Ubisoft และเหล่าพาร์ทเนอร์ชื่อดัง เตรียมจัดแคมเปญบรรเทาทุกข์ COVID-19 ด้วยการเชิญชวนทุกคนมาเล่นเกมอยู่บ้าน

Playulti 10 Apr 2020, 12:57:22
ข่าวเกม PC

Ubisoft ค่ายเกมฟอร์มยักษ์ชื่อดัง ผู้เป็นเจ้าของซีรี่ย์เกมอย่าง Rainbow Six: Siege, Assassin's Creed และ The Division ประกาศจับมือร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทางบริษัท Facebook Gaming, Barclays, Viral Nation, The Children's Society, Sports Interactive และ Codemasters เพื่อเปิดตัวแคมเปญบรรเทาทุกซ์ช่วงไวรัส COVID-19 ระบาดในชื่อ You are not alone (YANA) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มจัดแคมเปญดังกล่าวนับตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2020 เป็นต้นไป

สำหรับแคมเปญดังกล่าวนี้ ก็มีเป้าหมายคือการเชิญชวนให้ทุกคนบนโลกหันมาเล่นเกมต่างๆ กันอยู่ที่บ้าน เพื่อสร้างความไม่อยากออกไปเผชิญกับไวรัสข้างนอก หรือลดความเครียดจากผลกระทบต่างๆ ไปนั่นเอง ซึ่งภายในวันที่ 2 พฤษภาคม 2020 เป็นต้นไป ทาง YANA ก็จะมีการจัดกิจกรรมถ่ายทอดสดขึ้นมาผ่านทั้งช่องทาง Facebook และ Twitch เป็นเวลา 12 ชั่วโมงเต็ม พร้อมแสดงให้คนทั่วไปได้เห็นว่ามีเกมอะไรที่น่าเล่น และมีกิจกรรมอะไรที่ทาง YANA อยากชวนคนหลายๆ กลุ่มออกมาแสดงความคิดสร้างสรรค์ หรืออยากมาแข่งขันแบบตัวอยู่ที่บ้านกันบ้าง โดยที่ได้รับการยืนยันภายในช่วงถ่ายทอดสดแล้ว ก็มีด้วยกันดังนี้
  • การแข่งขันเกม FIFA 20 ที่จะเชิญชวนเหล่านักแข่งมาเล่นกัน รวมทั้งอาจเปิดให้คนทั่วไปได้ร่วมสนุก
  • กิจกรรมจากค่าย Ubisoft ผ่านเกม Rainbow Six: Siege, UNO และ Just Dance
  • กิจกรรมจากค่าย Codemasters ผ่านเกมแข่งรถ F1
  • กิจกรรมจากค่าย Sports Interactive ผ่านเกมบริหารทีมฟุตบอล Football Manager 

นอกจากนี้ แคมเปญ YANA ก็ยังได้รับเงินสนับสนุนจากทาง 24 บริษัทอุตสาหกรรมเกมอีกต่างหาก ซึ่งอาจเป็นไปได้เงินที่ได้รับมาทั้งหมดนี้ จะมีการนำไปช่วยเป็นทุนให้เกมต่างๆ ได้มีอัปเดตใหญ่ดึงดูดผู้เล่นมาติดงอมแงมกับเกมเพิ่มก็เป็นได้ ส่งผลให้ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง YANA จะมีไม้เด็ดเชิญชวนคนมานั่งเล่นเกมอยู่บ้านกันอย่างไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ คือพวกเขาก็คิดจะเตรียมนำเหล่าคนดัง มาให้เล่นเกมร่วมกับผู้โชคดีอีกต่างหาก

สุดท้ายนี้ YANA ก็ถือว่าเป็นแคมเปญดีๆ อย่างนึงของทางบริษัทเกม Ubisoft และเหล่าพาร์ทเนอร์ชื่อดังที่น่าสนับสนุนกันเป็นอย่างมาก ใครที่มีเพื่อนไม่ใช่สายเกม ก็น่าจะเชิญชวนลองให้หันมาเล่นเกม หรือไม่ก็ลองบอกเขาให้มาชมงาน YANA เพื่อสร้างความอยากเล่นเกมอยู่บ้านกันนั่นเอง

ผู้ที่สนใจแคมเปญ YANA ก็ยังสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร่วมสนุกภายในช่วงถ่ายทอดสด หรือการบริจาคช่วยเหลือแคมเปญกันได้เลยที่นี่

ที่มาข่าว: Mmorpg
ที่มาภาพ: Yana, Twitter

กำลังโหลด...