ประกาศวันเปิดทดสอบ CBT ของ Shadow Arena เกมแบทเทิลรอยัล MMORPG บน PC [Steam]

Playulti 12 Feb 2020, 08:15:21
ข่าวเกม PC


โอกาสทองลอยมาหาเพื่อนๆ อีกครั้งแล้ว!! หลังจากที่เปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ทั้งสองรอบไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมากับ Shadow Arena หรือชื่อภาษาไทย "สนามรบแห่งเงา" เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Battle Royale และ MMORPG ซึ่งเดิมทีเคยเป็นโหมดเสริมของ Black Desert มาก่อน แต่เพราะถูกจำกัดการปรับเปลี่ยนคอนเทนต์ จนส่งผลให้ค่า AP และค่า DP แทบไม่มีความสมดุลอยู่ตลอดเวลา เลยตัดสินใจจับมันแยกออกมาทำเป็นเกมเดี่ยวๆ ไปเลยดีกว่า ล่าสุดทางทีมพัฒนา Pearl Abyss เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการทดสอบช่วง Closed Beta Test รอบที่สาม แหม...มาถี่ขนาดนี้แปลว่าใกล้จะเปิดให้เล่นแล้วสิ :D

แถมคราวนี้มาแปลกหน่อย เพราะทีมพัฒนาเปิดให้ทดสอบตัวเกมเวอร์ชั่น CBT บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] แถมยังรองรับเมนูอินเตอร์เฟสภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ โดยผู้เล่นบางส่วนคาดการณ์ว่าอาจแบ่งเซิร์ฟเวอร์เป็นโซนๆ ประกอบด้วย เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA], เซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU] และเซิร์ฟเวอร์เอาเชียตะวันออกเฉียใต้ [SEA] ก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังเป็นแค่การคาดเดาล้วนๆ นะคะ 

Pearl Abyss เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ เข้ามาลงทะเบียน "Beta Tester Registration" เพื่อเตรียมแจกคีย์ทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test รอบที่สาม ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ไปจนถึงวันที่ 8 มีนาคมที่จะถึงนี้ ถึงกระนั้นเราก็ต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่าอีเมล์ไหนจะได้รับคีย์ทดสอบไปครอบครองกัน โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ (ผ่านอีเมล์ที่สมัครไป)

ใครที่สนใจก็เข้ามาลงทะเบียนกันได้ คลิ๊กที่นี่ → กรอกชื่ออีเมล์ของเรา + ปี / เดือน / วันที่เราเกิด → กดติ๊กช่องสี่เหลี่ยมทั้งหมด → กดไปที่ปุ่ม "Register for Beta (PC)" แล้วใครที่ได้รับคีย์ทอดสอบส่งมายังอีเมล์ของเรา นำไป Redeem โค้ดลงบน Steam Library 


สำหรับการทดสอบช่วง Closed Beta Test รอบที่สาม ตัวเกมรองรับโหมดการเล่นถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ Solo (การเอาตัวรอดเพื่อชิงความเป็นหนึ่งแบบเดียว), Team Battle (การเอาตัวรอดเพื่อชิงความเป็นหนึ่งแบบทีม), Practice Match (น่าจะเป็นโหมดฝึกสอน) และ Private Match (น่าจะเป็นการจับผู้เล่นแบบส่วนตัวละมั้ง) เป็นต้น หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม Shadow Arena เอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจและการติดตามตัวเกมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ
ทีมพัฒนามีกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ [เดือนมกราคม - เดือนมีนาคม] ทั้งบนแพลตฟอร์มเครื่องเกมคอนโซล กับ PC ที่น่าสนใจก็คือพวกเขาสนใจที่อยากจะขยายจักวาลของ Shadow Arena เพิ่มเติมเพื่อกลายเป็นเกมแบบ MMORPG แต่ทั้งนี้มันก็ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร ส่วนใครที่มีสเปกเครื่องที่สูงมาก ตัวเกมรองรับความละเอียดแบบ 4K/60fps อีกด้วย สุดท้าย...ตัวเกมจะแบ่งเซิร์ฟเวอร์ออกไปเป็นโซนๆ ไม่ใช่เป็นเซิร์ฟเวอร์ Global (แอบเสียดายจังเลยแหะ)

อ่านข่าวเกม Shadow Arena และคลาสตัวละครอื่นๆ เพิ่มเติม


รายชื่อตัวละครที่จะปรากฎตัว “Shadow Arena” หรือชื่อภาษาไทย “สนามรบแห่งเงา” ในเวลานี้


 Jordine Ducas [คลาส Warrior - วอร์ริเออร์] - Grand Chamberlain ผู้เป็นจุดเริ่มต้นเควสเนื้อเรื่องหลักใน Black Desert แปรเปลี่ยนกลายมาเป็นวีรบุรุษแห่งความหวังของ Serendia ซึ่งขอกั๊กข้อมูลชีวประวัติให้ทราบกันในภายหลัง แต่ว่าตัวละครนี้อมีความเชี่ยวชาญในการต่อคอมโบ บวกกับเน้นการตั้งรับง่ายที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด ทำให้ผู้เล่นได้หมั่นฝึกฝน + เรียนรู้สกิลพื้นฐานไปในตัว
 
