VR Sense เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกัน

Playulti 08 Feb 2017, 18:00:27
ข่าวเกม PC

VR Cabinet เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกัน

จะเล่นเกมทั้งทีเราก็อยากจะไปให้สุด ในช่วงที่ผ่านมา VR หรือ Virtual Reality เป็นที่พูดถึงกันบ่อยขึ้นในด้านการใช้ร่วมกับเกม ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายเจ้ามาจับตลาด VR นี้อย่าง Oculus Rift และ PlayStation VR แล้วก็มีหลายเกมที่สร้างมารองรับอย่างต่อเนื่อง แต่แค่การมองเห็นหรือได้ยินเท่านั้นมันอาจจะไม่ถึงใจถึงอารมณ์พวกเรามากพอ จึงเชิญพบกับ VR Cabinet เครื่องเล่นเกมใหม่จากค่าย Koei Tecmo ที่จะทำให้เราได้ใช้ประสาทรับกลิ่นและสัมผัสเพิ่มขึ้นมาตอนเล่นเกม ซึ่งมีชื่อว่า VR Sense

VR Cabinet เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกัน

VR Sense จะเป็นเเครื่องที่มีเทคโนโลยีเดียวกันจาก Playstation 4 และใช้ PlayStation VR กับ PlayStation Move ประกอบการเล่นโดย VR Sense มีลูกเล่นมากมายอยู่ภายในตัวเครื่องเริ่มตั้งแต่เก้าอี้ที่นั่งสามารถโยกหมุนเคลื่อนไหวขึ้นลงได้ สามารถส่งกลิ่นได้ไปจนถึงการใช้ประสาทการรับรู้ของเราทั้งลมที่ปะทะตัว อุณหภูมิที่ปรับเปลี่ยนร้อนหนาวได้และหมอกที่เหมือนกับตอนฝนตก นอกจากนี้ยังมีระบบสัมผัสที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนมีตัวอะไรมาโดนตัวเราซึ่งที่เขายกตัวอย่างคือ หนูและแมลงที่คลานผ่านตัว (จุดนี้รู้สึกเหมือนเครื่องทรมานชอบกล แต่ถ้ามองในแง่ดีถ้าเป็นเกมอย่าง Dead or Alive มันคงจะเป็นอีกอารมณ์หนึ่ง) ตอนที่เปิดตัวเครื่องนี้ทาง Koei Tecmo ได้จัดเกมที่เล่นร่วมกับ VR Sense ไว้ 3 เกมนั้นคือ Dynasty Warriors, GI Jockey Sense และ Horror Sense ในรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ได้ถูกพูดถึงแต่ไปลองสัมผัสเจ้าเครื่องนี้ได้ในงาน Japan Amusement Expo 2017 วันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

Cr.Game Watch Impress

VR Sense เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกันVR Sense เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกันVR Sense เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกันVR Sense เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกันVR Sense เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกันVR Sense เครื่องเล่นใหม่ของ Koei Tecmo มีทั้งสัมผัสและกลิ่นให้ได้โดนกัน

กำลังโหลด...