ทีมผู้สร้าง Fallout: NV ไม่พอใจที่แฟนคลับนำเกมใหม่ของตนไปเทียบกับ Fallout 76

Playulti 15 Feb 2019, 16:01:14
ข่าวเกม PC

ทีมผู้สร้าง Fallout: NV ไม่พอใจที่แฟนคลับนำเกมใหม่ของตนไปเทียบกับ Fallout 76

The Outer Worlds ถือเป็นอีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามทั้งจากเกมเมอร์และสื่อสำนักข่าวทั่วโลก เนื่องจากทีมผู้พัฒนา Obsidian Entertainment เจ้าของผลงานเกมสุดโด่งดังอย่าง Fallout: New Vegas เชิญชวนผู้พัฒนา Fallout ต้นตำรับมาร่วมพัฒนาเกมใหม่ของพวกเขา อันเป็นเหมือนกับว่าพวกเขาสร้างเกมมาเพื่อตบหน้าค่าย Bethesda Softworks โดยเฉพาะ แต่ดูท่าทางทีมผู้พัฒนาจะไม่ค่อยพอใจกับเสียงตอบรับและคำวิจารณ์แบบ Hate Speech (ดูถูกเหยียดหยาม) ที่นำเอาไปเปรียบเทียบกับ Fallout 76 สักเท่าไรนัก เนื่องจากพวกเขาต้องการให้เกมเมอร์ประทับใจตัวเกมดังกล่าว ไม่ใช่ให้นำไปเปรียบเทียบให้เกมอื่นๆ ดูแย่หรือตกต่ำลง

โดยเรื่องทั้งหมดมันเริ่มมาจากสื่อสำนักข่าว Game Informer เข้าไปสัมภาษณ์เหล่าทีมงานถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับThe Outer Worlds ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน แล้วทีนี้ทางสื่อสำนักข่าวอยากสอบถามความรู้สึกของพวกเขาที่เกมเมอร์ทั่วโลกให้ความสนใจเกี่ยวกับเกมใหม่ของพวกเขา ซึ่งดูเหมือนหัวหน้าทีมผู้พัฒนาอย่างคุณ Feargus Urquhart ได้เปิดเผยความอัดอั้นในใจมาตลอดกับทางสื่อสำนักข่าวออกมาว่า “ผมรู้สึกภูมิใจที่เกมเมอร์ชอบมันนะ เพียงแต่ผมไม่ค่อยพอใจเลยที่เกมของพวกเราถูกนำไปพาดพิงกับทางค่าย Bethesda Softworks ที่ทำการปรับเปลี่ยนแนวทางของ Fallout ให้ต่างไปจากเดิม”

ทีมผู้สร้าง Fallout: NV ไม่พอใจที่แฟนคลับนำเกมใหม่ของตนไปเทียบกับ Fallout 76

“โดยส่วนตัวแล้วมันไม่ใช่เรื่องที่ถูกหรือผิดแต่อย่างใด นั้นก็เพราะ Bethesda Softworks มีสิทธิ์ถือครองที่สามารถเลือกได้ว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนแนวทางของเกมซีรีส์ Fallout ไปในทิศทางใหม่ๆ ตามความต้องการของพวกเขา ฉะนั้นโปรดให้โอกาส Bethesda Softworks อีกสักครั้งเถอะครับ” 

จากนั้นคุณ Urquhart กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ถึงอย่างนั้นพวกเราก็รู้ว่ามีอยู่ไม่น้อยที่เกมเมอร์ชื่นชอบแนวทางของ Fallout: New Vegas ดังนั้นพวกเราจึงสร้าง The Outer Worlds เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่คล้ายคลึงที่สุดเท่าที่เราทำได้”

นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งของวงการเกมที่แสดงให้เห็นว่าเราควรต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เนื่องจากความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน จึงทำให้แนวทางของแต่ละเกมออกแบบมาตรงตามความชอบของกลุ่มผู้เล่นประเภทนั้นๆ ก็ว่าได้ และไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอสรุปย่อรวบรัดรายละเอียดเกมเพลย์เพิ่มเติมของ The Outer Worlds ด้วยเลยแล้วกันนะคะ สามารถติดตามอ่านกันได้เลยจ้า

ระบบ Tactical Time Dilation หรือชื่อย่อสั้นๆ ว่า TDD อันเปรียบเสมือนระบบ VATS ของเกมซีรีส์ Fallout ก็ว่าได้ โดยเราสามารถตั้งค่าอัตโนมัติในการเล็งยิงศัตรูพร้อมได้รับโบนัสพิเศษในการโจมตีศัตรูในแต่ละส่วน ทว่าเกจพลังการใช้งานระบบดังกล่าวจะมีอัตราการใช้พลังงานที่แตกต่างกันไปตามสถานการณ์ ดังนั้นเวลาใช้ต้องคิดวิเคราะห์ไตร่ตรองอีกด้วยนะคะ

เพื่อนร่วมทางของเราสามารถป้อนคำสั่งยันไปจนถึงปรับแต่ง Perks (สกิลทักษะ) ให้เหมาะกับสถานการณ์ต่อสู้ได้หลายรูปแบบเลยทีเดียวจ้า จัดว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ห้ามลืมอย่างเด็ดขาด ขอแค่เราอย่าลืมเอาใจใส่พวกเขาก็เป็นพอ ไม่งั้นวันต่อมาอาจทิ้งเราไปแบบไม่เหลือเยื้อใยเลยล่ะคะ 

อาวุธแต่ละ “ยี่ห้อ” ภายในเกมสามารถนำไปซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง เพียงแค่จัดวัตถุดิบให้ครบตามที่กำหนดเอาไว้ก็พอ แต่ในอีกแง่หนึ่งความยากลำบากก็กำลังจะเริ่มขึ้น เพราะมันจะต้องมีอาวุธชนิดหนึ่งที่มีพลังโจมตีสูง แต่ต้องแลกด้วยราคาสูงและหาวัตถุดิบมาซ่อมแซมยาก กับอาวุธชนิดหนึ่งที่มีพลังโจมตีต่ำ แต่มาพร้อมกับราคาถูกและหาวัตถุดิบมาซ่อมแซมง่าย ฉะนั้นเตรียมใจก่อนเล่นไว้ให้ดีๆ ล่ะ


หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม The Outer Worlds กำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็ม 15 นาที สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ทีมผู้สร้าง Fallout: NV ไม่พอใจที่แฟนคลับนำเกมใหม่ของตนไปเทียบกับ Fallout 76
ที่มาข่าว : https://www.gameinformer.com/exclusive-interview/obsidian-isnt-happy-with-fans-bashing-bethesda-and-fallout-76
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/578650/The_Outer_Worlds/

กำลังโหลด...