Triden's Wake เกมยิงสุดมันส์ที่ให้คุณสัมผัสกลิ่นอาย Alien Shooter

Playulti 25 Feb 2019, 12:35:33
ข่าวเกม PC

หากใครยังจำกันได้ เกมแนวยิงมุมมองจากด้านบนอย่าง Alien Shooter น่าจะเป็นเกมในความทรงจำของผู้เล่นหลายๆคน และน้อยเกมมากที่จะทำเกมสนุกๆแบบนั้นออกมาได้อีก แต่วันนี้ทางผมได้ไปพบเจอเกมเกมนึงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน และมีมุมมองการเล่นรวมไปถึงเกมเพลย์ที่คล้ายๆกันอีกด้วย นั่นคือเกม Triden's Wake จากทีมผู้พัฒนา Bacus Studios ครับ

Triden'ts Wake เป็นเกมแนว Action Co-op มุมมอง Top-Down Shooter หรือมองจากด้านบนลงมา ซึ่งจะให้อารมณ์คล้ายๆกับเกม Alien Shooter เรื่องราวของการออกสำรวจยาน Trident ซึ่งเป็นอาณานิคมสุดท้ายของมนุษยชาติได้ถูกกองกำลังปริศนาที่เราไม่รู้จักบุกยึด จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องออกไปต่อสู้และชิงความหวังสุดท้ายของมวลมนุษย์กลับมา ตัวเกมมีความโดดเด่นตรงระบบ Sentinel หรือระบบคลาสที่แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป นอกจากนั้นยังมีอาวุธและสกิลอีกมากมายให้คุณได้เลือกใช้ เช่น Guzzler เจ็ทแพ็ค , ปืนกลจู่โจม Javelin , ปืนไรเฟิลพลาสม่า Viper และอื่นๆอีกมากมาย คุณสามารถแชร์ไอเทมที่ได้มาให้กับเพื่อนๆได้ รวมไปถึงการเล่นในระดับความยากที่สูงขึ้นจะเพิ่มรางวัลให้อีกด้วย เพื่อนำมาซ่อมแซมสถานีหรือจุดพักของคุณ และต่อสู้ผ่านด่านปลดล็อคอาวุธและเนื้อเรื่อง รวมไปถึงสกิลใหม่ๆให้มากขึ้นได้ นอกจากนั้นยังสามารถปรับแต่งอาวุธ ค่าสถานะ และอัพเกรดมันได้อีกด้วย เมื่อคุณค้นหาอุปกรณ์และมีวัตถุดิบที่เพียงพอ ก็จะปลดล็อคความสามารถติดตัวของอาวุธนั้นๆ หรือเลื่อนระดับของอาวุธได้เลย 

เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ น่าเสียดายที่เกมนี้เปิดตัวไปแบบเงียบๆ ไม่ได้เปรี้ยงปร้างอะไร แต่เราก็ยังไม่วายขุดหามาให้แฟนๆของเราได้เห็นกันครับ สำหรับ Trident's Wake ตอนนี้วางจำหน่ายแล้วบน Steam ในรูปแบบ Early Access ในราคาสุดย่อมเยาว์เพียง 239 บาท และพิเศษสำหรับช่วงโปรโมชั่นเกมเปิดตัวลด 30% เหลือเพียง 167 บาทเท่านั้น โดยโปรโมชั่นนี้จะอยู่ถึงวันที่ 1 มีนาคมนี้ มีเวลาตัดสินใจกันอีกหลายวันเลยครับ สำหรับตอนนี้ผู้เขียนขอตัวไปเล่นเกมนี้ก่อนนะ แล้วไว้จะมารีวิวให้ฟัง สวัสดีครับ!


กำลังโหลด...