TERA EU หมัดนี้เพื่อเธอ !! หมัดคู่ Brawler

Playulti 30 Nov 2017, 18:00:22
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

Brawler อาชีพหมัด 1 ใน 4 อาชีพของคลาส TANK !! ที่มีความสามารถในเรื่องของพลังโจมตีสูงในเวลาแท้งค์ เป็นสายแท้งค์ดาเมจที่รุนแรง นิยมเล่นกันมากเพราะเป็นแท้งค์ที่เล่นง่าย โซโล่ง่าย ลงดันก็ง่าย สกิลค่อนข้างดี  แต่ว่าคลาสนี้จะเล่นได้แค่เฉพาะเผ่ามนุษย์ผู้หญิงเท่านั้น (ในอนาคตจะมีให้เลือกมนุษย์ผู้ชาย) Brawler เป็นคลาสที่ต้องศึกษาสกิลและเทคนิคการควบคุมเกจพลัง เพื่อให้สามารถเข้าสู่สถานะพิเศษให้นานที่สุด ซึ่งในวันนี้แอดเร็นได้มีคลิบไกด์การเล่นสายหมัดแบบละเอียด ให้เพื่อน ๆ ได้ลองศึกษากันดู รับรองถ้าดูคลิบนี้แล้วเล่น Brawler เป็นแน่นอนครับ / สำหรับคนที่ถนัดอ่านเลื่อนลงไปได้เลย !!

ตำแหน่งหน้าที่ของ Brawler : ขึ้นชื่อว่าคลาสแท้งค์ แน่นอนต้องยืนรับดาเมจอยู่หน้าบอสเสมอ และพยายามดึงบอสให้อยู่กับเราตลอดเวลา เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมสาย DPS ทำการโจมตีอย่างสบาย โดยคลาสนี้จะมีสกิลประเภทเจาะเกราะ ทำให้ทีมเราทำดาเมจได้สูงขึ้น แต่ไม่ได้มีบัพเพิ่มพลังโจมตี ความเร็วโจมตีแบบคลาส Lancer แต่ Brawler จะทดแทนมาด้วยพลังโจมตีที่สูงของตัวคลาสเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าเราศึกษาลูปของสกิลจะทำให้ทำดาเมจไม่แพ้สาย DPS กันเลยล่ะครับ
ความยากในการเล่น : 
พลังโจมตี : 
การเอาตัวรอด : 
ความต้องการของปาร์ตี้ : 
จุดเด่น
- เป็นสายแท้งค์ที่สร้างดาเมจได้สูง
- มีสกิลเจาะเกราะ
- สามารถบล็อคได้ดีขณะต่อสู้
- เล่นสาย Solo และ Party ได้สบาย
- เป็นคลาสที่เล่นง่ายในช่วง ต้นเกม-กลางเกม
จุดด้อย
- เล่นได้เฉพาะเผ่ามนุษย์ผู้หญิง
- ต้องศึกษาวิธีการเล่นสำหรับแท้งค์พอสมควร

ตัวอย่างในการอัพ Glyph Skill เบื้องต้น


รู้จักกับสกิลพื้นฐาน
 Counter : สกิลสลับใช้บล็อค / แต่ถ้าใช้สกิลนี้กับการโจมตีธรรมดา จะออกท่าทางแบบใหม่
 Counter Punch : ใช้หลังจากบล็อคสำเร็จ 
 Jackhammer : ต่อยรัวหมัดทั้งหมด 8 Hit / การต่อยโดน 1 Hit จะเจาะเกราะ 1% ต่อยให้ครบ 8 Hit นะ
 Roundhous kick : เตะเสยไปข้างหน้า 1 Hit และทำให้ลอยขึ้น
 Haymaker : ชาร์จพลังที่หมัดแล้วต่อย ทำให้ล้ม
 Piledriver : โชว์ริวเค็น !!
 Ground pounder : ทุบพื้นทั้งหมด 3 Hit และแต่ละ Hit จะรวมมอนสเตอร์เข้ามา และ Hit สุดท้ายทำให้ลอย และจำทำให้ติดสถานะ Guard ขณะที่กำลังต่อย
สกิลที่ใช้ในการยั่วยุ
 Provoke : เป็นสกิลยั่วยุมอนสเตอร์ให้มาโจมตีผู้เล่น
 Infuriate : สกิลที่บังคับให้มอนสเตอร์และบอสเข้าสู่โหมดบ้าคลั่งหรือโกรธทันที
สกิลไม้ตาย
 Growing Fury : เพิ่ม Power 45 Cri Factor 50 ยั่วยุมอนสเตอร์ 10% ทำให้ตัวใหญ่ขึ้นเพิ่มระยะการโจมี 10% ลดสกิลคูลดาวน์ 30% ถ้าใช้สกิลโจมตีจะติดสถานบล็อค เงื่อนไขในการใช้ต้องให้เกจเต็ม และจะลดเกจ 250 ทุก ๆ 1 วินาที
 Divine Wrath : กางปีกแล้วบินถล่มใส่เป้าหมายแบบหมู่ และมีโอกาสสูงที่จะติดคริติคอลและล้ม ใช้เกจทั้งหมด ขณะใช้สกิลจะติดสถานะบล็อค
 Rampage : วิ่งเข้าไปต่อยรัวจากระยะไกล 20m จะเข้าไปต่อยรัวหมัด และลอยขึ้น ขณะใช้สกิลจะติดสถานะบล็อค ใช้เกจทั้งหมด
 Invigorating Rage : ใช้เกจ 50% เพื่อฟื้นฟู HP&MP 40%
สกิลการเอาตัวรอด
 Bull Rush : พุ่งไปข้างหน้าสามารถรวบมอนสเตอร์ได้ ขณะวิ่งติดสถานะบล็อค
 Quick Dash : กดใช้แล้วจะหลบออกมา
ตัวอย่างการใช้คอมโบสกิล
 >>>  >>>  >>>  >>>  >>>  >>>   >>>  สกิลทั้งหมดนี้ต้องอยู่ในเงื่อนไข  Growing Fury
**ปล. นี้เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ถ้าลองเล่นด้วยตัวเองจะทราบว่า แต่ละสกิลมีคูลดาวน์ที่ไว ประมาณว่าสกิลไหนมาก็กดใช้อันนั้น เพราะส่วนใหญ่จะเน้นการบล็อคมากกว่า**


