TERA : ไขข้อสงสัยสำหรับมือใหม่ ส่องเลย !!

Playulti 05 Jan 2018, 17:25:06
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

เปิดให้เล่นกันแล้วสำหรับเกม TERA Online สนุกสุดมันส์แบบไม่มี RESET สำหรับวันนี้แอดเร็นจะมาพูดถึงสิ่งที่ผู้เล่นหลายคนสงสัย มึนงง ไปไม่ถูก ถามหากันเข้ามามากกันเสียเหลือเกิน ในไกด์นี้แอดจะทำให้หายสงสัยในเรื่องของระบบเกม เควส การลงดันเจี้ยน และหยิบย่อยอื่น ๆ ที่หลายคนยังไม่เข้าใจกันนะครับ ส่วนเรื่องระบบเทคนิครบกวนถามทางเพจหลัก TERA จะได้ข้อมูลที่ช่วยเหลือได้ดีกว่านั่นเอง

ข้อที 1 คำถามสุดฮิต ทำไมของชิ้นนี้ใส่ไม่ได้ ??

ไอเทมทุกชนิดที่มีเครื่องหมาย ? ถ้าผู้เล่นคิดว่าตรงกับสายอาชีพของตนเองและเลเวลตัวละครถึงตามที่กำหนดแต่ก็ยังไม่สามารถได้ วิธีแก้คือ ให้ผู้เล่นทำการเลือกออพชั่นทางขวามือ ให้ครบทุกช่อง และกดตกลง จึงจะสามารถใส่ไอเทมชิ้นนั้นได้ โดยเราไม่จำเป็นต้องใช้ใบสกอสีขาว ที่มันแจ้งไว้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว เราจะก็ต่อเมื่อการเลือกออพชั่นใหม่ครั้งที่ 2 พูดง่าย ๆ การเลือกออพชั่นครั้งแรก เลือกฟรี ไม่ต้องใช้สกอ




ข้อที่ 2 เควสนี้ไปยังไงครับ ทำยังไงครับ เควสเลเวล 20 Kumas Royale

สำหรับเควสนี้จะเด้งขึ้นมาตอนเลเวล 20 ไม่มีจุดเควสในแผนที่บอก ทำให้ผู้เล่นหลายคนสงสัยกันเป็นอย่างมาก จริง ๆ แล้วมันคือเควสมินิเกม 1 ใน ระบบ PVP ที่สามารถลงเล่นได้ตั้งแต่เลเวล 20 เพื่อความสนุก ได้เงินได้ของจำนวนหนึ่ง เป็นเควสที่ไม่ต้องรีบทำ หรือจะทำเมื่อไรก็ได้ครับ



ข้อที่ 3 กดออกตี้ยังไง ???
ปัญหานี้ให้ผู้เล่นกดคลิกขวาที่หลอดเลือดของตัวเองแล้วกดออกปาร์ตี้ได้เลยครับ


ข้อที่ 4 ทำไมลงดันไม่ได้ เลเวลก็ถึงแล้ว ??
ปัญหาการลงดันเจี้ยน ในกรณีที่เลเวลเราถึงแล้ว แต่ไม่มีรายชื่อดันปรากฏอยู่ในหน้าค้นหาดันเจี้ยน ให้ผู้เล่นทำการตรวจสอบก่อนครับว่า อุปกรณ์สวมใส่ที่เราใช้มีระดับต่ำเกินไปรึป่าว มันจะมีการแจ้งเตือนระดับอุปกรณ์เอาไว้อยู่ ลองเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เลเวลสูงขึ้นจะสามารถลงดันเจี้ยนได้ครับ



ข้อที่ 5 ตัวหนังสือเล็กมากเลยมีวิธีการปรับให้ตัวใหญ่ไหม ?
ให้ผู้เล่นกดปุ่ม O แล้วไปที่หัวข้อ UI แล้วเลือกปรับตามที่ชอบได้เลยครับ


ข้อที่ 6 อยากให้เห็นการแจ้งเตือนเป็นวงสีแดง เวลาบอสหรือมอนสเตอร์ตีเรา ทำยังไง ?
ให้กดปุ่ม O ขึ้นมา ในหัวข้อเกม ให้เลื่อนลงมาเรื่อย ๆ จะเจอหัวข้อ การแจ้งเตือนผู้เล่น แนะนำให้ติ๊กตามภาพด้านล่าง


