[review]Soda Dungeon ผู้กล้าบ้าโซดา

Playulti 23 Oct 2015, 12:51:02
Review Game Mobile
ชื่อเกม : Soda Dungeon
ระบบปฎิบัติการ : IOS,Android(สำหรับ Android เปิดให้โหลดวันที่ 7 พศจิกายน)
ขนาดไฟล์ 48.7 MB
https://itunes.apple.com/us/app/soda-dungeon/id1006414665?mt=8

Soda Dungeon นั้นเป็นเกม RPG ที่จะพาเราตะลุยไปยังดันเจี่้ยนชั้นต่างๆไปกับเหล่าผู้กล้าบ้าโซดาโดยเราจะต้องคอยอัพเกรดโรงแรมและคอยจัดจ้างเหล่าผู้กล้าต่างๆซึ่งจะมาเพิ้มขึ้นเรื่อยๆเมื่อเรามี โซดา ประเภทใหม่ๆไปลุยยังดันเจี้ยนที่สูงลิบลิ่ว(เรียกว่าส่งไปตายก็ได้มั้ง)โดยเมื่อผู้กล้าของเราพ่ายแพ้จะหนีออกมาจากดันเจี้่ยนและเราจะได้รับเงินและไอเทมที่ผู้กล้าหาได้มาเป็นรางวัล

ระบบตัวเกม
ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือในส่วนของการบริหารโรงแรมและในส่วนของดันเจี้ยน

ระบบบริหารโรงแรม
เราจะต้องคอยบริหารจัดการหาสิ่งของมาตกแต่งซึ่งเมื่อเราทำตามเงื่อนไขต่างๆครบก็จะมีผู้กล้าใหม่ๆเข้ามาพักยังโรงแรมของเราโดยหลักๆแล้วเงื่อนไขจะมีอยู่ 2 อย่างคือ 1. ค่าความนิยม และ2.ประเภท โซดาที่เรามี ซึ่งเราสามารถกดดูเงื่อนไขต่างๆได้ที่เครื่องหมาย ?   นอกจากนี้เมื่อเราอัพเกรดโรงแรมไปเรื่อยๆจะมีสิ่งก่อสร้างพิเศษปลดล็อกให้เราเพิ่มเติมเรื่อยๆอีกด้วย โดยจะแบ่งเป็นสินค้าปกติและสินค้า VIP ซึ่งจะมีผลแตกต่างกันไปซึ่งสินค้า VIP จะโผล่มาหลังจากเล่นไปได้ระยะหนึ่งเราจะสามารถอัพเกรดในส่วนของ VIP ได้ซึ่งจะป็นของสนับสนุนการเล่นเช่นคนแคระที่มาช่วยเราเก็บเงินทำให้ได้เงินมากขึ้นหรือธนาคารที่เวลาเราไม่เล่นแล้วกลับเข้ามาจะได้รับเงินเป็นต้น

ในตอนแรกโรงแรมของเราจะไม่มีอะไรเลย

เมื่อพัฒนาไปเรื่อยๆเราจะเห็นว่ามีผู้กล้ามากหน้าหลายตาเข้ามามากขึ้น
ส่วนของดันเจี้ยน
ภายในดันเจี่้ยนนั้นจะแบ่งออกเป็นชั้นต่างๆโดยทุกๆ ชั้นเลข 5 จะเจอ Mini-boss และในทุกๆชั้นที่ 10 เราจะเจอกับบอสเมื่อกำจัดบอสได้แล้วจะสามารถเลือกหีบรางวัลและเข้าไปต่อยัง  Zone ถัดไปได้ ในระหว่างนั้นเราอาจจะโชคดีเจอประตูลึกลับซึ่งหากเราเลือกถูกจะเจอไอเทมพิเศษหรือเจอบ่อน้ำที่ทำให้เราฟื้นเลือดเต็มได้ทันที เช่นกันหากเราเลือกผิดก็จะเจอกับดักแบบต่างๆที่ทำให้เราเดินทางลำบากชึ้นเช่นติดพิษ เป็นต้น

