The Black Masses เกมแนว Co-Op Survival Horror หนีล่าฝ่าดงฝูงซอมบี้นับแสนตัว!

Playulti 28 Sep 2019, 09:35:27
ข่าวเกม PC


The Black Masses ถือเป็นเกมอินดี้ม้ามืดที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Brilliant Game Studios กับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั้นก็คือ การผสมผสานความเป็นเกมแนว Survival Horror ฝ่าดงฝูงซอมบี้สไตล์ฟรีรันนิ่ง ให้เข้ากับบรรยากาศของอัศวินยุโรปในยุคกลางได้อย่างลงตัว ซึ่งมีอยู่ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นการนำเสนอโลกทัศน์ออกมาแหวกแนวขนาดนี้ ยิ่งกว่านั้นตัวเกมยังรองรับการเล่นแบบ Online Co-Op เชิญเพื่อนๆ หรือไม่ก็ผู้เล่นคนอื่นมาร่วมชะตากรรมสูงสุดถึง 4 คนด้วยกัน เอาล่ะสิ รายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงกันน่ะ


ระบบเกมเพลย์และองค์ประกอบต่างๆ โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dying Light ที่จำเป็นต้องออกหาอาวุธ, เสบียง, วัตถดิบ และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเอาชีวิตรอดจากดงฝูงซอมบี้นับแสน ด้วยการใช้ทักษะการเอาตัวรอดขั้นสูง "ฟรีรันนิ่ง" ตามแบบฉบับของยุคนั้นๆ วิ่งเคลื่อนไหว + ปีนป่ายพื้นที่ไปมาอย่างรวดเร็ว พร้อมกับออกผจญภัยสู่โลกอันกว้างใหญ่ลูกหูลูกตาในระดับเดียวกับ Open World 

ส่วนระบบการต่อสู้นั้นค่อนข้างถึงเลือดถึงเนื้อชวนเอามากๆ เนื่องมาจากทีมผู้พัฒนาลงรายละเอียดของฉากสังหารเหล่าฝูงซอมบี้ระดับเลือดสาดปนชวนแหวะ 18+ นอกจากนี้ก็ยังสนอวิธีกำจัดเหล่าซอมบี้ด้วยสารพัดกับดักที่ทำเองได้ง่ายๆ อาทิ กงจักรใบมีด, กับดักหนาม หรือไม่ก็ใบพัดกังหันลมขนาดยักษ์ เป็นต้น ซึ่งขอแนะนำว่าใครที่อายุยังไม่เกิน 15 ปี โปรดใช้วิจารณญาณในการเล่นก่อนด้วยนะคะ 



แต่เดิมแล้วทีมผู้พัฒนาเคยฝากผลงานเกมจำลองการต่อสู้อันดุเดือดของทุกสรรพสิ่งในโลกใบนี้อย่าง Ultimate Epic Battle Simulator ด้วยการแสดงผลจำนวนยูนิตได้มากสุดถึง 100,000 Units (หนึ่งแสน) ดังนั้นพวกเขาเลยนำดีไซน์เกมเพลย์, เทคโนโลยี และเอนจิ้นของเกมดังกล่าวมาปรับใช้ให้เข้ากับ The Black Masses เช่นเดียวกัน ผลก็คือ ปรากฏกายเหล่าฝูงซอมบี้นับแสนออกมาแบบ Real-Time สูงสุดถึง 100,000 ตัวโดยไร้ช่องว่างรอยต่อของการเรนเดอร์ตัวเกมแม้แต่น้อย ต่อให้เราอยู่ไกลแค่ไหน ซอมบี้ก็จะออกมาแทบตลอดเวลา 

[Update] มีปืนไว้ใช้จัดการซอมบี้ [แบบจำกัดจำนวน] พร้อมปะทะสัตว์ประหลาดที่มีเกราะห่อหุ้มรอบตัว มันทั้งอึดและทนทานจนต้องร้องชีวิตกันทีเดียวเชียว  และแน่นอนว่าตัวเกมคุณภาพกราฟิกระดับนี้ย่อมต้องกินสเปกหนักพอสมควร โดยมีขั้นต่ำกราฟิกการ์ดจออยู่ที่ NVIDIA GeForce GTX 660 นั่นเองค่ะ The Black Masses กำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม่ร่วงที่จะถึงนี้ (เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม) เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น หากใครสนใจก็ไปรอเล่น Demo ที่เลื่อนปล่อยออกมาในหน้าร้านค้า Steam ภายในวันที่ 17 ตุลาคมที่จะถึงนี้
 


ที่มาข่าว : DSOGaming
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...