World of Dragon Nest เกมน่าลองที่เล่นแล้วหยุดไม่ได้พร้อมระบบน่าสนใจเพียบ!

Playulti 06 Aug 2019, 21:23:42
ข่าวเกม PC


เปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test กันมาได้หลายวันแล้วค่ะ สำหรับเกม World of Dragon Nest ผลงานตัวใหม่ของทีมผู้พัฒนา Eyedentity Games ผู้สร้างซีรีส์ Dragon Nest ฉบับเวอร์ชั่น PC ที่ในภาคนี้ได้มาอยู่บนมือถือสมาร์ทโฟนทำให้เราสามารถเล่นเกมนี้ได้ในทุกๆ ที่ อีกทั้งทีมผู้พัฒนายังได้มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ รวมไปถึงการเล่าเรื่องที่มีการขยายให้เราได้รู้จักเนื้อเรื่องของจักรวาลนี้ได้ง่ายมากกว่าเดิม วันนี้อาเจ๊นัทเลยจะมาเล่าสู่กันฟังว่าจากที่ไปลองเล่นมาในช่วงหลายวันรู้สึกยังไงบ้าง เพราะตัวเองก็เป็นสาวก Dragon Nest มาตั้งแต่ยุคแรกๆ รวมไปถึงมันมีระบบอะไรที่น่าสนใจบ้าง เมื่อพร้อมกันแล้วไปติดตามกันเลยค่ะ



เนื้อเรื่องที่กระชับและเข้าใจมากยิ่งขึ้นแม้ว่าคุณจะไม่เคยรู้จักซีรีส์นี้มาก่อน!
 
จุดเด่นของซีรีส์ Dragon Nest นอกจากเกมเพลย์ที่แอ็คชั่นมันส์กระจา่ยแล้วเนี่ย เนื้อเรื่องของเกมก็ทำออกมาได้ดีมากๆ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนา Eyedentity Games ได้ให้ความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมาก จึงทำให้ตัวเกม “World of Dragon Nest” มีเนื้อเรื่องที่ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นต้น PC มากที่สุด แล้วก็มีการได้ขยายการเล่าเรื่องให้ดูน่าสนใจมากกว่าเดิม ตรงจุดนี้ทำให้ใครที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นใดมาก่อน ก็สามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ไม่ยาก แต่ยอมรับอย่างหนึ่งว่าบทสนทนายาวและเยอะมั๊ก! ดังนั้นถ้าคุณจะเสพย์เนื้อเรื่องก็อย่ากดข้ามเด็ดขาดค่ะ เพราะเนื้อเรื่องเกมนี้อาเจ๊นัทให้คะแนนแบบจัดเต็มไปเลย!



เกมเพลย์ที่สนุกกว่าเดิมเพิ่มเติมคือไม่ต้องเปลี่ยนคลาสให้ยุ่งยากอีกแล้ว!
 
อาเจ๊นัทต้องขอเท้าความกันก่อนนะคะเดิมทีแล้วตัวเกม Dragon Nest จะมีการแบ่งตัวละครออกเป็น Class แถมมีการล็อคเพศเอาไว้ เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลตัวละครได้ระดับหนึ่งจะสามารถทำเควสต์เพื่อเลื่อนขั้นเพื่อเลือกสายในการเล่นได้ แต่สำหรับเกม World of Dragon Nest ทีมผู้พัฒนาเกม Eyedentity Games ได้หยิบเอาจุดนี้มาพัฒนาใหม่ เริ่มต้นด้วยการที่เราสามารถเลือกเพศของแต่ละ Class ได้ พร้อมกับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์มาเป็นการสลับอาวุธแทนการเปลี่ยน Class ระดับสูง ( แต่ในอนาคตไม่แน่อาจจะมีก็เป็นได้ )



โดยเราสามารถสลับอาวุธสองชนิดไปมาได้อย่างอิสระ แต่ก็มีข้อแม้ว่าจะติดคลูดาวน์เล็กน้อยก่อนที่จะสลับไปยังอาวุธเดิม ซึ่งทักษะของอาวุธทั้งสองชนิดนี้ก็จะแตกต่างกัน แถมเมื่อตัวละครของเราเลเวลสูงขึ้น ทักษะใหม่ๆ ก็จะโผล่มาให้เราได้อัพเกรด ได้ใช้กัน แต่เราก็ต้องเลือกมาติดตั้งได้เพียง 3 ทักษะเท่านั้น ทักษะที่ 4 จะเป็นท่าไม้ตาย ทักษะเหล่านี้เราจะใช้แต้มในการอัพเกรดเหมือนกัน แล้วเมื่อเราทำเควสต์เนื้อเรื่อง, เก็บเลเวลตัวละคร และ อัพเกรดทักษะจนถึงระดับ 20 ขึ้นไป ระบบจะปลดล็อคทักษะเสริมที่จะช่วยให้ทักษะในการโจมตีของเรามีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม โดยแต้มการอัพเกรดก็จะใช้อีกแบบ โดยแต้มอัพเกรดเหล่านี้จะสามารถหาได้จากการลงดันเจี๊ยนพิเศษ หรือ ใช้เพชรในการซื้อค่ะ ( บางเควสต์ก็ได้รับแต้มทักษะพวกนี้ด้วยนะ )



มิติใหม่ของจักรวาล Dragon Nest กับการเปิดโลกกว้างแบบ Open World!
 
