Windows 11 เตรียมถอดระบบ Control Panel ออกในเร็วๆ นี้ เพื่อให้คุณเน้นไปใช้อีกระบบหนึ่งในชื่อ...

Siryee 20 Dec 2021, 23:30:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นข่าวเศร้าของคนใช้คอม PC มาเนิ่นนานหลายปี เพราะล่าสุดนี้ทาง Microsoft ได้ประกาศว่าบน Windows 11 ที่เป็นวินโดวส์รุ่นล่าสุดในปัจจุบัน จะมีการถอดระบบ Control Panel ที่เป็นระบบให้คนส่วนใหญ่เข้าไปตั้งค่าสิ่งต่างๆ + ถอนติดตั้งโปรแกรมหรือเกม + เปลี่ยนการตั้งค่าประเทศของเครื่องเพื่อให้เล่นเกม 18+ ได้ไม่มีปัญหา และอื่นๆ อีกเพียบออกในเร็วๆ นี้แล้วนะ!!!

ภาพตัวอย่าง Control Panel


สำหรับการถอดในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการให้ผู้ใช้หันไปใช้งานอีกระบบหนึ่งในชื่อ "Settings" แทนนั่นเอง โดยระบบ Settings ได้ถูกเพิ่มเข้ามาครั้งแรกบน Windows 10 โดยคุณเพียงแค่กดปุ่ม Windows + I ขึ้นมาก็จะสามารถตั้งค่าสิ่งต่างๆ + ถอนติดตั้งโปรแกรมหรือเกม และอื่นๆ อีกเพียบได้สบายกว่าอย่างมาก แถมหน้าตาเมนูก็ดูใช้งานง่ายกับทันสมัยสุดๆ แต่ก็แน่นอนว่าใครที่ใช้ Control Panel มาอย่างยาวนานก็ต้องมีการปรับตัวเสียหน่อยด้วย (ทาง Microsoft จะมีการเพิ่มระบบตั้งค่าสำคัญจาก Control Panel ไปที่ Settings ด้วยนะ)

ภาพตัวอย่าง Settings


สุดท้ายนี้ อย่าลืมว่าทาง Microsoft จะเอาออกไปแค่บน Windows 11 เท่านั้น แต่ใครที่ใช้ Windows 10 ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะโดนด้วยไหม เพราะก็มีระบบ Settings เหมือนกันนั่นเอง!

อ้างอิง: theverge

กำลังโหลด...