Tree of Savior : วิธีเปลี่ยน 5 อาชีพลับ !!

Playulti 18 Jul 2017, 14:41:28
ข่าวเกม PC

undefined
เป็นที่ทราบกันดีว่า Tree of Savior นั้นมีอาชีพให้เลือกเล่นถึง  60 อาชีพรวมไปถึงอาชีพลับอีก 5 อาชีพ และวิธีการเปลี่ยนอาชีพลับนั้นก็ค่อนข้างที่่จะยากแต่ก็ไม่ยากจนเกินความสามารถของเหล่า Savior เรามาดูกันดีกว่าครับว่าอาชีพลับนั้นมีอะไรบ้างและเปลี่่ยนอย่างไรบ้าง คลิกที่ตัวละครด้านล่างเลยอยากเปลี่่ยนอาชีพไหน
วิธีเปลี่ยนอาชีพ Chaplain undefined
วิธีเปลี่ยนอาชีพ Mikoundefined  
วิธีเปลี่ยนอาชีพ Shinobiundefined 
วิธีเปลี่ยนอาชีพ Rune Casterundefined
วิธีเปลี่ยนอาชีพ Appraiserundefined
undefined
Chaplain เป็นคลาสลับของ Cleric ที่ผู้เล่นต้องจำเป็นที่จะต้องผ่านการเปลี่ยนเป็น Priest Circle 3 ถึงสามารถเลือกอาชีพนี้ได้เรามาดูในส่วนของเควสที่่ต้องทำกันดีกว่าครับ
undefined
หลังจากที่เรามีอาชีพ Priest ทั้ง 3 circle แล้วเมื่่อเก็บ Class job ครบ 15 แล้วให้เรามาที่เมือง Orsha ให้ไปคุยกับ Guard ที่เฝ้าประตูเมืองดูเหมือนเขาจะมีความลับอยู่ ให้คุยจนกว่าจะได้เบาะแสเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ Chaplain Master ว่าอยู่ที่ไหน
undefined
เมื่อสอบถามจนได้เรื่องแล้ว ให้มาที่แผนที่ East Siauliai Woods ซึ่งอยู่ทางขวาของเมือง Klaipeda แล้วคุยกับ Guard เฝ้าทางเข้าเมือง Klaipeda เขาจะบอกว่า Chaplain Master พึ่งมาเมื่อซักครู่คุณมาไม่ทันลองไปถาม Priest Master ในเมือง Klaipeda ดู
undefined
ที่เมือง Klaipeda ไปคุยกับ Priest Master เหมือนเขาจะมีที่อยู่ Chaplain Master เขาได้บอกว่าอยู่ที่ Dvasia Peak ลองไปหาดูเลย
undefined
เมื่อไปถึง Dvasia Peak ที่ตำแหน่งของ Statue of Goddess Vakarine (เสาวาร์ป) ให้หันไปมองทางขวา เจ้าจะเจอกับ Chaplain Master ยืนอยู่ ไปคุยกับเขาหลังจากนั้นลองกด เลือก Advancement อีกครั้งจะมีอาชีพลับ Chaplain จากนั้นก็ทำภารกิจเพื่อเปลี่ยนอาชีพได้เลย
undefined
Miko Class เป็นอาชีพลับของสาย Cleric อีกอาชีพหนึ่ง ที่สามารถเปลี่ยนได้เมื่อตัวละคร Rank 6 และที่สำคัญต้องเป็นเพศ “หญิง” เท่านั้น แต่ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนเราต้องทำการปลดล็อค NPC Miko Master ให้ได้ก่อน
ภารกิจรับไม้ Gohei
undefined
ก่อนที่จะเริ่มเควสได้ เราต้องทำเควส แผนที่ Manahas ให้หมดก่อน โดยเริ่มต้นเควสจาก NPC Kedoran Merchant Alliance Leopoldas ขวาบนของแผนที่
undefined
undefined
เมื่อทำเควสหมดแล้ว ให้มาคุยกับ NPC Merrisa ในหมู่บ้านกลางแผนที่ Manahas เธอจะให้ Gohei สีขาวมา 1 อัน
ภารกิจรวบรวมวิญญาณทั้ง 7 เราต้องรวบรวมวิญญาณ ทั้ง 7 แห่ง เพื่อนำไปให้ Miko Master (ดวงวิญญาณทั้ง 7 แห่ง สามารถสลับที่ทำได้ ไม่จำเป็นต้องทำเรียงตามไกด์)
