TERA EU สัมผัสความมันส์กับระบบ PVP ทั้ง 6 แบบ !!

Playulti 04 Dec 2017, 15:57:14
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

PVP หรือระบบการต่อสู้ที่นิยมกันมากในโลกของ MMORPG ไม่ว่าจะเป็นระบบที่สามารถเปิดใช้ต่อสู้กันได้ทันทีหรือที่เรียกกันว่า PK : Player Killer หรือมีอีกหลากหลายชื่อที่ใช้กัน สำหรับในโลกของ TERA จะเป็นการตั้งค่า Sever ที่เป็นตัวกำหนดว่าจะเป็น Sever PVP หรือ PVE ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกเล่นได้ทั้ง 2 แบบ อยู่ที่ว่าผู้เล่นชอบการเล่นแบบไหนก็เลือกเซิร์ฟนั้นได้เลย ส่วนรูปแบบการ PVP ในเกม TERA จะมีระบบภายในเกมให้เล่นด้วยกันทั้งหมด 6 แบบ จะอยู่ในฟังชั่นหัวข้อ Battleground ซึ่งจะมีทั้งเซิร์ฟ PVP และ PVE วันนี้แอดเร็นจะมาพูดถึงระบบ PVP ทั้ง 6 แบบ ให้เพื่อน ๆ รู้จักกันเบื้องต้น ว่ารูปแบบการเล่นเป็นอย่างไรบ้างครับ

Duel - การท้าดวล

ระบบดูเอล หรือการท้าดวลแบบ 1 ต่อ 1 เป็นระบบที่นิยมเล่นกันอย่างแพร่หลาย เพราะเพียงคลิกขวาท้าดูเอลกันได้เลย ไม่มีผลเสียอะไร เป็นการต่อสู้กันแบบสนุก ๆ เพื่อประลองฝีมือกันเองได้ทุกสถานที่


Death match - การต่อสู้แบบกลุ่ม

ระบบเดทแมท เป็นระบบการต่อสู้แบบกลุ่ม สามารถเลือกได้ว่าสู้กันกี่คน สูงสุดคือ 10 VS 10 เป็นระบบอิสระที่สามารถสู้กันได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น 2 vs 1 หรือ 3 vs 2 ก็ได้ แล้วแต่หัวห้องจะจัดการได้ตามสะดวก และระบบนี้สามารถลงเงินเดิมพันก่อนเริ่มต้นสู้กันได้อีกด้วย


Fraywind Canyon - สงครามชิงพื้นที่บนหุบเขา

ระบบการต่อสู้แบบกลุ่ม โดยใช้ผู้เล่นฝั่งละ 15 vs 15 เป็นระบบยึดเสาเพื่อเก็บคะแนน ทั้งการฆ่าผู้เล่นอีกฝ่าย การตี BAM มอนสเตอร์เพื่อเพิ่มคะแนนและรับบัพพิเศษให้กับทีม โดยฝั่งไหนมีคะแนนถึงตามที่กำหนดก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ เฟรย์วินเป็นระบบที่นิยมกันมาก เนื่องจากขนาดแผนที่ไม่ได้ใหญ่มาก ตะลุมบอนกันได้ง่ายสนุก และผู้เล่นทีมีระดับเกียร์ต่ำกว่า 448 ลงไป เซิร์ฟเวอร์จะกำหนดไอเทมสวมใส่ให้เท่าเทียมกัน ส่วนผู้เล่นที่มีระดับเกียร์ 449 ขึ้นไป จะใช้อุปกรณ์สวมใส่ของตัวผู้เล่นเอง


Corsairs' Stronghold - สงครามชิงปราสาท

สงครามชิงปราสาทเต็มรูปแบบ มีแผนที่ขนาดใหญ่ มีการตีประตู การใช้รถถัง เรือเหาะ เครื่องมือต่าง ๆ โดยมีผู้เล่นต่อสู้กันฝั่งละ 20 vs 20 และอุปกรณ์สวมใส่จะเท่าเทียมกันหมด เป็นสงครามที่นิยมเล่นกันมาก เพราะสมจริงอย่างมาก โดยฝ่ายไหนที่ตั้งรับจะต้องป้องกันหินคริสตัลในปราสาทจนหมดเวลาถึงจะชนะ สำหรับฝ่ายบุกจะต้องทำลายคริสตัลให้แตกก่อนหมดเวลาถึงจะชนะ

Thank for VDO TERA PvP

Gridiron - เดทแมทแห่งความตาย

การต่อสู้โดยใช้ระบบเดทแมท โดยจะมีผู้เล่น 15 vs 15  ที่จะเน้นการฆ่าฟันอย่างเดียว และอุปกรณ์สวมใส่จะเท่าเทียมกันหมด ด้วยแผนที่ที่แคบและเจอกันได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การต่อสู้เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ทีมไหนสามรถฆ่าอีกฝ่ายได้จนถึงแต้มที่กำหนดจะเป็นฝ่ายชนะ !!

THANK FOR VDO GRIMMS

Champion's Skyring - ศึกการต่อสู้ด้วยเกียรติยศ

ศึกแห่งศักดิ์ศรี สุดยอดการต่อสู้แบบทีม 3 vs 3 เป็นการแข่งแบบ 2 ใน 3 ซึ่งทีมไหนชนะ 2 ครั้งก่อน จะเป็นฝ่ายชนะไป โดยการเลือกลงเล่นระบบนี้คนเดียว ไอเทมสวมใส่จะเป็นของที่เซิร์ฟเวอร์กำหนดให้ แต่ถ้าผู้เล่นจัดทีม 3 คน อุปกรณ์สวมใส่ก็จะเป็นของตัวผู้เล่นเอง

Thank for VDO Alice/Lacie TERA


Thank for VDO Alukah
สำหรับมินิเกมที่เป็นการขับรถถังยิงกัน หรือกลายร่าง Kumas ตบกัน แอดมินไม่ขอนำมาใส่ไว้ในระบบ PVP ครับ ขอให้เป็นอารมณ์มินิเกมดีกว่า สำหรับระบบ PVP นี้เป็นเพียงตัวอย่างคร่าว ๆ ของความมันส์เท่านั้น ในไกด์ต่อ ๆ ไปแอดมินจะมาเจาะลึกแต่ละโหมดว่ามีวิธีการเล่น แนวทางการเล่น กฏกติกา เงื่อนไขอย่างไรกันบ้าง อย่าลืมติดตามไกด์ดี ๆ เพื่อศึกษาก่อนจะลุยเซิร์ฟไทยกันด้วยนะครับ ต้องขอขอบคุณคลิบ VDO จากผู้จัดทำมากมายที่ได้นำเปิดแบบสาธารณะให้พวกเราได้ศึกษาความมันส์กันด้วย

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/groups/TERATHAI/

กำลังโหลด...