 Ahon Kirus [คลาส Sorceress - ซอเซอร์เรส] - หัวหน้าของกลุ่ม Tarif ใน Black Desert ซึ่งจัดว่าเป็นตัวละครที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด เธอเป็นตัวละครที่มีความคล่องตัวสูง และพลังทำล้างชนิดโหดเรียกพ่อ เหมาะกับผู้เล่นที่มีฝีมืออยู่ในระดับสูงเลยทีเดียวเชียว 
 
 Yeonhwa [คลาส Maehwa - เมฮวา] - ตัวละครที่ไม่เคยปรากฏออกมาใน Black Desert ผู้มาเยือนจากดินแดนอันห่างไกล กำลังออกเดินทางตามหา Black Death (ไม่ทราบว่าหมายถึงอะไร?) เธอเป็นตัวละครที่มีความคล่องตัวสูง และความสามารถในการ Counter [ตอบโต้] รวดเร็วเอามากๆ รวมไปถึงถนัดโจมตีระยะประชิดค่อนข้างดี Kwang Sam Kim กล่าวว่าเธอเป็นตัวละครโปรดเลยล่ะค่ะ 555+
 
 Shultz [คลาส Berserker - เบอร์เซิร์กเกอร์] - กลาดิเอเตอร์ในตำนานแห่ง Black Desert โดยเป็นผู้นำของ Shultz Guards ในเขตภูมิภาค Sausen ณ บริเวณ Mediah เขาถูกจัดให้เป็นตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด เพราะทนทานต่อการโจมตีทุกรูปแบบ บวกกับชาร์จพลังโจมตีคืนเป็นเท่าตัว รวมไปถึงคว้าจับ - ปั่นปวนศัตรูรอบข้างอีกด้วย

 Haru [คลาส Kunoichi - คุโนะอิชิ] - ตัวละครที่ไม่เคยปรากฏออกมาใน Black Desert ผู้คอยรับใช้กลุ่ม Calpheon ในฐานะนักลอบสังหาร คุโนะอิจิ หรือที่เรียกเข้าใจง่ายๆ ก็คือ นินจาหญิง ครั้งหนึ่งในอดีตเจ้าตัวเคยลักพาตัวLord Domongatt แห่ง Heidel มาก่อน เธอเป็นตัวละครที่เชี่ยวชาญการลอบเร้นเป็นพิเศษ นำมาประยุกต์ Takedown ศัตรูง่ายๆ ดังคำสุภาษิต "ปอกกล้วยเข้าปาก" พร้อมกับต่อคอมโบต่อเนื่องรัวๆ 
 
 Herawen [คลาส Witch - วิทช์] - ผู้นำของเหล่าจอมเวทย์ที่คอยปกปักรักษาโบสถ์ Kamasylve Temple ใน Black Desert ซึ่งโดดเด่นในเรื่องการโจมตีระยะไกลเป็นวงกว้าง (ก็จอมเวทย์นี่เนอะ) ฟื้นฟูค่า HP ให้กับตนเองและเพื่อนร่วมทีม

• Goyen [คลาส Warrior - วอร์ริเออร์แบบปลุกพลัง Awakening ดาบสองมือขนาดใหญ่] - เป็นหัวหน้าทหารรับจ้างหนุ่มที่เข้าร่วมสงครามตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งเขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนทำให้เขาประสบความสำเร็จในการเป็นทหารอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่รู้จักกันทั่วแล้วได้รับฉายาที่มีชื่อว่า “The Legendary Goyen Mercenaries” ในตอนอายุเพียงแค่ 32 ปี แต่สุดท้ายเขาเองก็จบชีวิตลงจากการถูก Dandelion หักหลังและทรยศในช่วงปี 274… ( ช่วงเวลาในเกม )

• Oroen [คลาส Ranger - เรนเจอร์] - หญิงสาวที่มีสายเลือดจาก 2 เผ่าพันธุ์ครึ่งหนึ่งมาจากคุณแม่ที่เป็นชนเผ่ามนุษย์ อีกครึ่งมาจากคุณพ่อที่เป็นชนเผ่าเอลฟ์ ทำให้เธอมีพรสวรรค์พิเศษบางอย่างมาตั้งแต่เกิด โดยเธอไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมกับสังคมของชนเผ่าเอลฟ์ได้ ก็เลยอาศัยชีวิตอย่างสันโดษมาโดยตลอด เธอได้ฝึกฝนความสามารถในการยิงธนูที่หาจับตัวได้อย่าง จนกระทั่งเธอมาพบกับ Secret Guards ก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล


ที่มาข่าว : Shadow Arena 
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...