Xbox One กำลังจะรองรับคีย์บอร์ดเม้าส์ แต่ผู้พัฒนาเกมต้องรับผิดชอบปัญหาด้วย

Playulti 07 Sep 2017, 13:37:54
ข่าวเกม PC


ถึงแม้ว่าปัจจุบันเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 จะรองรับคีย์บอร์ดและเม้าส์เพื่อใช้ในการเล่นเกมแล้วก็ตาม แต่ตรงจุดนี้ก็มีผู้เล่นบางกลุ่มที่นำไปใช้แบบผิดที่ผิดทาง ยกตัวอย่างเช่น นำไปใช้กับเกมแนว Shooting ที่มีโหมดออนไลน์ [Multiplayer] แน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อผู้เล่นมากเลยทีเดียว ข้ามมาทางฝั่ง Microsoft กันหน่อยดีกว่า ก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยประกาศเอาไว้เหมือนกันว่าเครื่อง Xbox One จะสามารถใช้คีย์บอร์ดและเม้าส์ได้ในอนาคต



ล่าสุดในงาน PAX West 2017 ที่ผ่านมาทางคุณ Mike Ybarra ผู้ดำรงตำแหน่ง Vice Preseident ฝ่าย Xbox and Windows Platform ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เหมือนกัน โดยรวมแล้วจะให้เกมบนเครื่อง Xbox One ให้รองรับคีย์บอร์ดกับเม้าส์ได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับทางทีมผู้พัฒนาเกม ซึ่งทาง Microsoft ก็จะมีการคอยดูแลและตรวจสอบกับทางสตูดิโอพัฒนาเกมว่าถ้าเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวลงไปในเกมจะต้องมีความรับผิดชอบต่อปัญหาที่จะตามมาในอนาคตอีกด้วย



ซึ่งจะต้องคำนึงถึงความเสียเปรียบระหว่างผู้เล่นที่ใช้จอยกับผู้เล่นที่ใช้คีย์บอร์ดเม้าส์ในการเล่นด้วย ทาง Microsoft ได้โฟกัสไปที่เกมแนวเดินยิงต่างๆ ที่จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนที่สุด พวกเขาก็ได้มีการแนะนำไปยังสตูดิโอพัฒนาเกมเพิ่มตัวเลือกในการจับคู่แข่งขัน [Matchmaking] ให้จับคู่เฉพาะผู้เล่นที่ใช้ระบบควบคุมการบังคับแบบเดียวกันเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น จอยเจอจอย คีย์บอร์ดเม้าส์เจอคีย์บอร์ดเม้าส์ เป็นต้น สำหรับเกมของ Microsoft ได้นำระบบที่แนะนำไปใช้กับเกม Gears of War 4 รวมถึง Minecraft ในอัพเดท Better Together ไปก่อนหน้านี้แล้วค่ะ ดูเหมือนทาง Microsoft ก็ตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ต้องการความสะดวกในการเล่น แต่ก็เล็งเห็นถึงปัญหาที่จะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ใช้จอยด้วยเช่นกันนะเนี่ย



แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...