Tribes of Midgard เกมแนว Co-Op Survival ในยุคไวกิ้ง เปิดให้ทดสอบอีกรอบแล้วเธอร์!!!

Playulti 06 Sep 2019, 15:02:17
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Open Beta ไปเมื่อต้นเดืิอนมิถุนายนที่ผ่านมากับ Tribes of Midgard เกมออนไลน์แนว Co-Op Survival ผลงานจากทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Norsfell ที่ต่างก็ได้รับเสียงตอบรับและคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ไปในทางบวกพอสมควร จนกระทั่งล่าสุดมีการเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการทดสอบช่วง Open Beta รอบที่สอง และตอนนี้ก็เปิดให้บริการและเข้าไปดาวน์โหลดเล่นกันฟรีๆ บน PC [Steam] แล้ว ซึ่งนับว่าผิดวิสัยของเกมออนไลน์ที่เปิดให้ทดสอบอีกรอบ ทั้งที่ห่างกันแค่เดือนเดียวเอง!!!

โดยยังคงเป็นการทดสอบเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ [Inter] อยู่เช่นเคย พร้อมกำหนดการเปิดทดสอบช่วง Open Beta รอบที่สอง เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน เวลา 10.59 น. (นับตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งใครที่สนใจหรืออยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมก็ย้อนกลับไปอ่านบทความรีวิวของตัวเกมช่วงก่อนหน้าได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ส่วนในคราวนี้มีการอัพเดทต่างๆ และปรับปรุงระบบครั้งใหญ่ จะมีอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันเลยค่ะ


 ก่อนเข้าไปตั้งเซิร์ฟเวอร์ของตัวเกม ระบบจะทำการจัดระดับความยากที่อยากให้เราเลือกเองว่าอยากให้ทั้งตน, เพื่อนๆ และผู้เล่นคนอื่น ต้องพบเจอกับอุปสรรคขนาดไหน อาทิ Lone Saga อุปสรรคที่เหมาะแก่คนจำนวนต่อกลุ่ม 2 - 3 คน, Grand Saga อุปสรรคที่เหมาะแก่คนจำนวนต่อกลุ่ม 4 - 6 คน กับ Heroic Saga อุปสรรคที่เหมาะแก่คนจำนวนต่อกลุ่ม 7 - 10 คน

 เพิ่มระบบอัพเลเวลตัวละคร (หลังจากก่อนหน้าใส่มาแค่ประดับเฉย) พร้อมกับระบบอัพเกรดทักษะสกิลถึง 4 สาย โดยการอัพเกรดเพื่อปลดล็อคสกิลด้วยรูปแบบแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] เพียงแต่ในเวลาจำกัดที่มิอาจฟารฒเลเวลได้ตลอดเวลา ก็จำเป็นต้องเลือกใช้อันที่มีประโยชน์ที่สุดนะคะ นอกเหนือไปกว่านั้นยังมีทักษะสกิลที่ช่วย Respawn (ชุบชีวิต) ในทันทีโดยไม่ต้องพึ่งใครอีกด้วย

 ปรับปรุงระบบการปรับแต่งตัวละครให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น บวกกับการตั้งค่ากราฟิกที่ให้ปรับแต่งได้มากกว่าเก่า ตามมาด้วย Potion ชนิดใหม่, ฐานทัพ / แคมป์ แบบใหม่, จุดสัญลักษณ์พื้นที่แบบใหม่, ชุดเกราะ - อาวุธ - โล่แบบใหม่ และอื่นๆ อีกมากมายให้ลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง

สิ่งเหล่านี้ทำให้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti มั่นใจเลยว่าทีมผู้พัฒนาได้รับฟังปัญหาจากเกมเมอร์แล้วปรับปรุงแก้ไขจริงๆ จึงทำให้การอัพเดทในครั้งนี้น่าจะแก้ปัญหาผิดพลาดจากการทดสอบก่อนหน้าได้เกือบหมดอย่างแน่นอน



Tribes of Midgard มันเป็นเกมลูกผสมระหว่าง Survival Tower Defense ผสมผสานไปกับโลกแบบ Open World ที่จะให้เราป้องกัน Seed of Yggdrasi ในฐานทัพจากเหล่ามอนสเตอร์ต่างๆ ออกสำรวจดินแดนทุรกันดารอันกว้างใหญ่ รวบรวมวัตถุดิบมาสร้างอาวุธ, เครื่องป้องกัน, ยาฟื้นฟูพลังชีวิต, สร้างสิ่งปลูกสร้างในการป้องกันฐานทัพ และอัพเกรดเพิ่มพลังชีวิตของ Seed of Yggdrasi ให้แกร่งยิ่งขึ้น และตัวเกมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ เล่นทั้งแบบโซโล่เดี่ยว และร่วม Co-Op กับผู้อื่นได้มากถึง 10 คนพร้อมกัน 

แล้วทีนี้ความสนุกของมันอยู่ตรงที่เราต้องคอยเก็บค่า Souls ไว้ใช้อัพเกรดเพิ่มพลังชีวิตของ Seed of Yggdrasi โดยเราจะสามารถหามาได้จากการกระทำทุกอย่างภายในเกม อาทิ เก็บของลูทจากการปราบมอนสเตอร์, เก็บตามหีบสมบัติในแต่ละจุด และรวบรวมวัตถุดิบทุกชนิด อีกทั้งเวลา(ระบบกลางวันกลางคืน) ภายในโลกของเกมเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางคืนเมื่อไหร ฝูงมอนสเตอร์จะพากันจู่โจมฐานทัพของเรา ยิ่งผ่านวันเวลาไปมาเท่าไหร จำนวนฝูงมอนสเตอร์ก็จะมากขึ้น โจมตีแรงยิ่งขึ้น ตามมาด้วย Boss Fight ประจำสัปดาห์ให้ประจันหน้ากันอีกด้วย

และแน่นอนว่าพ่วงด้วย Tower Defense เนี่ยมันก็ไม่ค่อยทำให้มาเล่นคนเดียวอยู่แล้ว และถึงแม้จะเล่นได้ก็บอกเลยเหนื่อยแน่ เพราะถ้าตอนเช้าออกไปฟาร์มของจนไกลจากฐานทัพมากเกินไป พอถึงช่วงกลางคืนอาจกลับมาป้องกัน และพวกวัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างสิ่งปลูกสร้างจำเป็นต้องใช้เยอะพอสมควร แถมระบบต่อสู้หลบหลีกก็ไม่ได้พลิ้วถึงขั้นทำให้เรารอดจากการโดนโจมตีได้ 100% ดังนั้นเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์คนอื่น / ตั้งเซิร์ฟเวอร์เล่นกับเพื่อน ช่่วยกันฟาร์มของ + ป้องกันฐานทัพจะดีกว่านะคะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Tribes of Midgard

กำลังโหลด...