จะเรียกว่ามันเป็นการเปิดโลกกว้างแบบเต็มรูปแบบก็ได้สำหรับเกม World of Dragon Nest ซึ่งเควสต์ต่างๆ เราจะไม่ต้องไปไล่ดังเจี๊ยนเหมือนกับตัวเกมเวอร์ชั่นเดิมอีกแล้ว แต่เราสามารถที่จะเดินสำรวจไปตามจุดต่างๆ ของแผนที่เพื่อทำเควสต์ได้เลย ซึ่งเควสต์ในแต่ละฉากจะถูกแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน แบบที่ 1 คือเควสต์เนื้อเรื่อง แบบที่ 2 คือเควสต์รอง และ แบบที่ 3 คือเควสต์พื้นที่ เริ่มจากเควสต์เนื้อเรื่องมันจะดำเนินให้เองอัตโนมัติ ต่อมาก็คือเควสต์รองจะมีเครื่องหมาย “!” อยู่บนหัวของ NPC หรือ ดูตรงแผนที่มุมขวาบนก็ได้ และ เควสต์พื้นที่ ซึ่งเควสต์นี้เมื่อเราเดินไปสำรวจตามจุดต่างๆ มันจะปรากฎให้เองให้ทันที ส่วนใหญ่จะให้เราตีมอนสเตอร์ หรือ สำรวจตามจุดต่างๆ เป็นต้น
 
แล้วนอกจากนี้ด้วยการเปิดโลกแบบ Open World ก็มีการเพิ่มลูกเล่นการค้นหาไอเทม อาทิเช่น ไอเทมในการสร้างอาวุธกับชุดเกราะ ตรงจุดนี้ผู้เล่นจะต้องไปสำรวจถึงจะเก็บได้ ซึ่งไอเทมบางชิ้นจำเป็นต้องการวัตถุดิบเยอะพอสมควร แต่พื้นที่ให้เก็บมีเพียงแค่ไม่กี่จุด แถมเมื่อเก็บไปแล้วก็รอนานพอสมควรกว่าวัตถุดิบเหล่านั้นจะเก็บได้อีกครั้ง ตรงจุดนี้อาเจ๊นัทเชื่อว่าจะมีการปรับเวลาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการแย่งไอเทมเหล่านี้ก็เป็นได้
 
ระบบ Life Skills ลูกเล่นใหม่ที่มีให้เราได้ทำอะไรเพียบ!
 
เรียกว่าเป็นลูกเล่นใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาให้เราได้สนุกกันค่ะ อย่างที่อธิบายในหัวข้อก่อนหน้านี้ว่าฉาก Open World ภายในเกมจะมีจุดให้เราได้สำรวจเพื่อเก็บวัตถุดิบต่างๆ มาสร้างอาวุธ, ชุดเกราะ, เครื่องประดับ หรือ ยาเพิ่มพลังชีวิต เป็นต้น ซึ่งในการสร้างแต่ละชิ้นจะมีประเภทของ Life Skills ซึ่งเลเวลพวกนี้จะอัพได้ก็ต่อเมื่อเราได้สร้างไอเทมนั้นสำเร็จ ก็จะได้รับค่าประสบการณ์ [EXP] แต่ถ้าอยากแบบเร่งก็สามารถที่จะซื้อหนังสือที่จะช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ของทักษะ Life Skills ต่างๆ ได้เร็วมากขึ้น ( ผ่าน Item Mall ซึ่งมันจะสุ่มหนังสือแต่ละระดับให้นะ )


 
ยกตัวอย่างเช่น ถ้าต้องการสร้างอาวุธหรือชุดเกราะระดับสูง เราจำเป็นต้องมีเลเวล Life Skills ของการทำอุปกรณ์ [Blacksmith] ถึงระดับ 6 ขึ้นไปถึงสามารถสร้างได้ แน่นอนว่าจะต้องมีวัตถุดิบต่างๆ ครบก่อนนะคะ เมื่อเราสร้างขึ้นมาแล้วก็จะมีการสุ่มระดับของชิ้นนั้นด้วย ถ้าได้ของท็อปก็เตรียมตัวกรี๊ดกันได้เลย ตรงจุดนี้ก็ต้องอาศัยเรื่องดวงมาเกี่ยวข้องด้วยนะคะ


 
จุดเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจของ World of Dragon Nest
 
