THQ Nordic นำเกม Exclusive ของ Microsoft ขึ้นสู่หน้าร้านค้า Steam แล้วจ้า

Playulti 16 Sep 2018, 15:28:26
ข่าวเกม PC

THQ Nordic นำเกม Exclusive ของ Microsoft ขึ้นสู่หน้าร้านค้า Steam แล้วจ้า

หลังจากเดือนที่แล้วทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ได้นำเสนอเรื่องค่าย THQ Nordic ได้ทำการเซ็นสัญญากับทาง Microsoft มาเป็นผู้จัดจำหน่ายเกม Exclusive ของ Microsoft ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาลงสู่แพลตฟอร์ม Steam และแบบแผ่นเกม ซึ่งพวกเราก็ให้สัญญาว่าหากกำหนดวางจำหน่ายเมื่อไหรจะรีบมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบทันที และแล้วในเวลานี้ THQ Nordic ได้เซอร์ไพรส์ปล่อยตัวเกมวางจำหน่ายบนแพลต์ฟอร์ม Steam ในวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมาแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียวค่ะ ที่สำคัญกว่านั้นยังมาพร้อมกับราคามิตรภาพ 289 บาทแทบทุกเกม เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง ติดตามกันได้เลยจ้า


ReCore: Definitive Edition



เริ่มจากเกม Exclusive ตัวแรกที่ใครได้ซื้อบน Microsoft Store แทบหลังหักทุกคน ใครที่ยังไม่ได้ซื้อถือว่าโชคดีไป (ฮา) โดยเรื่องราวภายในเกมเราจะได้รับบทเป็น Joule Adams พร้อมกับคู่หูหุ่นยนต์นามว่า "Corebot" ที่ร่วมเดินทางผจญภัยดินแดนต่างๆ ไปกับเธอเพื่อปกป้องดินแดนอันว่างเปล่า Far Eden ไม่ให้มนุษยชาติที่เหลือน้อยนิดต้องสูยพันธุ์จากเหล่าหุ่นยนต์สุดอันตราย 


ส่วนระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Action Shooting ในมุมมองบุคคลที่สาม ตามแบบฉบับของคุณ คุณ Inafune Keiji บิดาผู้ให้กำเนิดเกม Rockman และ Mighty No.9 ไม่ว่าจะเป็นวิธีการยิงรัวๆ และชาร์จพลังสูงสุดปล่อยออกมา, การแดช, การกระโดด รวมไปถึงการใช้สกิลอาวุธแต่ละธาตุที่ส่งผลต่อศัตรูแตกต่างกัน ยิ่งกว่านั้นบางฉากเราต้องแก้ปริศนาและหาไอเทมไว้ใช้หาทางไปต่อ 


ทว่าตัวเกมมีความพิเศษอยู่อย่างหนึ่งที่ได้ใส่เพิ่มเข้ามา นั้นก็คือ Corebot ที่แต่ละตัวจะมากับสกิลความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เพื่อนๆ สามารถเลือกใช้และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับแต่ละสถานการณ์ เช่น บางตัวค้นหาไอเทมลับที่ถูกฝังในดิน, ใช้ปีนป่ายกำแพง, ใช้กำลังเข้าทุบสิ่งของ, ช่วยสนับสนุนการโจมตีศัตรูและนำมาเป็นเครื่องร่อนได้อีกด้วย มิหนำซ้ำเราอัพเกรดค่าสถานะให้กับ Corebot อีกด้วยนะจ๊ะ


