สายแข็ง! ผู้เล่น Fallout: New Vegas จบเกมในระดับยากสุดโดยไม่ตายและไม่ฆ่าใครเลย

Playulti 12 Jul 2018, 10:11:55
ข่าวเกม PC

เกมทั่วไปนั้นจะมีโหมดความยากเพื่อให้ผู้เล่นที่ชื่นชอบในระดับความยากที่ต่างกัน แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้ผลกับผู้เล่นชาวฮาร์ดคอร์หลายๆคน ที่มักจะสร้างเงื่อนไขการเล่นให้ตัวเองในระดับที่โหดหินมากยิ่งขึ้นไปอีก เหมือนกับนาย Rhetam ที่เล่นเกม Fallout: New Vegas โดยเลือกระดับความยากสูงสุดที่มีเงื่อนไขแบบ Permadeath นั่นคือตายแล้วตายเลย นอกจากนั้นยังเล่นแบบไม่ใช่อาวุธ สู้มือเปล่าอีกด้วย ที่สำคัญเขายังสามารถจบเกมนี้ได้โดยไม่ตาย และไม่ฆ่าใครสักคนในเกม !

อย่างที่ผู้เล่นทราบกันดีว่าในเกม Fallout: New Vegas ค่อนข้างจะยืดหยุ่นให้ผู้เล่นไม่จำเป็นที่จะต้องฆ่าทุกคนในเกมก็ได้ โดยนาย Rhetam ได้โพสต์วิดีโอของเขาลงใน Reddit ถึงการเล่นในครั้งนี้โดยเขายังบอกอีกว่าแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างในบางฉากที่ต้องจัดการกับ NPC แต่เขาก็เลือกที่จะไม่ฆ่าคนเหล่านั้นหรือศัตรูเลย นั่นเพราะส่วนนึงอาวุธที่เขาใช้คือถุงมือนวม ที่สามารถจัดการให้ศัตรูอื่นหมดสติได้โดยไม่ต้องฆ่านั่นเอง

และแน่นอนในหลายภารกิจเขายังต้องพบกับปัญหาสุดซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภารกิจ Hard Luck Blues โดยภารกิจนี้เขาจะต้องไปเก็บกุญแจในห้องที่เต็มไปด้วยเหล่า Ghouls ซึ่งมันเป็นไปได้ยากมากที่จะไม่เกิดการผิดพลาดไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นเล่นตายเอง หรือพลาดไปสังหารศัตรูเข้า แต่สุดท้าย Rhetam ก็สามารถผ่านมันมาได้ด้วยสายสกิลที่เขาเลือกอัพมาเพื่อการเล่นแบบนี้โดยเฉพาะ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่เหล่าเกมเมอร์ได้สร้างขึ้นมาเอง และเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ Fallout ได้ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาค New Vegas ที่หลายคนชื่นชมว่าเป็นภาคที่ดีที่สุด แตในระดับความยากสูงสุดพร้อมเงื่อนไขพิเศษแบบนี้ ก็น้อยคนจริงๆที่จะมีคนเอาชนะมันจนได้ ที่สำคัญไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อใดๆเลย ถ้าใครอยากรู้หนทางการผ่านเกมนี้ของเขาเต็มๆก็สามารถดูที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ขอขอบคุณข่าวจาก : https://kotaku.com/fallout-new-vegas-player-beats-game-on-hardest-difficu-1827528436?utm_campaign=Socialflow_Kotaku_Facebook&utm_source=Kotaku_Facebook&utm_medium=Socialflow
ภาพประกอบจากคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=78ykWLyGzWY
ติดตามคลิปอื่นๆของนาย Rhetam ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UC1ovkRQjKFtFhMNGdhokerA

กำลังโหลด...