ระบบสัตว์เลี้ยง - ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เพราะภายในเกมจะมีสัตว์เลี้ยงในรูปแบบต่างๆ ให้เราได้เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นน้องแมว น้องหมา แถมเรายังสามารถพัฒนาร่างของมันให้เท่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงเรายังสามารถไปสร้างความสัมพันธ์ของสัตว์เลี้ยงกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งจะได้รับ Buff พิเศษชั่วคราวด้วยค่ะ ที่สำคัญถ้าเราอัพเลเวลให้กับมันก็จะเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ ให้เราแข็งแกร่งมากกว่าเดิมได้ด้วย


 
ระบบพาหนะ - จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือพาหนะที่มีให้เลือกใช้มากมายหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีค่าสเตตัสที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่ามันก็จะมีระดับแรร์ให้ผู้เล่นได้เป็นเจ้าของ โดยเราจะต้องหาชิ้นส่วนต่างๆ มาอัพเกรด รวมไปถึงยังสามารถอัพเลเวลของสัตว์เลี้ยงรวมไปถึงเลื่อนขั้นไปอีกระดับหนึ่งได้ ซึ่งการปลดลิมิตของสัตว์เลี้ยงจะส่งผลให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งตามระดับเลเวลของสัตว์เลี้ยงนั่นเองค่ะ
 
ระบบบ่อน้ำร้อน - เป็นระบบที่จะช่วยให้ผู้เล่นได้นำตัวละครมาปล่อยในบ่อน้ำร้อนเพื่อแช่ตัวละครไว้ ผลที่ได้ก็คือเราจะได้รับ Buff พิเศษ อาทิเช่น เพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] หรือ โจมตีมอนสเตอร์ได้แรงขึ้น แล้วยิ่งการแช่นานมากเท่าไหร่ผลของ Buff ก็จะสูงขึ้นๆ อีกด้วย


 
ระบบชุดคอสตูม - เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่มีชุดคอสตูมให้เลือกสวมใส่มากมาย ซึ่งใน World of Dragon Nest ก็เป้นเกมที่มีชุดคอสตูมสวยๆ ให้เราได้ใส่เพียบเลยค่ะ บางอันก็ดูเวอร์วังอลังการมั๊กๆ แถมถ้าเราสะสมชุดต่างๆ ได้ครบก็ยังจะได้รับเพชรกลับคืนมาด้วยนะ
 
ระบบสงคราม - ใน World of Dragon Nest ทีมผู้พัฒนาเกมได้มีการใส่ระบบสงครามเข้ามา ซึ่งสามารถจุผู้เล่นได้สูงสุดถึง 200 คนด้วยกันค่ะ น่าเสียดายที่ระบบนี้อาเจ๊นัทไม่มีเวลาได้ไปลองแบบจริงๆ จังๆ แต่เท่าที่ทราบมาก็คือจะเป็นสงครามฝ่ายที่แบ่งผู้เล่นออกไปฝ่ายละ 50 คน โดยเงื่อนไขในการชนะก็คือบุกไปทำลายฐานหลักของฝั่งตรงข้ามให้สำเร็จ ฝ่ายใดสามารถทำได้ก็จะเป็นผู้ชนะไปค่ะ


 
ปะทะ World Boss ที่แข็งแกร่ง - ในซีรีส์ Dragon Nest เราจะพบกับศัตรูที่แข็งแกร่งที่สุดนั้นก็คือ “มังกร” โดยภายในจักรวาลของเกมนี้มีมังกรที่ผู้เล่นจะต้องเจอหลายตัวด้วยกันค่ะ รวมไปถึงยังมีมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งประเภทอื่นๆ อีกด้วยนะ ถ้าเราไปจัดการมันได้ก็มีโอกาสที่จะได้รับไอเทมหายากด้วย วันที่ Sea Dragon ปรากฎตัวอาเจ๊นัทไม่ได้ไปลอง #ตะเตือนไต แต่ขอบอกเลยว่ามันส์สุดติ่งกระดิ่งแมวเลยค่ะ


 
นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่าที่อาเจ๊นัทได้ไปลองสัมผัสเกม World of Dragon Nest เกมแนว Action MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Eyedentity Games บอกได้คำเดียวว่าเป็นเกมออนไลน์ที่น่าสนใจไม่แพ้เวอร์ชั่นดั่งเดิมเลยค่ะ ใครที่พลาดไม่ได้ลองเล่นในช่วง Closed Beta Test ไม่ต้องเสียใจกันไปค่ะ ทาง NEXON Thailand แอบกระซิบมาว่า “แฟนๆ เกม อดใจรอกันได้เลยจะมีการประกาศข่าวนี้ในเร็วๆ นี้ กับเกม World of Dragon Nest” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ ผ่านทางแฟนเพจของเกมนี้ได้นะคะที่ World of Dragon Nest เอาไว้ถ้ามีข้อมูลอัพเดทเมื่อไหร่ อาเจ๊นัทจะรีบมาแจ้งให้ทราบในทันทีค่ะ


กำลังโหลด...