เริ่มต้นจากไม่มีอะไรเลยไปแต่ตัวตายยกแก๊ง

ไปจนถึงมีเหล่าผู้กล้าในอาวุธครบมือ
ระบบ Auto Battle 
หากเราขี้เกียจเล่นเองเราสามารถให้เ AI ควบคุมแทนเราได้แล้วเราสารถไปทำกิจกรรมอื่นๆรอในระหว่างที่เกมเล่นไปเองเรื่อยๆ ถึงแม้ว่า ai จะไม่ฉลาดเท่าไหร่แต่ก็ทำให้เราไปด่านสูงๆและเก็บเงินได้โดยไม่ต้องอยู่ติดจอ

Colossem 
เราจะสามารถเข้าได้ทุกๆ 24 ชม. โดยจะต่างกับการลุยดันเจี้ยนปกติคือเราจะสามารถนำผู้กล้ามากับเราได้ 3 คนและจะทำการสู้ไป
เรื่อยๆจนกว่าจะจบโดยรางวัลจะได้ตามระดับความยากที่เราเลือก(ระดับความยากสูงๆปลดล็อกเมื่อเราเล่นไปชั้นที่สูงขึ้น)
Dimension ต่างๆ
เมื่อเราจบชั้นที่ 100 ครั้งแรกแล้วตัวเกมจะถามเราว่าจะไปยัง มิติถัดไปไหมหากเราไปล่ะก็เหล่า Soda ต่างๆจะหายไปรวมถึงอุปกรณ์สวมใส่และอาวุธต้องซื้อใหม่แต่ว่าของ VIP และของแต่างร้านจะยังคงอยู่เหมือนเดิม  แต่เพื่อเป็นการชดเชยเราจะได้รับโบนัสให้แก่เหล่าอัศวินในการเล่นไดเมนชั่นถัดไปครับ

ขวด Soda ที่เราจะได้เลือกหลังจากจบ Dimension ได้
ข้อดีของเกม
-เล่นง่ายไม่ต้องใช้ความสามารถหรือการคิดที่ซับซ้อนอะไร
-สามารถเล่นได้เรื่อยๆ
-ไม่ต้องกดเองตลอดเพราะมีระบบ Auto (สำหรับเอาไว้ฟามของ)
-ไม่มีระบบกาชามากวนใจว่าจะได้ตัวดีๆมาใช้หรือเปล่า(แต่มีไอเทมไปหาดรอบเอาเองนะ)

ข้อเสีย

-ด่านหลังๆยากต้องมีของพร้อมก่อนอาจต้องเล่นนานนิดหน่อยถึงจะของพร้อม
-มีโฆษณามาแทรกทุกครั้งหลังจบดันเจี้ยน(จริงๆเอาออกได้แต่ต้องจ่ายตัง)
-ระบบสวมใส่อาวุธอัตโนมัติโง่ไปหน่อยแนะนำให้ใส่เองดีกว่า เพราะบางตัวควรจะใส่ของเพิ่ม โจมตีแต่พวกยัดแต่เลือดแต่ลดโจมตีซะงั้น

เทคนิคการเล่นเล็กน้อย

-หากอยากฟามไวๆไม่ควรใส่ไอเทมพวกกดใช้เอฟเฟ็กนานๆเพราะเสียเวลา
-AI จะไม่ใช้ไอเทมฟื้น มานา เราต้อ่งคอยหมั่นกดเอาเองหากคิดว่าจะหมด ดังนั้นหากจะอยากฟามไปชั้นสูงๆได้โดยไม่ต้องดูมากมายอย่าใส่อาชีพที่ต้องใช้มานาเยอะๆมา (อาชีพพวกนี้เหมาะกับการเล่นเอง)
-อ่านคุณสมบัติไอเทมดีๆก่อนจัดตี้ ระบบออโต้ไม่ได้ฉลาดอย่างที่คุณคิดในการติดไอเทมอัตโนมัติของบางอย่างทำให้เราเสียเวลาเปล่าๆ


กำลังโหลด...