Tanudan Studio x Noob-Translator เผยรายละเอียดแรกของ Resident Evil 3 Complete Thai Edition

onkami 10 Apr 2022, 22:00:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ก่อนหน้านี้น้องแบงค์นักพัฒนาม็อดภาษาไทยจากแฟนเพจ Noob-Translator ได้มีการประกาศเบา ๆ ว่าตัวเขาและ “Tanudan Studio” สตูดิโอนักพากย์ชื่อดังกำลังทำโปรเจกต์ชิ้นใหม่ หลังจากที่พวกเขาได้ทำการปล่อย “Resident Evil 2 Remake Complete Thai Edition” ม็อดเสียงพากย์ภาษาไทยออกมาให้เกมเมอร์ได้ใช้กัน ซึ่งหลาย ๆ คนต่างก็ประทับใจเป็นอย่างมาก แถมก่อนหน้านี้ก็มีการปล่อยตัวอย่างเสียงพากย์ไทยของเกม God of War ก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

 
ล่าสุดวันนี้ทาง Noob-Translator และ Tanudan Studio ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าโปรเจกต์ที่พวกเขากำลังทำอยู่มันก็คือ “Resident Evil 3 Complete Thai Edition” จากตอนแรกที่กะจะเซอร์ไพร์สตอนเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ก็มีหลายคนเข้าใจผิดไปต่าง ๆ นา ๆ ส่งผลทำให้น้องแบงค์ต้องออกมาชี้แจ้งรายละเอียดและเปิดตัวอย่างเป็นทางการซะเลย ซึ่งรายละเอียดของโปรเจกต์ตัวนี้มีดังต่อไปนี้ค่ะ


 
● การพัฒนาของโปรเจกต์ตอนนี้ไปได้ราว ๆ 60%
● ม็อดตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้กับตัวเกมแพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam เท่านั้น!
● เหมือนเดิมว่าเสียงพากย์ไทยจะอยู่ในฉากคัทซีนและเกมเพลย์ทั้งหมด ยกเว้นเสียงฉากแอ็คติ้งต่าง ๆ เป็นเสียงต้นฉบับเดิม
● การประชาสัมพันธ์ของโปรเจกต์นี้จะไม่เปิดเผยฉากเกมเพลย์หรือคัทซีทใด ๆ เพราะตัวเกมค่อยข้างสั้น แต่จะมีการทำเป็นตัว Trailer ให้เราได้ชมกันเหมือนเดิม



● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “จิล วาเลนไทน์” ก็ได้พี่หยก นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา (ที่แบงค์และเอิร์ธเล็งเอาไว้ตั้งแต่แรก) ที่ผลงานล่าสุดคือ โคนัน จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ เจ้าสาวฮาโลวีน, Miss Minutes จาก Loki, โบรูโตะ จาก Boruto: Naruto Next Generations หรือ บรุนฮิลด์ จาก มหาศึกคนชนเทพ



● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “คาร์ลอส โอลิเวียร่า” ได้คุณกอล์ฟ ธนกฤต เอ็นดูรัศมี ที่มีผลงานคือ ชาง-ชี จาก Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, แฟรงคลิน เว็บบ์ จาก Jurassic World: Fallen Kingdom หรือ โรเบิร์ตโต ดา กอสตา จาก The New Mutants
● ส่วนผู้ให้เสียงตัวละครคนอื่นยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้
● มีการรีเวิร์คเนื้อหาภาษาไทยทั้งหมดเกม แล้วทำให้ซับไทยตรงกับบทเสียงพากย์ไทยด้วย
● มีการแปล Texture ตัวอักษรในเกม ไม่ว่าจะเป็นป้ายต่าง ๆ, บิลบอร์ดโฆษณา, ตัวอักษรที่เขียนบนกำแพง แต่ก็ไม่น่าจะทำหมด เพราะด้วยความที่ฉากเป็นเมือง ทำให้มีป้ายในเกมเยอะมาก จะแปลเฉพาะที่ทำได้ก็พอ
● จะมีการทำเป็น Game Movie อัปเดตลงช่อง Youtube ของทาง Tanudan Studio เหมือนเดิม
● สุดท้ายกำหนดการปล่อยม็อดภาษาไทยตัวนี้ยังเปิดเผยในตอนนี้ เช่นเดิมม็อดเสียงพากษ์ไทยจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ใช้กันฟรี ๆ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...