Twitch แนะนำผู้บริหารฝ่ายการตลาดคนใหม่ เฟอดินาน กรูเทียเรซ

Playulti 06 Nov 2017, 13:32:57
ข่าวเกม PC

Twitch (ทวิช) ผู้ให้บริการวิดีโอสังคมออนไลน์ ประกาศแต่งตั้ง นายเฟอดินาน กรูเทียเรซ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเพิ่มบทบาทของบริษัทในภูมิภาค คุณเฟอดินานจะประจำการในประเทศไทยและดูแลการตลาดและการดำเนินงาน รวมไปถึงช่วยเชื่อมให้ผู้คนในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าถึงทวิช บรรดาผู้สร้างคอนเทนต์ครีเอเทอร์ และชุมชนทวิช ก่อนหน้านี้ นายเฟอดินาน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฮาวาส มีเดีย กรุ๊ป และผู้จัดการทั่วไปของบริษัท นีโอ แอท โอกิลวี่ นอกจากนั้น ยังเป็นผู้ก่อตั้ง แซนด์บ็อกซ์ โกลบอล ซึ่งเป็นบริษัทเกมโซเชียลชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

คุณเฟอดินาน กรูเทียเรซ กล่าวว่า “ในงาน Thailand Game Show 2017 บริษัทของเราได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม อีกทั้งจำนวนผู้สร้างคอนเทนต์และผู้ชมยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหมดนี้เป็นแรงบันดาลใจให้เราเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับชุมชนทวิชในประเทศไทย พันธกิจของเราปีนี้ไม่ใช่เพียงแค่สนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์ท้องถิ่นเท่านั้น แต่รวมไปถึงการแสดงให้เห็นว่าทวิชเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเข้าถึงผู้ชมรุ่นมิลเลนเนียลและผู้ชมเจน Z นอกจากนั้น เรายังต้องการที่จะนำพาแบรนด์ต่างๆ ทั้งในและนอกวงการเกม ให้เข้าใจถึงสังคมชุมชนทวิชและวิธีการใช้เครื่องมืออินเทอร์แรคทีฟต่างๆ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ชมดังกล่าว อีกด้วย”

Twitch ได้เก็บข้อมูลจากทั่วโลก พบว่ากลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นเพศชาย คิดเป็น 75% ที่มีอายุระหว่าง 14-35 ปี มีผู้ใช้ Twitch (Twitch user) ประมาณ 106 นาทีต่อวันและมี 15,000 ล้านข้อความที่ส่งออกในชุมชน Twitch ปัจจุบัน ในเดือนมิถุนายน ปี 2560 Twitch ในประเทศไทยมีผู้เข้าชมมากถึง 150 ล้านนาที ผู้เข้าชมหนึ่งคนจะเข้าชมมากกว่า 2 ชั่วโมงและมีวิดีโอที่ได้รับการเล่นมากถึง 18 ล้านครั้ง



Tags : Twitch

กำลังโหลด...