undefined
วิญญาณดวงที่ 1 แผนที่ Klaipeda เงื่อนไข รอให้วิญญาณเกิด สุ่ม Channel ใช้เวลาการรอประมาณ 4 ชั่วโมง วิญญาณจะคงอยู่ประมาณ 2-4 นาที เมื่อแสงเกิดต้องทำการขยับตัวถึงจะสามารถกดเก็บได้ และ สามารถกดซ้อนกันได้กับผู้เล่นอื่น
undefined
วิญญาณดวงที่ 2 แผนที่ Orsha เงื่อนไข ตีระฆังเรียกวิญญาณ เมื่อกด Space bar แล้วจะใช้เวลา 10 วินาทีในการตี 1 ครั้ง เมื่อได้รับวิญญาณ ระฆังจะหายไป ในจุดนี้ใช้ระยะเวลาประมาณ 2-4 ชั่วโมง (เซิร์ฟเวอร์ Steam ตอนนี้สามารถกดสแปม Space bar ได้) ปล.ในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีเปลี่ยนการตีระฆังให้เลือกคุยแบบนี้หัวข้อ ถ้ากดเลือกผิดจะไม่สามารถตีระฆังได้เป็นเวลา 1 นาที
undefined
undefined
วิญญาณดวงที่ 3 แผนที่ Crystal Mine 3F เงื่อนไข จะมีลูกแก้ว 7 ลูก เมื่อกดลูกแก้วไปแล้ว ถ้าได้รับวิญญาณ ลูกแก้วทั้งหมดจะหายไป แต่ถ้ายังไม่ได้ต้องรอ 1 ชั่วโมง ถึงจะสามารถกลับมากดลูกแก้วใหม่ได้อีกครั้ง แนะนำให้มาทำอันแรก กดแล้วลูกนึง แล้วค่อยแวะไปทำวิญญาณที่อื่นต่อ
undefined
วิญญาณดวงที่ 4 แผนที่ Demon prisoner district F1 เงื่อนไข จะต้องผ่านเควสหลัก ที่แผนที่ Tenet Church 2F จนได้ Seal of Space มา เมื่อถึงเสาในภาพ ให้กดใช้ Seal of Space เพื่อเข้าไปส่วนลับของแผนที่ กำจัดศัตรูที่แผนที่ Demon prisioner district F1 และ F2 อย่างละ 100 ตัว สามารถตรวจสอบได้ว่า เมื่อไหร่ที่คุณฆ่าศัตรูครบให้ลองกดฝั่งลูกแก้ว 12 ลูก ถ้ากดได้แสดงว่าฆ่าครบแล้ว
undefined
เสาจะมีทั้งหมด 7 เสา ตามวันของเซิร์ฟเวอร์นั้นๆ เริ่มต้นจากวันอาทิตย์เป็นเสาแรก (ตามภาพ) เมื่อผ่านแล้วเสาจะหายไป เมื่อกดผิดเสาต้องรอ 1 ชั่วโมง จึงสามารถกดเสาใหม่ได้สามารถเปลี่ยน Channel ได้
undefined
เวลานั้นจะอิงตามเซิร์ฟเวอร์ เช่น ณ ตอนนี้ เวลาในภาพ 5:27 am ให้กดลูกแก้วที่เลข 5 เมื่อผ่านแล้วลูกแก้วจะหายไป เมื่อกดผิดเสาต้องรอ 1 ชั่วโมง จึงสามารถกดเสาใหม่ได้ สามารถเปลี่ยน Channel ได้
undefined
วิญญาณดวงที่ 5 แผนที่ Uskis Arable Land เงื่อนไข จะต้องรอประมาณ 20-40 นาที จนกว่ากองใบไม้มีควันและแสงวิ๊งๆ ที่จะมีระยะเวลาให้กดเพียง 2-3 วินาที เท่านั้น และไม่สามารถแบ่งให้คนอื่นกดได้ ปล. ควรเปิดลำโพงดังๆ เพราะจะมีเสียงวิ๊งๆและใช้สมาธิ จดจ่อหน้าจอสูงมากและที่สำคัญ ถ้าคนเยอะควรต่อคิวกันนะ ส่วนตัวผู้เปลี่ยน sirz barzingtion รอคิว 4 ทุ่ม ได้กดรอบ ตี 5
undefined
วิญญาณดวงที่ 6 แผนที่ Pelke Shrine Ruins เงื่อนไข จุดนี้ง่ายมากใช้เวลารอ 20-30 นาที ให้มีแสงวิ๊งๆที่มากกว่าปกติจึงสามารถกดได้ ปล.ควรเปิดลำโพงดังๆเพราะจะมีเสียงวิ๊งๆ ไม่สามารถกดพร้อมกับผู้เล่นอื่นได้
undefined
