Tencent เปิดตัว SYN เกมแนว Shooting Open World ในธีมไซเบอร์พังค์ที่จะบุกตลาด PC และคอนโซล

Playulti 28 Jun 2020, 11:06:55
ข่าวเกม PC


ไม่รู้ว่าเป็นเพราะได้รับอานิสงส์จากเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Cyberpunk 2077 หรือยังไงกัน ถึงทำให้ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการจีน Tencent Games ได้ทำการเปิดตัวเกมใหม่ในชื่อ SYN เกมแนว FPS Shooting Open World ในธีมไซเบอร์พังค์ที่ทางค่ายพยายามจะทำออกมาให้เป็นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA และมีแผนบุกตลาดเกม PC และคอนโซลสำหรับยุคนี้อีกด้วย รวมทั้งยังปล่อยคลิปตัวอย่าง Tech Demo ของตัวเกมมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันแล้วล่ะค่ะ ซึ่งคุณภาพกราฟิกที่เห็นนั้นจะเป็นเพียงการนำเสนอ Showcase เท่านั้นนะเออ

ส่วนรายละเอียดของ SYN เท่าที่ทราบในขณะนี้ มันจะเป็นเกมแนว Open World ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สามารถปรับแต่ง / สร้างตัวละครของเราขึ้นมาได้อย่างอิสระเสรี โดยเริ่มตั้งแต่ทรงผม, ขนาดร่างกาย, สีผิว, เครื่องสำอางที่ใช้ตกแต่งหน้า, ลายตกแต่งสำหรับชุดคอสตูม รวมไปถึงตกแต่งสัตว์เลี้ยงทุกส่วนของร่างกาย เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งรถยนต์ที่ส่งผลต่อความแรงในการขับเคลื่อนอีกด้วย 

***ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว Gematsu***

ยิ่งไปกว่านั้น เราสามารถเลือกได้ว่าไปเข้าร่วมอยู่กับฝ่าย (Factions) ไหนก็ได้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ฝ่ายด้วยกัน [ยังไม่ทราบรายละเอียด] พร้อมกับค่าสถานะของตัวละครที่ส่งผลต่อการต่อสู้เป็นอย่างมาก อาทิเช่น ค่าพลังป้องกัน - ค่าความแม่นยำในการยิงปืน - ค่าสตามิน่า (Stamina) จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยความพยายามของทีมพัฒนา Lightspeed and Quantum Studios ที่ใช้เทคนิคในการดำเนินเรื่องราวแบบเรียลไทม์ [Real-Time] ซึ่งตรงจุดนี้ได้รับความร่วมมือจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Epic Games เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ Tencent ถือหุ้นประมาณ 40% ของ Epic Games จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทั้งสองจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมกัน แต่ก็อาจมีความเป็นไปได้ที่มันจะลงบน PC เฉพาะหน้าร้านค้า Epic Games Store ก็เป็นได้ (ฮา) เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlit จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ [สามารถรับชมภาพทั้งหมดได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ]

***Netease เปิดตัว Code T เกมมือถือสไตล์ Cyberpunk ที่คาดว่าน่าจะเปิดมาชนปะทะกัน สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ***

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Screenshot


กำลังโหลด...