Techland เผยกำลังพัฒนา DLC ตัวใหม่ให้กับ Dying Light ภาคแรกอยู่

Playulti 24 Jul 2019, 12:00:50
ข่าวเกม PC

แม้ว่าภาคสองนั้นกำลังจะมาในปีหน้า แต่ทาง Techland ก็ยังให้ความสำคัญกับภาคแรกสุดของซีรี่ส์เกมวิ่งสู้ผีอยู่กับ Dying Light อยู่ เนื่องจากทีมพัฒนานั้นกำลังอยู่ในช่วงทำ DLC ตัวใหม่ให้กับตัวเกมภาคแรกอยู่ แม้ว่าตัวเกมนั้นจะวางจำหน่ายไปตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งใช้ทีมพัฒนากลุ่มเล็กจากเครือ Techland ในการช่วยทำครั้งนี้

Tymond Smektala หัวหน้าดีไซน์เนอร์ของ Techland ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการทำ DLC ของภาคแรกเอาไว้ว่า ก่อนหน้านั้นทางทีมพัฒนาได้ปล่อย DLC จำนวน 10 ตัวในช่วงเวลา 12 เดือนของปี 2018 Smektala ได้เรียกประชุมทีมงานหลังงาน E3 ว่าจะหาทางพูดคุยเกี่ยวกับการเพิ่ม DLC สำหรับภาคแรกต่อไป ซึ่งทีมพัฒนาได้รับการสนับสนุนจากสองทางคือ คอมมูนิตี้หรือชุมชนที่มอบฟีดแบ็คและคำแนะนำดีๆ จากผู้เล่นที่คอยช่วยเหลือเกี่ยวกับการพัฒนาเกมนี้ และอีกอย่างคือความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถต่อยอดและพัฒนาให้ตัวเกมนั้นมีลูกเล่น และลูกบ้าที่มากกว่านี้ ดังนั้นจะสามารถใส่ไอเดียหรือคอนเท้นต์สนุกๆ เข้าไปในตัวเกมนี้ได้อีกมากมาย

Smektala ได้บอกเพิ่มเติมอีกว่า ถ้าหากมีไอเดียจริงๆ ก็อาจจะมีเนื้อหาหรือคอนเท้นต์บางอย่างจากภาคที่ 2 มาใส่ไว้เป็น DLC ของภาคแรก ซึ่งก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าไอเดียนี้มันจะทำยังไงต่อไป ณ ตอนนี้ Dying Light ภาคแรก ยังคงทำรายได้อย่างต่อเนื่อง และยังคงมีแผนการทำคอนเท้นต์สนุกๆ ต่อไป เรื่อยๆ โดยหลังจากนี้ทีมพัฒนาเล็กๆ ของทางสตูดิโอจะเป็นผู้พัฒนา DLC สำหรับภาคแรกนี้ ซึ่งยังไม่มีการกำหนดวันปล่อยว่าเมื่อไหร่ สำหรับตัวเกม Dying Light วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC [Steam]  โดยเวอร์ชั่น PC จะมีเมนูภาษาไทยด้วย



ที่มาข่าว: Dualshockers

กำลังโหลด...