ข้อที่ 7 เวลาตายคริสตัลในตัวหายไป ??
เกมนี้เวลาผู้เล่นตาย จะไม่เสียค่าประสบการณ์แต่อย่างใด แต่จะเสียหินคริสตัลที่เราใส่กับอาวุธและชุด เครื่องประดับแทน อ่านรายละเอียดหินคริสตัล (คลิก) วิธีป้องกันคือ ใช้ใบกันแตกที่ชื่อว่า Crystalbind ซึ่งจะมีหลายแบบ ทั้งกันแตก 1 ครั้ง กันแตกเป็นชั่วโมง ใบกันหินแตกพวกนี้จะใช้จริงจังกันตอนเลเวล 65 ครับ เลเวล 1-64 ให้ใช้หินที่ระบบเกมแจกมาให้ ไม่ต้องเสียเงินซื้อ



ข้อที่ 8 ทำไมอาวุธในดัน รายละเอียดมันบอกว่าแรงกว่า แต่พอใช้จริงเบากว่าอาวุธที่เราเก็บหินรวบรวมแล้วสร้างขึ้นเอง ??
ก็อย่างที่แอดเคยบอกไปครับว่า ให้เลือกใช้อาวุธที่ผู้เล่นเก็บหินสีแดงและรวมสร้างขึ้นมา ตามระดับเลเวลที่ระบบได้ทำการกำหนดไว้ให้ ผู้เล่นจะมีอาวุธใช้ยาวยันเลเวล 64 และไปเปลี่ยนตอนเลเวล 65 โดยอาวุธที่เราเก็บแร่แล้วสร้างขึ้นเรียกว่า อาวุธ Avatar หรือ Relic อาวุธประเภทนี้จะมีคุณสมบัติพิเศษแฝงอยู่ที่ไม่ได้แจ้งเอาไว้คือ ถ้าตีมอนสเตอร์ระดับใกล้เคียงกับเลเวลอาวุธ จะมีโอกาสติดคริติคอล ความแรงคริติคอลสูงมาก เพราะฉะนั้นใช้อาวุธที่เราเก็บหินรวมแล้วสร้างเองก็เพียงพอแล้ว



ข้อที่ 9 ช่องเก็บของเต็มทำยังไง มันเปิดได้แค่เสียเงินโกลด์นิดหน่อย !!
ให้ไปที่ NPC ธนาคารครับ ที่มีรูปกุญแจบนหัว แล้วเลือกเปิดช่องสามารถเปิดจน 80กว่าช่องตามภาพ ใช้ราวๆ 200G






ข้อที่ 10 จะให้เวลาเรากดใช้ยา หรือไอเทมต่าง ๆ โชว์ในช่องพวกบัพสกิลยังไง ?
ให้ผู้เล่นกดรูปเฟือง แล้วนำเครื่องหมายติ๊กถูกออกให้หมดแล้วกดยืนยัน ก็เป็นอันใช้ได้ และยังสามารถปรับในออพชั่นให้เลือกตำแหน่งว่าจะเรียงซ้ายเรียงขวาได้อีกด้วยน้า



คงเพียบพอสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ยังสงสัยในเรื่องของระบบเกม ว่าควรจะเล่นแบบไหนทำอย่างไร ค่อย ๆ ลองศึกษาและตั้งใจอ่านกันสักนิด เพราะเกมเป็นภาษาไทยแล้ว ทำให้เราเข้าใจเควสเนื้อเรื่อง หรือวิธีการเล่นได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรีบเก็บเลเวลมากจนเกินไปนะครับ เพราะการใช้ชีวิตจริง ๆ ของเกมนี้คือ หลังเลเวล 65 ซึ่งมีอะไรให้ทำเยอะแยะมากกันเลยล่ะ สำหรับไกด์นี้คงช่วยเหลือเพื่อน ๆ ได้บ้าง สงสัยอะไรอย่าลืมเข้ากลุ่มแล้วอ่านปักหมุดกันนะ ♥

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/groups/TERATHAI/

กำลังโหลด...