Sekiro: Shadows Die Twice จะมีกลิ่นไอของซีรีส์นินจาในตำนาน Tenchu อยู่ในเกมด้วย

Playulti 16 Aug 2018, 10:45:07
ข่าวเกม PC

Sekiro: Shadows Die Twice จะมีส่วนผสมของเกมซีรีส์นินจาในตำนาน Tenchu เข้าไปด้วย

ย้อนกลับไปงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อย่าง E3 2018 บนเวทีของ Microsoft ได้มีการเปิดตัวเกมใหม่จากทีมผู้พัฒนา From Software ผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ส์ Dark Souls และ Bloodborne นั้นก็คือ Sekiro: Shadows Die Twice ซึงในตอนนั้นเพื่อนๆ ต่างแอบประหลาดใจว่าคราวนี้ทีมผู้พัฒนากลับไปใช้ธีมญี่ปุ่นอีกครั้งหลังจากเกมซีรีส์ในตำนานอย่าง Tenchu ก็ไม่ได้ใช้ธีมดังกล่าวนี้อีกเลย ทว่าทางคุณ Hidetaka Miyazaki หัวหน้าทีมผู้พัฒนา From Software ได้ออกมาเปิดเผยว่าการกลับไปใช้ธีมญี่ปุ่นเป็นอะไรที่สำคัญต่อตัวเกมมากๆ เนื่องจากเป็นการนำส่วนผสมของเกมซีรีส์ Tenchu มาปรุงแต่งใหม่ให้เข้ากับเกมยุคใหม่ โดยรายละเอียดเนื้อหาใจความจะเป็นยังไง เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ 

Sekiro: Shadows Die Twice จะมีส่วนผสมของเกมซีรีส์นินจาในตำนาน Tenchu เข้าไปด้วย

คุณ Hidetaka เล่าว่าในช่วงพัฒนาเกมช่วงแรกนั้นๆ ทีมงานตัดสินใจแน่วแน่ที่จะกลับไปใช้ธีมญี่ปุ่นโบราณอีกครั้งและมีแผนจะนำเกมซีรีส์ Tenchu กลับมาอีกครั้งตามเสียงเรียกร้องจากแฟนเกมตัวยง ทว่าพอเริ่มพัฒนาไปสักระยะทีมงานรู้สึกว่ามันขัดต่อหลักการของพวกเขา “พวกเราพัฒนาเกมเพื่อให้ทุกคนรักเกมของเรา” แถมเกมซีรีส์ Tenchu มีแนวทางการนำเสนอที่คล้ายคลึงกันตลอด ดังนั้นทีมงานจึงหันมาทำเป็นเกมซีรีส์ใหม่แทน แล้วนำไอเดียและระบบเกมเพลย์บางส่วนของเกมซีรีส์ Tenchu นำมาผสมผสานใหม่จนกลายมาเป็น Sekiro: Shadows Die Twice 

Sekiro: Shadows Die Twice จะมีส่วนผสมของเกมซีรีส์นินจาในตำนาน Tenchu เข้าไปด้วย

“แน่นอนว่าเมื่อนำไอเดียและระบบเกมเพลย์บางส่วนของเกมซีรีส์ Tenchu มาใช้ ตัวละครเอกในเกมจะมีทักษะความสามารถของนินจาอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะทั้งการลอบเร้นในความมืดตามแบบฉบับนินจา, การออกแบบฉากสถานที่ที่นินจาสามารถเข้าไปได้หรือไม่ก็ระบบแสงเงาที่ส่งผลกระทบต่อระบบลอบเร้นอีกด้วย ทำให้มั่นใจว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์การเล่นที่ท้าทายยิ่งขึ้น” จากข้อมูลที่คุณ Hidetaka เล่าออกมาก็ทำให้ได้ข้อสรุปแล้วว่าระบบเกมเพลย์ของ Sekiro: Shadows Die Twice จะแตกต่างจากเกมอื่นของทีมผู้พัฒนามากๆ ซึ่งนี้น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำไมทาง Activision สนับสนุนให้ทางทีมผู้พัฒนานำเสนอระบบสอนการเล่นหรือ Tutorial System เข้าไปด้วยนะคะ


เนื้อเรื่องภายในเกม Sekiro: Shadows Die Twice จะอยู่ในช่วงปลายยุค 1500 ของประเทศญี่ปุ่น (ยุคเซนโกคุ) โดยเราจะได้รับบทเป็นซามูไรไร้นามผู้มีฉายาว่า “หมาป่าแขนเดียว” ที่ถูกช่วยให้รอดพ้นจากความตายเพื่อออกตามหาและช่วยเหลือนายเหนือหัวของตนพร้อมล้างแค้นเหล่าศัตรูที่คิดหมายเอาชีวิตจนเกือบถึงแก่ความตายให้สิ้นซาก 

Sekiro: Shadows Die Twice จะยังมาในสไตล์ดั้งเดิมของเกมแนว Action RPG ระดับฮาร์ดคอร์ ที่รับประกันว่าศัตรูและบอสโหดหินและยากพอสมควรเลยล่ะคะ เพียงแต่เกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นที่ดูเน้นระบบต่อสู้การดวลดาบและจังหวะการฟันที่รวดเร็วเป็นหลัก พร้อมแขนเทียมที่ติดตั้งอุปกรณ์โหนสลิงไว้เคลื่อนไหวผาดโผนบนที่สูง, ไว้ย่องเงียบเพื่อ Stealth แบบนินจาและอยากเป็นตัวช่วยในการหาเส้นทางลับอีกด้วยนะคะ 

Activision สนับสนุนให้ Sekiro: Shadows Die Twice มีระบบสอนการเล่นที่ดีกว่านี้

นอกจากนี้อาจจะมีลูกเล่นใหม่อย่างการตายแล้วฟื้นทันทีเหมือนกับที่เราดูในตัวอย่างก็เป็นได้นะคะ ในส่วนของศัตรูที่นอกจากเป็นมนุษย์ด้วยกันแล้ว ยังมีพวกสัตว์ประหลาดหรือปีศาจในตำนานของญี่ปุ่นโผล่มาให้เราได้เจอมากมายแน่นอนค่ะ หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ตัวเกม Sekiro: Shadows Die Twice กำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

Sekiro: Shadows Die Twice จะมีส่วนผสมของเกมซีรีส์นินจาในตำนาน Tenchu เข้าไปด้วย
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/sekiro-shadows-die-twice-vision-wont-be-compromised-to-appeal-to-certain-players
ที่มาภาพ : http://www.sekirothegame.com/

กำลังโหลด...