บทสัมภาษณ์คุณเท็ตสึยะ โนมูระ กับอนาคตของ Final Fantasy VII Remake และ Kingdom Hearts III

Playulti 12 Jan 2017, 18:00:06
ข่าวเกม Console

undefined

   เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ชื่อที่หลายคนน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง หากยิ่งเป็นแฟนซีรี่ย์ Final Fantasy และ Kingdom Hearts ของค่าย Square Enix แล้วละก็น่าจะเป็นบุคคลที่หลายคนเคารพชื่นชอบเป็นอย่างดี เนื่องจากเขาคือศิลปินผู้ออกแบบทั้งตัวละคร ฉาก และอาร์ตเวิร์คต่างๆ ของทั้งสองซีรี่ย์นี้มาอย่างช้านาน โดยเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาเราคงได้เห็นกันไปแล้วว่าทาง Square Enix กำลังพัฒนาเกม Final Fantasy VII Remake ที่จะลงเป็น Exclusive ให้กับ PlayStation 4 และ Kingdom Hearts III ที่จะลงบนเครื่อง Xbox One และ PlayStation 4 หลังการเปิดตัวไปก็ดูเหมือนไร้ซึ่งการปะติดปะต่อความคืบหน้า และกลัวว่าเกมจะติดปัญหาเรื้อรังเหมือนกับภาค Final Fantasy XV อีกหรือไม่จึงทำให้สื่อพิมพ์ Famitsu ของญี่ปุ่นได้ไปขอสัมภาษณ์กับคุณโนมูระว่าด้วยอนาคตของทั้งสองเกมนี้จะเป็นเช่นไร

undefined

  Q: ปีนี้ก็ถึงเวลาครบรอบ 15 ปี ของซีรี่ย์ Kingdom Hearts และครบรอบ 20 ปีของ Final Fantasy VII จะมีสิ่งใดบ้างที่เราจะได้เห็นในปีนี้?

  A: "แน่นอนครับ ปีนี้ทุกคนจะได้พบกับ Kingdom Hearts II.8 : Final Chapter Prologue ที่จะวางจำหน่ายภายในเดือนมกราคมนี้ หลังจากนั้นก็จะมีเทศกาล จัดแสดงหิมะ Final Fantasy VII ที่ซัปโปโรภายในเดือนกุมภาพันธ์ ถัดไปในเดือนมีนาคม Kingdom Hearts HD 1.5 + 2.5 Remix จะวางจำหน่าย  แล้วก็มี Kingdom Hearts orchestra world tour อีกด้วย

  Q: จะมีการออกแพ็คเกจสำหรับ Kingdom Hearts II.8 รวมกับ Kingdom Hearts HD 1.5 + 2.5 Remix หรือไม่?

  A: "คงไม่ครับ เพราะด้วยช่วงระยะเวลาที่ต่างกัน เราคงไม่ออกเแพ็คเกจรวมในเร็วๆ นี้แน่ แต่อาจจะมีกล่องแบบพิเศษที่สามาเก็บทั้งสองไว้ร่วมกันได้ครับ"


  Q: ความคืบหน้าของ Kingdom Hearts III เป็นเช่นไรบ้าง?

  A: "ขณะนี้ผมยังไม่สามารถได้มากนักเนื่องจากอยู่ในขั้นตอนพัฒนา ซึ่งค่อนข้างมีความแตกต่างไปจากเดิมอย่างมาก โลกของ Kingdom Hearts เป็นอะไรที่อธิบายยาก และยังไม่สามารถประกาศใดๆ ได้ในตอนนี้"

   Q: แล้ว Final Fantasy VII Remake เป็นเช่นไรบ้าง?

   A: "เรากับลงพัฒนามันอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคงจะบอกได้เสียงว่ามันต้องใช้เวลานานมาก ต้องขออภัยจริงๆ ในความล่าช้านี้ แต่ผมยืนยันเลยว่ามันจะเป็นเกมที่คุณสมปรารถนาแน่นอน"  

       "ในปีก่อนผมไม่ได้ปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับ Final Fantasy VII Remake เลย แต่แน่นอนว่าในปีนี้ผมจะจัดเซอร์ไพรส์ไว้ให้ทุกคนอย่างแน่นอน"


   จากบทสัมภาษณ์ข้างต้นหลายคนคงมีความรู้สึกเดียวกันว่าเริ่มหวั่นไหวในอนาคตโดยเฉพาะสำหรับ Final Fantasy VII Remake ที่เบื้องต้นมีข้อมูลว่าจะถูกแบ่งเนื้อเรื่องทยอยวางจำหน่าย ซึ่งมีโอกาสว่าจะออกตอนแรกภายในปีนี้ แต่จากการให้สัมภาษณ์ดูเหมือนว่าตัวเกมจะมีความละเอียดสูงมากและน่าจะใช้เวลาพัฒนายาวไปอีกและไม่น่าทันภายในปี 2017 อย่างไรก็ตามตัวเกม Final Fantasy VII Remake มีกำหนดวางจำหน่ายเป็น Exclusive ให้กับ PlayStation 4 ส่วน Kingdom Hearts III จะวางจำหน่ายสำหรับ Xbox One และ PlayStation 4 ส่วน Kingdom Hearts II.8 จะวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น 12 มกราคม ทั่วโลก 24 มกราคม 2017 และภาค Kingdom Hearts HD 1.5 + 2.5 REMIX วางจำหน่าย 28 มีนาคม 2017
   
undefined
undefined
http://gematsu.com/2017/01/final-fantasy-vii-remake-kingdom-hearts-iii-still-way-go-says-tetsuya-nomura

กำลังโหลด...