XBOX Series X เครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่จาก Microsoft ประกาศช่วงที่จะวางจำหน่ายออกมาแล้ว

Playulti 19 Mar 2020, 15:37:53
ข่าวเกม Console

XBOX Series X เครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่จากทาง Microsoft ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดมาจาก XBOX One ประกาศผ่านทางเว็บไซต์แล้วว่าเครื่องเกมดังกล่าว จะวางจำหน่ายภายในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์แห่งปี 2020 หรือที่เรียกกันว่าภายในช่วงสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน หลังจากที่เคยมีผู้วิเคราะห์ว่าเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่ทั้งหมด รวมทั้ง PlayStation 5 อาจต้องเลื่อนวางขายเนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19


สำหรับเครื่องเกมคอนโซลดังกล่าว ก็ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงมาในแนวตั้ง และฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อให้เล่นเกมได้แรงกว่าเดิมโดยเฉพาะ แถมจะทำให้เกมส่วนใหญ่สามารถเล่นได้ถึง 120 เฟรมต่อวินาที (FPS) รองรับการเล่นเกมรูปแบบภาพ 4K จนถึง 8K รวมทั้งจะยังสามารถเล่นเกมจากเครื่องคอนโซลเก่าอย่าง XBOX 360 และ XBOX One ได้นั่นเอง


ส่วนทางด้านเกม Exclusive ที่น่าจะเป็นไม้ตายให้กับเครื่องเกมนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Forza Horizon ซีรี่ย์เกมแข่งรถออนไลน์ Open World ที่ให้อิสระผู้เล่นจัดสนามแข่งขึ้นมาเอาเสียมากๆ, Halo ซีรี่ย์เกมแนว Shooting บนอวกาศ ที่มีมาหลายภาค แถมฮิตมาจนถึงทุกวันนี้, Sea of Thieves ซีรี่ย์เกมโจรสลัด ที่ให้ผจญภัยไปกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน และสุดท้ายคือ Bless Unleashed เกมแนว MMORPG ชื่อดัง ที่จะสามารถเล่นได้แค่บนแพลตฟอร์มซีรี่ย์ XBOX เท่านั้นจริงๆ ไม่สามารถเล่นบน PC ได้เหมือนเกมอื่น

อย่างไรก็ตาม ทาง Microsoft ก็ไม่ได้ออกมาประกาศอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ซักเท่าไหร่ ว่าพวกเขาจะวางขายโดยรับมือกับไวรัส COVID-19 กันอย่างไร ซึ่งก็คงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: xbox

กำลังโหลด...