The Yellow King เกมออนไลน์ MMORPG สไตล์สยองขวัญที่เปิดให้เล่น ณ ตอนนี้แล้ว!!!

Playulti 07 Feb 2020, 17:49:49
ข่าวเกม PC


The Yellow King ถือเป็นเกมออนไลน์ม้ามืดที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมพัฒนา Spellbook กับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั้นก็คือ การเอาแนวทางของ MMORPG มาผสานเข้ากับความสยองขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยาย The King in Yellow หรือ ราชาอาภรณ์เหลือง ที่ซึ่งสืบทอดเจตนารมณ์ของ H.P. Lovecraft ที่มักกล่าวถึงตำนานคธูลู (Cthulhu) สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดและเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติที่แฝงตัวอยู่ในชีวิตประจำวันของเราคืบคลานเข้ามาอย่างช้าๆ และแน่นอนว่ามันจะพาเพื่อนๆ มาสนุกสานเฮฮาปาร์ตี้แบบขนลุกขนพองไปด้วยกัน

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ระบบเกมเพลย์ของ The Yellow King ไม่มีสิ่งที่เรียกกันว่า "คลาสอาชีพ" พร้อมมอบความอิสระให้แก่ผู้เล่นได้เลือกว่าจะจัดสรรอาวุธ, ชุดเกราะ และเวทมนตร์รูปแบบไหน ให้เหมาะกับสไตล์การจู่โจมตามแบบฉบับของเราเอง [รวมไปถึงการอัพเกรดค่าสเตตัสด้วย] แล้วจากนั้นก็พาเพื่อนๆ มาจับกลุ่มปาร์ตี้ที่รองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึงร้อยกว่าคน ออกผจญภัยในพื้นที่อันกว้างใหญ่ บุกตะลุยพิชิตดันเจี๊ยนที่ไม่มีที่สุดสิ้น เผชิญหน้าสิ่งมีชีวิตลึกลับ, กลุ่มคนลัทธิคลั่งศาสนาประหลาด และสารพัดกับดักชนิดถึงขั้นเอาให้ปางตาย

หากพิชิตลงดันเจี๊ยนได้สำเร็จ เราจะได้รับทรัพย์สมบัติมากมายเป็นของตอบแทน แต่ถ้าหากเกิดตายกลางทางขึ้นมาแล้วล่ะก็ ตำแหน่งสถานที่ในดันเจี๊ยนจะถูกสุ่มใหม่ทั้งหมด และอาจหมายถึงอุปสรรคต่างๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้นก็ยกระดับความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวล่ะมั้ง (ฮา) นอกจากนี้ใครที่เริ่มรู้สึกเบื่อการลงดันเจี๊ยนตามสไตล์โหมด PvE แล้วยังรองรับกสารเล่นโหมด PvP ประชัดฝีมือไว้คอยแสดงความแข็งแกร่งบนลีีดเดอร์บอร์ด และแน่นอนว่าจัดตั้งกิลด์ (Guild) มาพูดคุยสัพเพเหระ หรือไม่ก็แลกเปลี่ยน - ค้าขายไอเทมก็ยังได้


อ้างอิงจากแรงบันดาลใจสุดวิปลาส


สำหรับบรรยากาศภายในเกมอ้างอิงมาจากหนึ่งในเรื่องสั้น "The Mask" ของนิยายสยองขวัญ The King in Yellow ด้วยการกล่าวถึงชายผู้ในผ้าคลุมที่ขาดรุ่งริ่งสีเหลืองและปิดหน้าด้วยหน้ากากสีทองเหลือง ซึ่งเป็นเพียงแผ่นว่างๆ ที่ประกอบด้วยดวงตาและปากแบบหนอนจำนวนมากเคลื่อนไหวไปมาตามเนื้อหนองเหลวๆ ผู้ที่เห็นภายใต้หน้ากากของชายคนนี้ คนผู้นั้นจะเสียสติทันที จนได้รับฉายา "ราชาอาภรณ์เหลือง"

ส่วนตรงคธูลู (Cthulhu) หมายถึง สิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่มีหัวคล้ายกับปลาหมึกที่มีหนวดระยางอยู่เป็นจำนวนมาก มีร่างขนาดใหญ่ เกล็ด ขาหน้าเป็นกงเล็บแหลมคมและปีกคู่หนึ่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งชื่อของมันมักใช้เปรียบเทียบแสดงถึงน่าสะพรึงกลัว

The Yellow King เปิดให้เล่นกันแล้ววันนี้! เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 319 บาท และกำลังลดราช่วงเปิดตัว 10% จนเหลืออยู่แค่ 287.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เท่านั้นนะจ๊ะ 



ทว่าด้วยความที่ตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access เนื้อเรื่อง, ระบบเกมเพลย์ กราฟิกเลยดูไม่สมบูรณ์ / แปลกๆ และกินสเปกคอมพิวเตอร์หนักไปบ้างก็ตาม [ใช้การ์ดจอกราฟิกขั้นต่ำอยู่ที่ NVIDIA GeForce GTX 960 หรือ AMD Radeon R9 290X] ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ แต่ว่าทีมผู้พัฒนาจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามาเรื่อยๆ เช่นกัน เอาเป็นว่าหากมีอะไรอัพเดทเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ส่วนรายละเอียดสเปกคอมมีดังต่อไปนี้นะจ๊ะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ MMORPG อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...