TERA EU : สัตว์เลี้ยงสุดน่ารัก สารพัดประโยชน์ !!

Playulti 24 Nov 2017, 10:00:19
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

TERA Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีภาพในเกมสวยงามอลังการแฟนตาซี เป็นเกมที่ต้องผจญภัยไปในสถานที่ต่าง ๆ มากมาย มีแผนที่ให้เลือกเก็บเลเวล ดำเนินเนื้อเรื่องในเกมเพียบ และมีดันเจี้ยนสุดโหดหลากหลายระดับให้ได้สัมผัสกัน และที่ขาดไม่ได้คือความน่ารักของตัวละคร รวมไปถึงสัตว์ขี่และสัตว์เลี้ยงคู่ใจ !! วันนี้เราจะมาแนะนำในส่วนของสัตว์เลี้ยงคู่ใจ ที่มีความสามารถสารพัดประโยชน์ที่จะคอยสนับสนุนผู้เล่นได้อย่างดี มีความน่ารักดุ๊กดิ๊กตลอดเวลาที่ทำให้ผู้ที่ใช้มีความสุขและเพลิดเพลินไปกับการช่วยเหลือของสัตว์เลี้ยง และมีให้เลือกใช้หลายแบบอีกด้วย


PET หรือ สัตว์เลี้ยงในโลกของ TERA จะมีความสามารถต่าง ๆ มากมายเช่น
- เก็บไอเทม
- เก็บเงิน
- คลังพิเศษส่วนตัว
- ขุดหาวัตถุดิบ
- หรือบางตัวสามารถทำได้ 2 อย่าง หรือ 3 อย่างในตัวเดียว
สัตว์เลี้ยงทั่วไป - จะเป็นสัตว์ที่เดินตามผู้เล่นเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มีฟังชั่นเก็บของหรืออื่น ๆ

สัตว์เลี้ยงที่ช่วยเก็บเงินและไอเทม - เป็นที่นิยมของผู้เล่นอย่างมากเนื่องจากการลงดันแต่ละครั้งจะมีไอเทมและเงินดรอบลงพื้นอยู่มากมาย ถ้าผู้เล่นใช้สัตว์เลี้ยงประเภทนี้จะสบายมากในเรื่องการเก็บ เพียงแค่เรียกออกมาแล้วยืนเฉย ๆ สักแปปหนึ่งก็เก็บเรียบครบถ้วน แต่ไอเทมที่ตกระยะไกลมากเกินไป สัตว์เลี้ยงอาจจะวิ่งไปเก็บไม่ถึงนะครับ

สัตว์เลี้ยงช่วยขุดหาวัตถุดิบต่าง ๆ - ปกติแล้วผู้เล่นจะทำการเดินไปขุดหรือเก็บวัตถุดิบตามแผนที่ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง แต่ถ้ามีสัตว์เลี้ยงประเภทนี้จะช่วยขุดช่วยเก็บให้อัติโนมัติ ในระยะใกล้ ๆ ก็สะดวกไปอีกแบบ

ขอบคุณคลิบตัวอย่างจากช่องคุณ : Aleana301
สัตว์เลี้ยงที่มีคลังเก็บของส่วนตัว - เป็นสัตว์แบบพิเศษที่เปิดคลังส่วนตัวที่ไม่ได้ใช้รวมกับที่ฝากของหรือธนาคาร จะเป็นคลังที่เพิ่มขึ้นมาให้กดใส่ของเข้าไปได้สูงถึง 72 ช่องด้วยกัน เป็นสัตว์ที่มีราคาแพง เพราะช่องเก็บของสำหรับผู้เล่นบางคนนั้นจัดว่าสำคัญมากนั้นเอง (ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Popo-Elin)


สัตว์เลี้ยงแบบพิเศษที่หายากที่สุดในเกม - เป็นสัตว์ที่มีความสามารถต่าง ๆ ข้างต้นที่แจ้งไว้ในตัวเดียว จะเป็นแบบเก็บของไปด้วย หรือ ขุดแร่ได้ด้วย และมีคลังเก็บของด้วย แต่จะมีอยู่เพียงตัวเดียวที่เป็นแบบพิเศษที่สุดและไม่มีขายในปัจจุบัน คือเจ้าหมูคิตตี้ตัวนี้ (ดูรูปด้านล่าง)

วิธีการหาสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ
การหาสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ มีหลายวิธีด้วยกัน สัตว์เลี้ยงทั่วไปจะได้จากจบเควสหลักบางเควส หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางระบบได้แจกให้ หรือการเติม TERA Club ก็จะได้รับสัตว์เลี้ยงประเภทเก็บของมาให้ ถ้าอยากได้สัตว์เลี้ยงระดับสูงอาจจะต้องซื้อใน TERA SHOP มีทั้งแบบสุ่มและเลือก มีแบบระยะเวลากับถาวรตามราคากันไป อยู่ที่จุดประสงค์ของการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคนด้วยครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง อย่าลืมเข้าไปส่องดูความน่ารักกันก่อนจับจองใน Dressing Room กันก่อนได้


เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/groups/TERATHAI/

กำลังโหลด...