[Tree of Savior] - All In Elementalist Skill Build

Playulti 27 Mar 2016, 12:38:34
ข่าวเกม PC


   เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วสำหรับเกม Tree of Savior ที่จะเปิด OBT บน Steam ให้ผู้เล่นที่ซื้อ Exclusive Access ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบที่ 1 2 หรือ 3 ได้สัมผัสกันอย่างหน่ำใจ ก่อนผู้เล่น Free To Play ถึง 1 เดือนเต็ม

   และอย่างที่เรารู้กัน Tree of Savior มี Class ให้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย จะเลือกสลับสับเปลี่ยน Class ในแต่ละ Ranks หรือจะเลือกเพิ่ม Circle ของ Class เดิมก็ได้ ทำให้เราสามารถสร้าง Build ของตัวละครได้อย่างหลากหลาย ซึ่งในแง่หนึ่งมันก็ให้อิสระแก่ผู้เล่นได้ออกแบบ Build ตัวละครตามที่ตนต้องการ แต่หากมองในมุมกลับกันความเป็นไปได้ที่มีมากขนาดนี้ก็ชวนให้ผู้เล่นสับสนมึนงงได้เช่นกัน

   ด้วยเหตุนี้เอง วันนี้ผมจึงอยากนำเสนอ Build "All in Elementalist" สำหรับสาย Wizard เพื่อเป็นตัวเลือกหนึ่งให้แก่เพื่อน ๆ ที่สนใจ ได้ลองตัดสินใจ ศึกษากันดู




   Build "All in Elementalist" ก็ตามชื่อเลยครับ เป็น Build ที่สร้างขึ้นเพื่อ Elemetalist โดยอาศัย Skill จาก Class Wizard ช่วยสนับสนุนให้แสดงความสามารถของ Elemetalist ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


   Build "All in Elementalist" เป็น Build สำหรับหน้าที่ Damage Dealer คือเน้นที่จะสร้าง Damage ให้ได้มากเท่าที่จะมากได้ โดยอาศัย Skill อย่าง Meteor ของ Elementalist เป็นหลักในการทำ 'Overkill' หรือใช้ Combo เพิ่ม Damage ให้แก่ Skill Electrocute ไม่ว่าจะด้วยสถานะ Freeze หรือ Skill Rain ในระหว่างที่รอ cooldown Meteor โดยมี SureSpell กับ Quick Cast จาก Class Wizardช่วย Buff ให้ร่าย Skill ออกได้ไวและไม่ถูกขัด ทำให้ Build นี้สามารถเล่น Solo คนเดียวก็ได้ (ถึงแม้ว่าช่วงหลัง ๆ ควรจะเล่นเป็น Party ก็เถอะ) หรือจะเล่นร่วมกับเพื่อน ๆ เป็น Party ก็ไม่เลว

ข้อดี

☆ ทำ Damage ได้ค่อนข้างมาก (แม้จะไม่สุดก็ตาม)

☆ ไม่ต้องหวังพึ่งคนอื่นมากนัก ด้วย Skill ที่มีทำให้เล่น Solo ได้ค่อนข้างสบาย

☆ แม้จะเล่นเป็นทีม เข้า Party ก็ไม่ขี้เหล่ ไม่ถ่วงทีม

☆ ไม่ Need Item แบบว่าขาดไม่ได้ หรือ ว่าไม่มีก็ไม่ควรเล่น

ข้อเสีย

● ช่วง Wizard Circle 2 เป็นช่วงที่ลำบากลำบนชวนท้อแท้ นอกจากไม่มี Skill ใหม่แล้ว Skill ยังไม่แรงขึ้นอีกด้วย

● กว่าจะแสดงศักยภาพได้เต็มที่ก็ใช้เวลาพอสมควร ไม่อัพถึง Wizard Circle 3 ก็ Elemetalist Circle 2 เป็นสาย Late Game อยู่มากทีเดียว


(ภาพขนาดใหญ่  >>  http://goo.gl/RHDY4j )


รายละเอียด Skill ภายใน Build นี้

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ Build  All In Elementalist ในวันนี้ ผมคาดหวังว่า Build นี้คงช่วยเพื่อน ๆ ที่สนใจศึกษาข้อมูลของ Tree of Savior ก่อนจะเปิด OBT ได้ไม่มากก็น้อย เป็นเพียงตัวจุดประกายให้แก่เพื่อน ๆ ทดลองสร้าง Build ในรูปแบบของตัวเอง วางแผนก่อนการเล่นเกมให้ได้อรรถรสไปอีกแบบก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง


   แต่หากเพื่อน ๆ ท่านใดมีความเห็นต่าง ต้องการแนะนำ เสนอแนะ ให้ปรับแก้ไข ร่วมสร้าง Build ที่เห็นว่าน่าจะสมบูรณ์กว่านี้ สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นใต้บทความชิ้นนี้ได้เลยนะครับ ซึ่งในส่วนนี้ผมเองต้องขอขอบคุณล่วงหน้า สำหรับความคิดเห็นต่าง ๆ มา ณ ที่นี้ครับ


กำลังโหลด...