วิญญาณดวงที่ 7 แผนที่ Manahas เงื่อนไขจุดนี้เป็นจุดที่วิญญาณจะสุ่มเกิดทำให้ต้องวิ่งหาภายในวงสีแดง(ตามภาพ) ส่วนจุดที่เจอบ่อยในการเปลี่ยน 3 ตัว จะเจอในวงสีแดงทึบ(ตามภาพ) เวลานั้นยังไม่แน่นอนว่าจะเกิดตอนไหน วิญญาณจะอยู่ประมาณ 1 นาที ปล.ควรเปิดลำโพงดังๆ เพราะจะมีเสียง วิ๊งๆ สามารถกดพร้อมกับผู้เล่นอื่นได้ 
undefined
เมื่อรวบรวมวิญญาณครบทั้ง 7 แล้ว จาก Gohei สีขาว จะกลายเป็น Gohei มีออร่าสีฟ้า
undefined
จากนั้นมายังแผนที่ Nuoridin Falls เพื่อทำเควสจากตัวละครนี้แล้วคุยกับเขาอีกรอบเพื่อเปิดทางไปสู่ NPC Miko Master
undefined
มาที่แผนที่ Passage of the Recluse ก็จะเจอกับ Miko Master แล้วจ้า เท่านี้เราก็จะสามารถ เริ่มทำภารกิจเปลี่ยนอาชีพได้แล้ว
undefined
Shinobi เป็นอาชีพลับของสาย Swordman ที่สามารถเปลี่ยนได้เมื่อตัวละคร Rank 7 มีความสามารถที่โดดเด่นเรื่องพลังโจมตีที่ดุดันเมื่อใช้คอมโบกับอาชีพอื่น
undefined
undefined
undefined
ภารกิจค้นหาใบสมัครไหทองคำ
ค้นหาใบสมัครในไหทองคำที่เมือง Fedimian จะสุ่มเกิด 3 จุดในเมืองด้วยกัน เวลาในการสุ่มประมาณ 4-6 ชั่วโมงและสามารถรับได้หลายคนจนกว่าจุดนั้นจะหายไป ส่วนใหญ่ ไหทองคำหน้าห้อง Building Structure หรือ Mercenary Post ทางซ้ายของเมืองนั่นเอง ปล.สามารถทำได้ตั้งแต่เลเวล 1 เลย
undefined
เมื่อค้นหาไหทองคำเสร็จ เราจะได้ Empty Scroll มา
ภารกิจรวบรวมวัตถุดิบ
undefined
หลังจากได้ Empty Scroll มาแล้ว ให้เรามาที่แผนที่ Gateway of the Great King มาสนทนากับ Scout Master เขาจะให้ใบเพื่อรวบรวมวัตถุดิบมา 2 ใบ
undefined
- Slick Sap ได้จากมอนส์เตอร์ RavineLerva (ต้นกระบองเพชรสีเขียว) แผนที่ Dvasia Peak 
- Tipio Stamen ได้จากมอนส์เตอร์ Tipio (หัวใบไม้สีเหลือง) แผนที่ Veja Ravine 
- Wax ได้จากมอนส์เตอร์ Blue Candle Spider แผนที่ Evacuation Residential District หรือ Mission : Catacomb Raid 
- Resin ได้จากมอนส์เตอร์ Long-Branched Tree แผนที่ Goddess’ Ancient Garden 
- Colifly Stamen ได้จากมอนส์เตอร์ Black Colifly (5.0 %) แผนที่ Narcon Prison Colifly (2.5 %) แผนที่ Main Building Black Colifly (2.5 %) แผนที่ Roxona Reconstruction Agency East Building ปล.ใน 5 อย่างนี้ สามารถซื้อขายได้ในตลาดประมูล
undefined
Disposable Reagent Bottle ได้จากกล่องสมบัติ ที่แผนที่ Vieta Gorge
undefined
Liquefied Dissolvent ได้จากกล่องสมบัติ แผนที่ Letas Stream (อยู่หลังต้นไม้นะ)
undefined
และนี่คือส่วนที่ถือว่ายากที่สุด คือการ เก็บดอกเหลือง หรือ Yellow-Eyed Flower Petal นั่นเอง ระยะเวลาในการสุ่มเกิดคือ 4-12 ชั่วโมง และสุ่ม Channel เหมือนกับไหทองคำแต่เมื่อเก็บแล้วดอกเหลืองนั้นจะหายไป รอตั้งแต่ 8.00-15.00 แบบไม่ย้าย Channel ถึงได้ดอกไม้ แผนที่ Alemeth Forest (อดทนกันหน่อยนะ)
