The Fallen เกม Action สไตล์หัวร้อนขั้นสุดแบบ Souls-Like เปิดให้เล่นกันฟรีๆ แล้ววันนี้!

Playulti 06 Mar 2020, 13:32:18
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ทีมงาน PlayUlti จะมาแนะนำเกมฟรีน่าเล่นบน Steam ที่เพื่อนๆ ไว้เล่นยามว่างหรือเวลาพักเที่ยงจากการเรียนการทำงาน ซึ่งเกมที่เราจะแนะนำนั้นคือ The Fallen เกมอินดี้แนว Action Souls-Like ที่แค่เห็นภาพก็รู้เลยว่าได้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Dark Souls ผลงานจากทีมพัฒนาน้องใหม่ 6 Pillars Studio ที่พึ่งเปิดให้เล่นไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้เขียนเลยถือโอกาสมาแนะนำเกมนี้ให้รู้จักกัน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกันเลยค่ะ

เราจะได้สวมบทบาทเป็นอัศวินคนหนึ่งที่อยู่ดีๆ ก็ถูกปลุกให้ฟื้นจากความตาย เพื่อแก้ไขความไม่สมดุลแห่งชีวิตของแผ่นดิน The Land of the Fallen ที่กำลังโดนปั่นป่วนโดย Fallen Guardians แล้วปลดปล่อยกระแสแห่งชีวิตกลับคืนสู่พื้นแผ่นดินอีกครั้ง ถ้าหากเราทำสำเร็จ ตัวเอกของเราจะได้หลับใหลและจากไปอย่างสงบเสียที ซึ่งระหว่างการออกสำรวจ เพื่อนๆ สามารถสัมผัสสิ่งของ / ตามหาเอกสารต่างๆ เรียนรู้เกี่ยวกับเบื้องลึกเบื้องหลังของเหตุการร์ทั้งหมดด้วยตัวเอง พร้อมนั่งประติดประต่อสร้างเรื่องราวของทุกคนในแบบฉบับของตัวเองอีกด้วย


ระบบเกมเพลย์ของ The Fallen ส่วนมากจะเน้นไปที่การต่อคอมโบเป็นหลัก [Moveset แตกต่างกันไปตามตัวละครหลัก] พร้อมกับหมั่นศึกษาจับทิศทาง - จับจังหวะในการป้องกัน / การปัดป้องก่อนจะสวนกลับใส่อย่างรวดเร็ว - วิ่งหลบหนีไปตั้งหลักใหม่ ไม่งั้นติดลูปนรกวนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบ แน่นอนพอตายปุ๊บ ก็ต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กันอีกครั้ง (ณ จุดเริ่มต้นของด่านนั้นๆ) อีกทั้งตัวเกมยังแฝงไปด้วยกับดักสุดโหดที่มุ่งดักทำร้ายผู้เล่นจนหัวร้อนด้วยนะคะ แถมที่สำคัญปุ่มกดของตัวเกมนั้นมีไม่ค่อยเยอะ ทำให้ง่ายต่อการเล่นเข้าไปอีก แต่ก็แนะนำให้เล่นด้วยจอยเกมจะดีกว่า เพราะการเล่นแบบ เมาส์และคีย์บอร์ด ควบคุมลำบากในระดับหนึ่งเลยล่ะค่ะ

อ่านข่าวเกม Souls-Like อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam, The Fallen

กำลังโหลด...