TERA EU : เลเวล 65 ทำไรดีต่อดี ?!

Playulti 12 Dec 2017, 09:00:25
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

เลเวล 65 แล้วทำอะไรต่อดี ? เป็นคำถามที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นหลายคน บางคนก็ย้อนกลับไปทำเควสเนื้อเรื่องที่ข้ามมา บางคนก็ไปลงดันเจี้ยนใหม่ ๆ เพราะหลังจากเก็บเลเวลกันมาอย่างจุใจ ได้เรียนรู้จักกับสกิลของคลาสที่เล่น แนวทางและวิธีการเล่นในรูปแบบของตัวเองมากันพอสมควรแล้ว แอดเร็นขอแสดงความยินดีด้วยคับ เพราะได้เวลาเข้าสู่โลกของ TERA Online ที่แท้ทรู !!

ในโลกของ TERA หลังจากเลเวล 65 แล้ว มีหลากหลายสิ่งให้เลือกทำโดยจะเรียงไปตามลำดับความสำคัญของเกมดังนี้
1.ไปรับอุปกรณ์สวมใส่คือ Set Guardian ก่อนเป็นอย่างแรก **จะได้ระดับอุปกรณ์ 426**

2.ลงดันเจี้ยนส่วนตัว Ghillieglade ทุกวัน เพื่อหาเงินกับแร่ห้ามลืม !!

3.ดำเนินเควสเนื้อเรื่องระดับ 65 บทหลังทั้งหมด เควสจะพาเราเดินไปมาในเมือง และพาไปลงดันเจี้ยน 2 ดาว จนถึง 4 ดาว
4.เรียนรู้กับระบบเควส ที่สามารถรับได้วันละ 16 เควส เพื่อปูทางสู่ความรวย !!

5.ฝึกการลงดันเจี้ยนระดับ 2 ดาว ทั้ง 3 ดัน : Kalivan's ChallangeRavenous GorgeShattered Fleet

6.ถ้ายังเปิด Glyph Skills ระดับ 58 และ 60 ไม่หมด ให้ไปลงดันเจี้ยน Sabex Armory ให้ครบ สำคัญมาก!!
7.เก็บสะสมเงินเพื่ออัพเกรดอุปกรณ์จาก Set Guardian ให้เป็นเกรด Twistshard โดยจะใช้เงินประมาณ 25,000G ใช้เวลาหาเงินโดยประมาณ 3-5 วัน ถ้าทำเควสรายวันครบ 16 เควส ตรงนี้อยู่ที่ความขยันของผู้เล่น **จะได้ระดับอุปกรณ์ 431**

8.เริ่มฟาร์ม BAMs Monster เพือหา Glyph Skills ระดับ 65 ขั้น Rare เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครผู้เล่น

9.ฝึกการลงดันเจี้ยนระดับ 3 ดาว ทั้ง 3 ดัน : Lilith's KeepThaunmetal RefineryKalivan's Dreadnaught

10.เมื่อลงดัน 3 ดาวได้แล้ว จะเริ่มการอัพเกรดอุปกรณ์ขึ้นระดับ Frostmetal ซึ่งจะใช้เงินและระยะเวลานานกว่าเดิมมาก


ทั้ง 10 ข้อที่ผู้เล่นได้อ่าน คือไกด์การทำให้ตัวละครของตัวเองเก่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดอุปกรณ์ การหา Glyph เพื่อปลดล็อคสกิลที่ยังไม่มี การหัดลงดันเจี้ยนต่าง ๆ ในระดับ 2-3 ดาว ถ้าผู้เล่นลองทำตามไกด์ทั้ง 10 ตามลำดับ จะทำให้ตัวละครของตัวเองเก่งขึ้นอย่างรวดเร็วแน่นอน

