Vampyr เมื่อยุโรปตกอยู่ในยุคมืดจากปีศาจดูดเลือดปล่อยตัวอย่างเผยเนื้อเรื่องภายในเกม

Playulti 08 Apr 2018, 14:52:44
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงปีศาจหรือผีในตำนานตะวันตกอย่าง Vampire หรือ ผีดูดเลือดเชื่อว่าเกมเมอร์ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี จากตามตำนานได้กล่าวถึงเอาไว้ว่าเป็นรูปร่างเหมือนมนุษย์ทั่วไป แต่มีเขี้ยวที่แหลมคมเพื่อใช้ในการกัดเหยื่อแล้วดูดเลือด จุดอ่อนของพวกเขาคือการแพ้แสงแดดอย่างรุนแรง ส่วนความสามารถอื่นๆ ของพวกเขาก็คือจมูกที่ไวต่อกลิ่น, บางตำนานเผยว่าพวกเขามีอายุเป็นอมตะไม่มีวันตาย แต่จะต้องดื่มเลือดเป็นอาหารเพื่อให้ชีวิตตัวเองอยู่รอด ซึ่ง Vampire ถูกถ่ายทอดออกมาให้เราได้ชมทั้งนวนิยาย, ภาพยนตร์ หรือ ทีวีซีรี่ย์ เป็นต้น ล่าสุดเกมก็มีให้เราได้เล่นกันกับ "Vampyr"



สำหรับเกม Vampyr เป็นเกมแนว Action RPG ที่ผสมผสานความเป็นแฟนตาซีเข้าไป ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Dontnod Entertainment ล่าสุดได้ปล่อยตัวอย่างใหม่เผยเนื้อเรื่องภายในเกมให้เราได้ทราบกันแล้วครับ เนื้อเรื่องได้พูดถึงการระบาดของไข้หวัดสเปน ซึ่งเกิดขึ้นทั่วยุโรปในช่วงยุคต้นศตวรรตที่ 20 ( ช่วงปี 191X - 193X ) ส่งผลทำให้ผู้ที่ติดเชื้อเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เราจะได้รับบทเป็นคุณหมอหน้าตาหล่อลากไส้นามว่า "Jonathan E. Reid" แพทย์สนามที่พึ่งผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่ 1 มา แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อตัวเขาเองพบว่าได้ติดเชื้อและมีอาการกระหายเลือดคล้ายกับ "Vampire" ทำให้เขาต้องหลบแสงแดงช่วงกลางวันทำหน้าที่เป็นคุณหมอ แต่พอตกดดึกเมื่อไหร่ก็จะกลายเป็นนักล่าที่ต้องการดื่มเลือดมนุษย์เพื่อประทังชีวิตในแต่ละวัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vampyr game

ส่วนระบบของเกมนั้น เราจะต้องต่อสู้กับเหล่านักล่าแวมไพร์และเหล่าอมนุษย์ด้วยกัน ที่เหมือนกับโจนาธาน เน้นการต่อสู้ระยะประชิดผสมผสานกับอาวุธบางอย่างที่ใช้สามารถโจมตีระยะไกลได้อย่างปืนพกและปืนลูกโม่ นอกจากนี้จุดเด่นของเกมเลยคือในยามปกติ เราก็ต้องทำหน้าที่รักษาคนไข้และหาโอกาสที่เหมาะสมหาเหยื่อที่ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็ต้องกัดคอดูดเลือดให้ได้เพื่อปลดล็อคสกิลต่างๆ ไว้ใช้ และสกิลนั้นเวลาใช้ก็ต้องแลกกับ HP ของตัวเองแต่ก็สามารถฟื้นพลังได้ด้วยการฆ่าศัตรูอาบเลือดหรือหาเหยื่อกัดคอเล่น ซึ่งลูกเล่นนี้จะคล้ายกับเกม Bloodborne นิดหน่อย ตัวเกม Vampyr จะวางจำหน่ายในวันที่ 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One หากใครอยากลองสัมผัสความหล่อของแวมไพร์หนุ่มก็ไม่ควรพลาด!!!





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...