YouTuber ชาวญี่ปุ่นผุดไอเดียทำคลิปล้อเลียนเกมซีรีส์ดังๆ มายำรวมกันให้เละจนน่าสนใจ

Playulti 06 Aug 2020, 19:25:48
ข่าวเกม PC


ด้วยความที่ยุคนี้เป็นยุคที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กได้อย่างง่ายดายเพียงสัมผัสแค่ปลายนิ้วก็ครอบคลุมไปทั่วทั้งโลก จึงทำให้ผู้คนจำนวนมากเริ่มหันมาสร้างคอนเทนต์ (Content) เพื่อสร้างตัวตนกันบนโลกโซเชียลกันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่แน่นอนว่าหากใช้เนื้อหาที่ธรรมดาจนเกินไป นั้นก็คงจะเรียกร้องความสนใจหรือสร้างผู้ติดตามได้ยากเกินทน ดังนั้นในวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปทำความรู้จักกับ 駒沢アイソレーション (Komazawa Isolation) ยูทูปเบอร์ชาวญี่ปุ่นที่ล่าสุดเพิ่งปล่อยคอนเทนต์สุดแหวกแนวที่โดนใจเหล่าเกมเมอร์อย่างเราๆ นั่นก็คือ ทำคลิปล้อเลียนที่เกิดจากการรวมตัวกันของเกม Grand Theft Auto V, เกมซีรีส์ Yakuza และเกมซีรีส์ Metal Gear Solid มาผสมผสานจนกลายเป็น "Grand Theft Gotoku Solid" ที่ทำเอาหลายคนทึ่งไปเลยล่ะ

โดยเท่าที่ผู้เขียนสังเกตในคลิปล้อเลียนนั้นจะประกอบไปด้วย หน้าจอโหลดฉากในรูปแบบ %, ดำเนินเนื้อเรื่องให้เหมือนกับฉากคัทซีน, User Interface ที่มีขีดค่าพลังชีวิต HP, User Interface ที่แสดงแผนที่ในย่านชิบูยะแบบเรียลไทม์, การหันมุมกล้องไปตามตัวละคร, การสำรวจสิ่งต่างๆ จากนั้นให้กดปุ่มเพื่อเข้าไปปฎิสัมพันธ์กับพวกมัน อาทิเช่น รูปปั้นน้องหมาในย่านชิบูย ตู้กดน้ำ ของที่ดรอปตามพื้น เป็นต้น แล้วก็หยิบปืนออกมายิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แต่สิ่งที่พีคที่สุดเลยก็คือการหยิบลังกระดาษแล้วซ่อนตัวเพื่อเดินตาม NPC อย่างแนบเนียน (ฮา)


ต่อกันในช่วงท้ายคลิปที่จัดเป็นทีเด็ดเลยก็ว่าได้ ซึ่งมันเป็นช่วงตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ที่ตัวละครเอกต้องเข้าปะทะกับศัตรู ชกต่อยกันไปชกต่อยกันมา จนสอดคล้องกับความเสียหายที่ส่งผลต่อค่าพลังชีวิต HP ของตัวละครเอกด้วยเช่นกัน โดยยูทูปเบอร์ชาวญี่ปุ่นได้กล่าวผ่านทาง Twitter ว่าระบบการต่อสู้นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Yakuza เป็นอย่างมากเลยทีเดียวเชียว อีกทั้งเมื่อคลิปล้อเลียนดังกล่าวถูกเผยแพร่ใน YouTube & Twitter ก็มีการพูดถึงอย่างเป็นวงกว้าง คอมเมนต์แสดงความนับถือ และรับชมไปเป็นจำนวนมากถึง 228,350 ครั้ง ทางฝั่งเพื่อนๆ คิดอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : KotakuTwitter, Komazawa Isolation


กำลังโหลด...