Tencent Games เซ็นสัญญานำเกมสุดมันส์ Fortnite เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์จีนแล้ว

Playulti 24 Apr 2018, 12:11:06
ข่าวเกม PC


จะเรียกว่าเกม Battle Royale ที่กระแสมาแรงฟุดๆ เรียกชนะเกมคู่แข่งอย่าง PlayerUnknown's Battlegrounds ขาดลอยนั้นก็คือเกม "Fortnite" เกมแนว Shooting ผลงานคุณภาพจากทีมผู้พัฒนา Epic Games ล่าสุดทำเอาอาเจ๊นัทถึงกับเอามือทาบหน้าอกแล้วอุทานออกมาว่า "คุณพระ!!!" เมื่อจู่ๆ เจ้าพ่อแห่งวงการเกมแห่งแดนมังกร Tencent Games ได้ประกาศเช็นสัญญากับทาง Epic Games เพื่อนำเกมนี้มาเปิดให้บริการที่เซิร์ฟเวอร์จีน [CN] แน่นอนว่าภาษาภายในเกมเป็นภาษาจีนทั้งหมด โดยทางทีมผู้พัฒนายังเผยว่าพวกเขาได้ออกไอเดียใหม่ๆ ที่ออกแบบขึ้นมาให้เฉพาะเซิร์ฟเวอร์นี้เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์โดดร่ม หรือ Effect ตอนกระโดดลงมาจากเครื่องบิน เป็นต้น สิ่งที่อาเจ๊นัทกลัวเหลือเกินก็คือทาง Tencent Games เองก็มีเกมแนว Battle Royale อยู่ในมือตั้ง 2 เกมอย่าง PlayerUnknown's Battlegrounds และ H1Z1 มันจะไม่ตีกันรึยังไง!? งานนี้ Tencent Games ก็ออกมาพูดว่า "ฉันไม่เห็นต้องกลัว เพราะแต่ละเกมก็มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนในตัวของมันอยู่แล้ว การที่เรานำมาเปิดในโซนนี้เพื่อให้เกมเมอร์สนุกและเต็มที่กับมันได้มากขึ้นต่างหาก" สรุปงานๆ คือ ดึงเกมมาเพื่อตีตลาดเกมในประเทศจีน


ความน่าสนุกของเกม Fortnite เผื่อใครยังไม่เคยเล่นมาก่อน มันเป็นเกมแนว Action Shooting ที่มีให้เลือกเล่นทั้งหมด 2 โหมดใหญ่ๆ โหมดแรกคือ PvE [Save the World] และ โหมด PvP คือ Battle Royale ซึ่งโหมด PvP ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างมาก ด้วยรูปแบบการเล่นที่ผสมผสานการใช้ไอเดียเพื่อสร้างที่หลบภัย หรือ ป้องกันการโจมตีของอีกฝ่าย รวมไปถึงไอเดียแปลกใหม่เรื่องอาวุธปืน หรือ ระบบต่างๆ ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจริงๆ ถึงแม้ว่าในตอนแรกจะถูกโจมตีว่าเลียนแบบ PlayerUnknown's Battlegrounds ก็ตาม แต่ปัจจุบันตัวเกมได้เปลี่ยนแปลงและผิดแปลกออกไปจากเดิมมาก ที่สำคัญทีมผู้พัฒนาจัดการปัญหาเรื่องโปรแกรมโกงต่างๆ อย่างจริงจัง จึงไม่แปลกใจที่เกมนี้เกมเมอร์จะรักเกมนี้มากๆ



สำหรับเกม Fortnite ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการทดสอบพร้อมกับพัฒนาไปด้วย [Early Access] กันอยู่ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ในรูปแบบ Free-to-Play ซึ่งใครที่อยากจะเล่นเกมนี้จำเป็นต้องซื้อตัวเกมก่อนถึงจะเล่นในโหมดหลัก [PvE] ได้ แต่ในโหมด Battle Royale [PvP] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อบ เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...