THQ Nordic เข้าซื้อผลงานเกม Kingdoms of Amalur: Reckoning สานภาคต่อที่ค้างคาไว้

Playulti 09 Sep 2018, 13:29:46
ข่าวเกม PC

THQ Nordic เข้าซื้อผลงานเกม Kingdoms of Amalur: Reckoning สานภาคต่อที่ค้างคาไว้

ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีของค่าย THQ Nordic ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้เพื่อนๆ ประหลาดใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ตั้งแต่เปิดตัวเกมใหม่ในงาน Gamescom 2018 รวมถึงได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายเกม Exclusive ของ Microsoft ลงบน Steam และล่าสุดได้เข้าซื้อผลงานเกม Kingdoms of Amalur: Reckoning ของทีมผู้พัฒนา Big Huge Games และ 38 Studios ที่เป็นเกมแนว Action RPG ที่แม้จะไม่เท่ากับเกมซีรีส์ Skyrim แต่ก็คุณภาพระดับดีเอามากๆ เพียงแต่ดันออกมาช่วงเดียวกับเกมดังๆ อย่าง Fallout 3, Mass Effect 2 และ Skyrim เลยทำให้ขายไม่ค่อยออก 

ยิ่งกว่านั้นยังเผชิญกับ ปัญหาหนี้สินอีกมากมาย ทำให้โปรเจ็กต์ภาคต่อถูกระงับและล้มละลายในที่สุด ทาง THQ Nordic รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากที่เกมดีๆ แบบนี้จะต้องถูกลืมเลือนหายไป จึงตัดสินใจเข้าไปเจรจากับทีมผู้พัฒนาเพื่อสานต่อเรื่องราวของมันให้เป็นที่รู้จักกันอีกครั้ง หากนำมาปรับปรุงให้เข้ายุคสมัยในเวลานี้จะต้องเป็นเกมที่ดีแน่นอน ทำให้ทีมผู้พัฒนาตกลงมอบผลงานเกมดังกล่าวให้กับทางค่าย โดยส่วนตัวทามาโมะจังเคยเล่น Kingdoms of Amalur: Reckoning มาก่อน ตัวเนื้อเรื่องกับระบบเกมเพลย์สนุกใช้ได้เลย จะติก็ช่วงหลังๆ จะเริ่มซ้ำซากก็ตาม ถือว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยว่า THQ Nordic จะสานต่อออกมาในรูปแบบไหน เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

THQ Nordic เข้าซื้อผลงานเกม Kingdoms of Amalur: Reckoning สานภาคต่อที่ค้างคาไว้ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2018/09/thq-nordic-acquires-kingdoms-of-amalur
ที่มาภาพ : https://www.ea.com/games/kingdoms-of-amalur-reckoning

กำลังโหลด...