undefined
undefined
เมื่อได้วัตถุดิบมาครบแล้วให้กด Insert (นั่ง) หรือเรียกว่า Rest Mode และสร้างวัตถุดิบโดยไล่จากรูปแรกก่อน
undefined
undefined
จากนั้นให้เดินทางไปหา Shinobi Master ของเราที่ แผนที่ Mesafasla จะสามารถทำเควสเปลี่่ยนเป็น Shinobi ได้
ปล.ทั้งดอกเหลือง และ ไหทองคำ อาชีพอื่นสามารถแย่งเก็บได้ 
ปล 2.เกาหลีเปลี่ยนเควสดอกเหลือง เป็นสุ่มเกิด 4 จุดในแผนที่
undefined

Rune Caster อาชีพลับจากสายอาชีพ Wizard สามารถเปลี่่ยนได้ใน Rankที่่ 6 หลังจากที่่ผู้เล่นผ่าน Rank 5 แล้วจะต้องเก็บเลเวล Class ให้ครบ 15 
undefined
undefined
undefined
ขั้นตอนแรกให้เราไปที่่เมือง Fedimian ไปคุยกับ Old Man ตามภาพนี้จนกว่าขึ้นข้อความดังภาพ
undefined
undefined
จากนั้นไปที่ Mage Tower 1F ตรงจุดวาร์ปจะมีกองหนังสือด้านล่าง 2 กอง บนชั้นอีก 1 ให้เราคุุยให้หมดทุกหัวข้อจากนั้นไปคุยกับชั้นทางด้านซ้าย
undefined
จากนั้นให้ไปแผนที่ Septnyi Glen คุยกับ Goddess Saule นางจะให้แนวทางการรวบรวมรูนทั้ง 5 ชิ้น
undefinedจากนั้นคุยกับ Ahylas Jonas ที่แผนที่ Gateway of the Great King หากไม่พบ NPC ต้องทำเควสย่อยในแผนที่ก่อน เราจะได้รับรูนชิ้นแรกมา
ต่อมาให้ไปที่แผนที่ Royal Mausoleum รูนจะสุ่มเกิดทุกชั้น ระยะเวลา 1.30 ชั่วโมงจุดเกิดตามภาพด้านล่าง
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
เราจะได้รูนชิ้นที่่ 2 
undefined
undefined
จากนั้นให้ไปต่อที่แผนที่ Nuoridan Falls รูนชิ้นที่่ 3 จะอยู่ข้างหลังหิน
undefined
จากนั้นไปที่ West Siauliai Woods ไปคุยกับ Dievdirbys Master เพื่อหาเบาะแส
undefined
undefined
จากนั้นเดินขวาล่างของแผนที่ไปยังที่จุดในภาพ กดใช้ Seal of Space เดินไปด้านขวาสุดจะเจอกองกล่องเราจะได้รับรูนชิ้นที่ 4
undefined
undefined
จากนั้นให้ไปแผนที่ Stele Road คุยกับ Chronomancer Master เรื่อยๆจนกว่าจะได้รับรูนชิ้นที่่ 5 แล้วคลิกขวาเพื่อรวมรูนเป็นชิ้นเดียว
undefined
undefined
จากนั้นนำรูนไปส่งให้กับ Rune Caster Master ที่แผนที่่ Goddess' Ancient Garden จะสามารถรับเควสเปลี่ยนอาชีพได้
undefined
เควสเปลี่ยนอาชีพจะให้เราค้นหาไอเทมจากมอนสเตอร์ตามภาพที่่แผนที่่ Tyla Monastery
undefined
เสร็จเรียบร้อยเราจะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น Rune Caster สำเร็จ
undefined

อาชีพลับสุดท้าย Appraiser อาชีพลับของสายอาชีพ Archer สายอาชีพนี้จะอยู่ใน Rank ที่ 5 คุณจะต้องเปลี่่ยน Rank 4 และมีเลเวล Class 15 จึงจะสามารถทำเควสเพื่อปลดล็อคได้
undefined
undefined
ขั้นตอนแรกให้เราไปที่แผนที่ Forest of Prayer คุยกับ Fencer Master จนกว่าจะได้ข้อความดังภาพ
undefined
