TERA EU : บทสรุปท้ายเกม การดำเนินชีวิตในช่วง END GAME !!

Playulti 29 Dec 2017, 13:27:03
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

TERA ในช่วงสุดท้ายที่ผู้เล่นจะต้องพบเจอ แต่บอกเลยว่าไม่ท้ายสุดแน่นอน เพราะเกมจะมีการอัพเดทอะไรแปลกใหม่มาให้เราตื่นเต้นกันอยู่เสมออย่างเช่นในปี 2018 เราจะได้เล่นกับระบบ Awake ระบบที่ปลดล็อคความสามารถของแต่ละคลาสให้สมดุลและเก่งขึ้น น่าสนใจมากขึ้น เพิ่มดันเจี้ยนใหม่ ๆ แฟชั่นคอสตูมอีกเพียบ ทำให้มีสีสันอย่างมากในเกม

(ขอบคุณคลิปวิดีโอจากชาแนล MMO Culture)
สำหรับในช่วง END Game ของ TERA หลังจากที่ผู้เล่นพอใจกับไอเทมสวมใส่ที่ตนเองได้ทำมาจนถึงขีดสุดแล้ว หลายคนก็จะมีแนวทางการเล่นเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะฝึกฝนตัวละครสายอาชีพที่เราเล่นจนถึงขั้นชำนาญทุกดันเจี้ยน หรือจะไปสิงอยู่ในระบบ PVP ถ้าเป็นเซิร์ฟ PK ก็คงออกไปล่าตีกันนอกเมือง หรือจะเล่นในรูปแบบ GVG ที่เป็น Guild VS Guild ถ้าชอบความมันส์จุใจก็ลุยระบบ Guild Wars แบบ Survival หรือชอบความท้าท้ายความโหดแบบสุดยอดทีมเวิร์คก็ต้องจัด Raid Party ไปล่ามังกรยักษ์ Harrowhold แบบดันเจี้ยน 20-30 คน ขอบอกเลยครับว่าไม่เบื่อแน่นอน

ระบบเกมในช่วงท้ายของ TERA ถ้าผู้เล่นได้สัมผัสทุกสิ่งทุกอย่างของตัวเกมมาจะเข้าใจเลยว่ามันมีมากมาย ไม่ได้เยอะแค่ฟังชั่นหรือดันเจี้ยน แต่มันแอบแฝงด้วยความท้าทายต่าง ๆ นานา ให้ผู้เล่นได้รู้จักความสนุกของตัวเกมได้มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญเนื้อเรื่องของเกม TERA สนุกและน่าติดตามอย่างมาก (ถ้าเป็นเซิร์ฟไทยคงได้ซึ้งกว่านี้ เพราะทั้งเสียงพากษ์ต่าง ๆ เป็นเวอร์ชั่นไทย) 


ระบบคลาสอาชีพ แต่ละคลาสอาชีพมีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันไป แต่สุดท้ายแล้วมันอยู่ที่ตัวผู้เล่นเองว่าได้ทำการฝึกฝน ศึกษาข้อมูลกับคลาสที่เราเล่นมามากน้อยแค่ไหน บางคนอาจจะเก่งมากในเรื่องของ PVE รู้ทุกสถานการณ์ รู้ทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น วิธีการรับมือกับการโจมตี การหลบด้วยสกิลของอาชีพ บางคนก็เทพมากในเรื่อง PVP ฝึกฝนอยู่สม่ำเสมอ เพราะระบบ PVP เกมนี้ในการลงพวก Battleground จะทำให้ของสวมใส่เท่าเทียมกันหมด จึงมีความต่างในเรื่องของฝีมือเท่านั้น ถ้าฝึกฝนมากก็เก่งขึ้นมาก อย่างที่เคยแอดเร็นเคยบอกนั้นแหละครับ ฝีมือ 80% ไอเทม 20%

สิ่งสุดท้ายที่จะทำให้ผู้เล่นรู้ว่าได้เข้าสู่ช่วง END Game แล้วนั้นก็คือ การเคลียดันเจี้ยนระดับ 5 ดาว แบบยากที่สุดอย่าง Extreme Mode (ต้องลงจนชำนาญด้วยนะ) และการลงดันเจี้ยนแบบ Raid Party 20 คน Harrowhold ที่ต้องใช้ความสามารถของทีมอย่างมาก เพราะพลาดเพียงนิดเดียวคือตายหมู่แน่นอน



สุดท้ายนี้แนวทางการใช้ชีวิตหลัง END Game ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นว่าจะเลือกการใช้ชีวิตแบบไหน (ในเกม) ถ้าถามแอดเร็นที่ไม่ได้ซีเรียสช่วงหลังมาก คงลงดันเจี้ยนบ้าง ไปลง PVP บ้าง อยากเจ็บคงไป Guild Wars หรือไปนั่งเล่นอาชีพใหม่ ๆ ก็นะเกมนี้มันมีอะไรให้ทำเยอะกว่าที่เราคิดมากจริง ๆ ♥


เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/groups/TERATHAI/

กำลังโหลด...