อาวุธและของสวมใส่
Brawler เป็นคลาสที่ใช้อุปกรณ์แบบผสมระหว่าง Power และ Crit Factor โดยจะเน้นไปที่ Power มากกว่า ส่วนชุดจะเป็นเกราะหนัก ทำให้มีพลังป้องกันสูง ออพชั่นจะคล้าย ๆ ของคลาส DPS เน้นการโจมตีนั่นเองครับ
Weapon - อาวุธ

อาวุธของ Brawler จะเป็นหมัดเหล็กคู่ ให้เราเน้นออพชั่นไปที่การโจมตีล้วน ๆ ไม่ต้องสนใจสกิลคูลดาวน์มาก เพราะคูลดาวน์สกิลของเราค่อนข้างไวอยู่แล้ว ให้เลือกใช้ตามภาพด้านบนได้เลย ปล.ถ้าอาวุธเราแถวล่างเลือกได้แค่ 3 แถวในช่วงแรก อย่าเพิ่งเลือก Increases damage by 9.3% when attacking enraged monsters ให้ไปเลือกออพชั่นนี้ตอนที่มี 4 แถว ไม่งั้นจะดึงบอสไม่ไหวครับ
หินคริสตัลสีแดง - ใส่อาวุธ
 Pounding x2 - เพิ่มพลังโจมตีทั่วไป
 Focused - เพิ่มความแรงคริติคอลเมื่อโจมตีศัตรูขณะบ้าคลั่ง
 Wrathful - เพิ่มความแรงคริติคอลเมื่อโจมตีศัตรูทางด้านหน้า

Armor - ชุดเกราะ

ชุดเกราะของ Brawler จะเป็นเกราะหนักที่มีพลังป้องกันสูง โดยการเลือกออพชั่นแถวบนให้เลือกความแรงของสกิล Jackhammer by 12% ส่วนออพชั่นแถวล่างจะเป็นออพชั่นของสายแท้งค์ตามปกติ ให้เลือกตามภาพด้านบนได้เลยครับ
การเลือกใช้หินคริสตัล - สีฟ้า
 Hardy - ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีลดลง

เครื่องประดับและชุดชั้นใน
สำหรับเครื่องประดับของคลาสหมัด จะเน้นใส่ทั้ง 2 แบบ คือ Power และ Crit Factor ส่วนออพชั่นจะคล้าย ๆ ของ DPS ครับ ให้ดูได้จากภาพประกอบเป็นตัวอย่างเลย ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้กันแบบนี้ เพราะจะทำให้สมดุลที่สุดสำหรับคลาส Brawler ครับ



การเลือกใช้หินคริสตัล - สีเขียว
 Keen Vyrsk - เพิ่มค่าคริติคอล

ลองดูค่าสเตตัสของแหวนดี ๆ นะครับ เพราะไม่ได้ใช้เซ็ตที่เพิ่ม Power ทั้งหมด จะมีแหวนที่เพิ่ม Crit Factor มาด้วยข้างหนึ่ง ส่วนของประดับแล้วแต่ความถนัดของผู้เล่นด้วยว่าจะเน้นค่าสถานะไปทางไหน แต่พยายามทำค่า Crit Factor + หลังให้ได้ไม่เกิน 150 หน่วยขึ้นไป เวลาโจมตีจะได้ติดคริบ่อย ๆ ไม่งั้นจะเห็นแต่ตัวเลขขาว ๆ แล้วจะใจเสียเอาได้




สำหรับอาชีพ Brawler เป็นหนึ่งในคลาสที่นิยมอย่างมาก เพราะเล่นง่ายทำดาเมจได้ง่ายถ้า Lancer เป็นการใช้บล็อคเพื่อป้องกัน คลาส Brawler คือการใช้บล็อคเพื่อโจมตี นั้นคือข้อแตกต่างระหว่างของทั้งสองคลาส ซึ่งจะมีการเล่นที่แตกต่างกันมากโดยสิ้นเชิง แต่จะเหมือนกันแค่อย่างเดียวคือ การทำหน้าที่แท้งค์บอส การหาตำแหน่งยืนของตนเองและบอส เพื่อให้ DPS ในทีมของเราทำดาเมจได้สะดวกที่สุด ยังไงลองรับชมคลิบต่าง ๆ ที่ได้แปะมาในไกด์ เพราะะเป็นมุมมองการเล่นโดยตรง ข้อมูลที่ละเอียดมากกว่าการอ่านไกด์อย่างเดียวแน่นอน และที่สำคัญขอขอบคุณน้องเติ้ลเจ้าของตัว Beersing ที่ช่วยอัดคลิบแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมาก ๆ อย่าลืมกดไลค์กดแชร์เป็นกำลังใจให้ผู้จัดทำกันด้วย อาชีพต่อไปจะเป็นอาชีพไหน คอมเม้นกันไว้ได้นะ บายจ้า ♥ 


เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/groups/TERATHAI/

กำลังโหลด...