undefined
จากนั้นให้มาที่เมือง Orsha คุยกับ Accessory Merchant Jurus จนกว่าจะได้ข้อความดังภาพ
undefined
ไปที่่เมือง Klaipeda คุุยกับ Knight Commander Uska เลือกข้อที่ 3 Talk about the importance of an Appraiser Master
undefined
จากนั้นให้เดินมาด้านบนสุุดเพื่อรอ Princess Gaivile’s Attendant จะเกิดแบบสุ่ม Chanel ทุกๆ15นาที
undefined
undefined
undefined
undefined
จากนั้นไปที่ Orsha และคุยกับ Lord of Orsha และคลิกขวาที่ Royal order จนกว่าจะขึ้นข้อความทั้ง3 ถ้าหากข้อความบางอย่างไม่ขึ้นให้ไปคุยกับ Commander Vacenin ที่ Entrance of Kateen Forest 
undefined
หลังจากนั้นกลับมาคุุยกับ Lord of Orsha อีกครั้ง 
undefined
จากนั้นให้ไปที่่เมือง Fedimian คุยกับ Appraiser Sandra เลือกข้อ 2 
undefined

undefined
จากนั้นไปที่ Miner’s Village คุยกับ Alchemist Master Vaidotas เค้าจะให้เราไปหาวัตถุุดิบ
undefined
หลังจากที่เราได้วัตถุดิบครบแล้วให้ผสมนำส่ง Alchemist Master และเขาจะร้องขอให้เราตามหาดอกไม้ 2 ดอก
undefined
undefined
โดยดอกแรกจะอยู่ที่แผนที่ Gytis Settlement Area สุ่มเกิด 4 จุดระยะเวลาเกิดของดอกไม้ 2 ชั่วโมง
undefined
undefined
undefined
ดอกไม้ดอกที่ 2 จะอยู่ที่แผนที่่ Goddess’ Ancient Garden จะอยู่ในจุดบนรูปนะครับระยะเวลาการเกิดจะอยู่ที่ 4 ชั่วโมงหลังจากที่พบดอกไม้แล้วให้เราทำการรดน้ำจะเกิดแสงที่ดอกไม้เมื่่อน้ำหมดให้ไปเติมที่จุดเติมน้ำครับแล้วกลับมารดใหม่จนกว่าจะเก็บได้ครับ
undefined
จากนั้นให้กลับมาหา Alchemist Master Vaidotas แล้วมอบดอกไม้ให้เค้า
undefined
จากนั้นให้ไปหา Appraiser Sandra เมือง Fedimian เธอจะให้เราไปส่งสูตรเคมีให้กับ Orsha Lord
undefined
นำสูตรมาส่งที่่เมือง Orsha
undefined
ขั้นตอนนี้ให้เราตามหาลุง Princess Gaivile’s Attendant ที่เมือง Klaipeda 
undefined
นำข้อความไปส่ง Appraiser Sandra ที่เมือง Fedimian จะสามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพ Appraiser ได้จากนั้นเธอจะให้เควสเปลี่ยนอาชีพกับเรา
undefined
undefined
โดยวิธีก็คือคุยกับ Fencer Master ที่แผนที่ Forest of Prayer และ Accessory Merchant Yurus เมือง Orsha และนำเควสมาส่ง จากนั้นรับเควสอีกครัง แล้วมาคุยกับ NPC  Fencer Master ที่แผนที่ Forest of Prayer และ Accessory Merchant Yurus เมือง Orsha อีกครั้งจากนั้นส่งเควสที่ Appraiser Master เท่านี้เราก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น Appraiser ได้ครับ
undefined
undefined

เซิฟเวอร์ไทย คลิกที่รูปด้านล่างได้เลย



เครดิต 3 อาชีพ Chaplain Miko Shinobi เวปไซต์ tos-th.com
Appreiser และ Rune Caster จากทีมงาน Playulti.com

กำลังโหลด...