Super Lucky's Tale



เกมแนวผจญภัย Platformer ด้วยกราฟิกสุดแสนน่ารัก โดยรูปแบบเกมเพลย์จะมาแบบเดียวกับ Crash Bandicoot N. Sane Trilogy แต่หัวร้อนน้อยกว่า โดยหลักๆ เลยคือการกระโดด วิ่ง และโจมตีเพื่อฝ่าฟันบรรดาศัตรูน้อยใหญ่ตามฉาก รวมถึงอุปสรรคนานัปการ ไม่ว่าจะเป็นกับดักหรือหุบเหวมากมาย รวมไปถึงการเล่นกับความตื้นลึกของฉากด้วยค่ะ ซึ่งเมื่อเล่นไปซักระยะหนึ่งก็จะมีฉากบอสให้เราได้สู้ตามธรรมเนียม ใครที่ผ่านเกมแนวนี้มาเยอะ คงทราบดีว่ามันคงไม่ใช่เกมง่ายๆ เล่นชิลๆ อย่างแน่นอน แต่ก็ดีที่ตัวละครของเราไม่ได้เปราะบางถึงขนาดนั้น มีเกจพลังชีวิตให้เราได้แก้ตัวถึง 3 ครั้งด้วยกัน [จึงเป็นเหตุผลที่ว่าตัวเกมหัวร้อนน้อยกว่าเกมอื่น]


Zoo Tycoon: Ultimate Animal Collection



หนึ่งในเกมที่สร้างโดยทีมผู้พัฒนาเดียวกับ Planet Coaster และ Jurassic World: Evolution ตัวเกมจะเป็นแนว Simulation ที่เพื่อนๆ จะได้จำลองสร้างสวนสัตว์ของเราออกมาให้ดีที่สุดตามจินตนาการของเรา ซึ่งรายละเอียดตัวเกมก็เพียงแค่นี้ละค่ะ ไปเกมต่อไปดีกว่า!!!


Disneyland Adventures



เชื่อว่าเพื่อนๆ ต่างก็อยากลองสัมผัสประสบการณ์เข้าไปโลกของเหล่าตัวละคร Disney กันทั้งนั้น ข้าจึงขอเสนอตั๋วเข้าสู่โลก Disneyland นอกจากได้เที่ยวแล้ว ยังมีความพิเศษให้เราได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวของแต่ละตัวละคร Disney ได้อย่างอิสระ ส่วนระบบเกมเพลย์จะเป็นแนวผจญภัย Platformer ด้วยกราฟิกการ์ตูนแสนน่ารัก ถึงแม้ในแต่ละด่านจะมีรูปแบบการเล่นหลายหลาก แต่โดยหลักๆ ก็คือตะลุยแต่ละด่าน สะสมเหรียญให้เยอะที่สุด เคลียร์ภารกิจให้สำเร็จก็เป็นอันจบแล้ว ด้วยความที่มันออกแนวสบายๆ ไร้พาภัย ทำให้มีคุณค่ากับมาเล่นกันอีกรอบได้ทุกเมื่อ


Rush: A Disney-Pixar Adventure



เอาง่ายๆ สั้นๆ กระชับใจความ ก็เหมือนกับเกมด้านบนที่ได้กล่าวไปนั้นแหละค่ะ เพียงแค่ย้ายสถานที่และเรื่องราวมาเป็นตัวละครจากทางฝั่ง Pixar ที่สำคัญลืมบอกไปอีกอย่างทั้งเกมนี้และเกมก่อนหน้ารองรับการเล่นแบบ Co-Op เชื่อมต่อจอยกันเล่นสองคนอีกด้วยนะจ๊ะ


หมดไปแล้วกับ 5 เกมดังกล่าวที่ว่ามา เชื่อเลยว่าตอนนี้เกมเมอร์ทั่วโลกพร้อมใจกันกราบขอบคุณ THQ Nordic ไปตลอดชีวิต เพราะได้ส่งมอบเกม Exclusive ของ Microsoft ให้เราได้สัมผัสกันด้วยราคาสบายกระเป๋า หาก THQ Nordic มีเกมไหนที่เจรจาต่อรองกับทาง Microsoft ให้พวกเขานำมาจัดจำหน่ายได้อีกล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

undefined
ที่มาภาพ : https://twitter.com/thqnordic

กำลังโหลด...