Ubisoft วางแผนป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ของ Assassin's Creed Origins มาตลอดเดือน

Playulti 27 Nov 2017, 13:57:07
ข่าวเกม PC

ย้อนไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็เป็นเดือนที่ Assassin's Creed : Origins เกมของภาคีนักฆ่าภาคใหม่ของทาง Ubisoft ก็ได้วางจำหน่ายให้เล่นกันอย่างเป็นทางการครับ แน่นอนว่าปัญหาหลักๆของเกมสมัยนี้คงหนีไม่พ้นการเล่นแบบละเมิดลิขสิทธิ์ (Crack ทั้งหลายนั่นแหละ) และเหตุนี้เองที่ทำให้ตัวเกมนั้นได้ใช้เทคโนโลยี Denuvo ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสียด้วย เพื่อป้องกันการเจาะตัวเกม นอกจากนั้นยังไม่พอครับ ทาง Ubisoft ยังได้ใช้เทคโนโลยี VMProtect วางครอบลงไปบน Denuvo อีกต่อหนึ่งด้วย เพื่อประสิทธิภาพของการป้องกันที่สูงสุด แม้ว่ามันจะทำให้ตัวเกมกินทรัพยากรของ CPU คอมพิวเตอร์มากขึ้นก็ตาม ซึ่งชี้ให้เห็นว่าทาง Ubisoft นั้นดำเนินการป้องกันตัวเกมมาตลอดหลังจากตัวเกมวางจำหน่าย

ซึ่งตามรายงานก่อนหน้ามีข้อมูลว่าตัวเกมนั้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อรันบน CPU 4 Core และการทำงานบน CPU แบบ Quad Core และ 6 Core นั้นก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกันด้วย นอกจากนี้การเปิดโหมด Hyper Threading ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมากเกินไปด้วย และทาง Ubisoft ยังบอกว่าระบบป้องกันตัวเกมนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบถึง CPU มากขนาดนั้น (โดยส่วนตัวผู้เขียนใช้ CPU I7-4790 อยู่ก็ยังสามารถทำงานได้ดี ไม่กินสเปคมากจนเกินไปนะครับ)

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเกมค่าย Ubisoft ครับ ก่อนหน้านี้เกม Watch Dogs 2 ของค่ายเองก็ใช้เทคโนโลยีนี้ เพียงแต่ตอนนั้นตัวเกมไม่ได้วาง VMProtect ไว้เหนือ Denuvo อีกที แต่ใช้เทคโนโลยี Denuvo Anti-Tamper เท่านั้น ซึ่งนี่ถือเป็นการประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Ubisoft ครับเพียงแต่ว่าความสำเร็จนี้ไม่ใช่เพราะว่าการนำเอาเทคโนโลยี VMProtect มาผสมกับ Denuvo เพราะล่าสุดมีข่าวออกมาว่าทาง Denuvo เองก็เพิ่งได้มีการอัพเดทเทคโนโลยีการป้องกันรุ่นใหม่ ทำให้เหล่านักเจาะ ยังไม่สามารถเจาะได้ง่ายๆนั่นเอง


งานนี้ต้องอรดูว่าจะป้องกันไปได้อีกนานแคไ่หน แต่ก็นับว่าเป็นข่าวดีครับที่ทางค่ายเกมเริ่มหันมาให้ความสนใจและความสำคัญกับเทคโนโลยีการป้องกันตัวเกมบ้างแล้ว อาจจะทำให้กินสเปคเครื่องไปบ้าง แต่ถ้าไม่หนักหนาสาหัสจนเกินไป ก็นับเป็นทางเลือกที่ดีแน่นอน

Assassin's Creed : Origins กำลังลดราคาอยู่ 17% ในเทศกาล Steam Autumn Sale ครับ 




กำลังโหลด...