แล้วถ้าเบื่อล่ะ ?! สำหรับใครที่อยากรีแลคจากการเก็บเลเวล ก็มีหลายอย่างให้ทำเช่น การลง PVP หรือการลงมินิเกมในโหมด Battleground ต่าง ๆ ซึ่งยังจะได้รับเงิน แร่วัตถุดิบ สำหรับอัพเกรดเช่นกัน ใครที่ชอบตีคนก็เลือกได้เลยว่าจะเล่นโหมดไหน ซึ่งมีให้เลือกกันถึง 6 แบบ
1.Kumas Royale : โหมด Kumas ที่ผู้เล่นเข้าไปตีกันโดยจะกลายร่างเป็น Kumas ทั้งหมด แบ่งเป็น 2 ฝ่าย มีตัวหัวหน้า ซึ่งฝ่ายไหนจัดการตัวหัวหน้าของแต่ละสีได้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ โดยจะมีการจำกัดเวลา และเลือดของหัวหน้าแต่ละฝ่ายเอาไว้

2.Iron Battleground : หรือมินิเกมที่ผู้เล่นจะขับรถถัง แบ่งเป็นสองฝั่งยิงกัน เป็นอีกมินิเกมที่นิยมเข้าไปเล่นกันแก้เครียด

3.Fraywind Canyon : สงครามชิงพื้นที่บนหุบเขา การต่อสู้แบบ 15 vs 15 ที่ดุเดือนสุดมันส์ เป็นการรบในแผนที่เฉพาะ รูปแบบการเล่นเป็นการยึดเสาตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อเด้งคะแนนให้ถึงที่กำหนดไว้

4.Corsairs' Stronghold : สงครามชิงปราสาท สุดยอดสงคราม PVP การต่อสู้แบบ 20 vs 20 บอกเลยว่าสมจริงและมันส์มาก เป็นอีกสงครามที่ระบบจะกำหนดอุปกรณ์สวมใส่มาให้ผู้เล่นเท่าเทียมกันทั้ง 2 ฝ่าย รูปแบบการเล่นมีการบุกและรับ ฝ่ายบุกทำลายเสาฝ่ายที่ป้องกันได้ก่อนหมดเวลาก็ชนะ ฝ่ายป้องกันก็กันให้ได้จนหมดเวลานั้น

5.Gridiron : เดทแมทแห่งความตาย อีก 1 โหมดที่นิยมกันมาก ไม่ต้องมีกติกามากมาย เพียงแค่ไล่ล่าฆ่าฟันกันให้จนถึงแต้มที่กำหนดไว้ก็เป็นอันจบ โดยจะมีผู้เล่นสู้กันแบบ 15 vs 15 และไอเทมถูกกำหนดมาให้เท่าเทียมกัน สนุกแน่นอน !!

6.Champion's Skyring : ศึกการต่อสู้ด้วยเกียรติยศ เป็นระบบการต่อสู้แบบ 3 vs 3 โดยผู้เล่นจะเข้าไปสู้กันในห้องที่กำหนดไว้ โดนตัดสินแพ้ชนะกันด้วยระบบ Best of Three คือฝ่ายไหนชนะ 2 ใน 3 ครั้งก่อนก็จะจบเกม ถ้าผู้เล่นกดค้นหาลงไปลุยแบบ คนเดียว ไปสุ่มเจอผู้เล่นท่านอื่นก็จะจัดทีมให้ 3 vs 3 และไอเทมจะเท่าเทียมกัน แต่ถ้าเราจัดทีม 3 คน และไปค้นหาอีกฝั่ง ไอเทมจะใช้เป็นอุปกรณ์ของตัวเอง
ระบบเกมภายในโลกของ TERA นั้นมีเยอะมาก และยิ่งในปี 2018 จะเพิ่มระบบ Awakening มาอีก ทำให้แต่ละคลาสมีความโหดมากขึ้น สนุกมากขึ้น ความสมดุลที่ดียิ่งขึ้น และตอนนี้ทาง K-TERA ได้เริ่มทดสอบกันอย่างหนัก ต้องมาลุ้นกันว่าถ้าเซิร์ฟไทยเปิดจะได้สัมผัสระบบนี้กันเลยรึป่าว แอดเร็นก็ลุ้นเหมือนกันครับ เพราะจากที่ดูคลิบแล้วบอกเลย อาชีพที่ไม่ได้รับความนิยมจะต้องกลับมานิยมมากขึ้นอย่างแน่นอน

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/groups/TERATHAI/

กำลังโหลด...