Survival Open-World | DYSMANTLE เกมสู้กับซอมบี้ ปลูกผัก สร้างบ้าน เปิดให้เล่นแล้ววันนี้!

Playulti 07 Nov 2020, 09:00:08
ข่าวเกม PC


และแล้วในที่สุดเกมที่ทามาโมะจังเฝ้าติดตามตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บัดนี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ DYSMANTLE เกมแนวเอาชีวิตรอดสไตล์ลูกผสมระหว่าง Survival Open-World และ Life Simulation ซึ่งเป็นผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติฟินแลนด์ 10tons Ltd ที่ตอนนี้เพิ่งจะเปิดให้เล่นในรูปแบบ Early Access กันไปแบบสดๆ ร้อนๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 289 บาท และกำลังลดราคา 13% จนเหลือเพียง 251.43 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 14 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนรายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น ก็สามารถเข้าไปติดตามอ่านกันได้เลยจ้า !!!

ตัวเกมจะจะพาเพื่อนๆ ทุกคนได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์วิกฤตไวรัสซอมบี้ที่ทำให้เข้าสู่โลกยุคหลังหายนะ (Post-Apocalyptic) จนต้องหนีเข้าไปอยู่ในหลุมหลบภัยใต้ดินเป็นเวลานานหลายปี หลังจากนั้นก็ได้ตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตบนพื้นดินอีกครั้ง เพียงแต่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว เพราะรายล้อมไปด้วยฝูงซอมบี้ที่บ้าคลั่งอยู่นับไม่ถ้วน แถมยังต้องเจอสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายอีกด้วยนะเออ



คอนเซ็ปต์ของตัวเกมยังคงความเป็นเกมแนว Survival ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องไปลูทของตามพื้นที่ต่างๆ พร้อมเก็บรวบรวมทรัพยากรอีกมากมาย [ด้วยการทำลายสิ่งของหรือวัตถุตามฉาก] เพื่อเอามาทำการคราฟเป็นไอเทม - อาวุธ - เสื้อผ้า - อุปกรณ์ - อื่นๆ ที่ช่วยให้อยู่รอดกันนานยิ่งขึ้นนั่นเอง รวมไปถึงสามารถเลือกได้ว่าจะ "เผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้" กับ "หาทางหลบหนีจากฝูงซอมบี้" แล้วแต่ความต้องการของเพื่อนๆ เลยล่ะค่ะ 

ตามมาด้วยกิจกรรมที่ทำได้หลายอย่างในเกมนี้ อาทิเช่น ออกล่าสัตว์, ปลูกผักสวนครัว, การตกปลา, การทำอาหารเพื่อฟื้นฟูค่าสถานะและอัพเกรดทักษะสกิลต่างๆ แล้วก็การสร้างบ้าน / ฐานทัพที่เอาไว้ใช้อยู่อาศัยชั่วคราว เป็นต้น จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยการออกสำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ที่มีระบบเวลากลางวันกลางคืนที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมในการสำรวจพื้นที่อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งบางแห่งนั้นจะมีปริศนาให้เราได้ออกค้นหาความลับบางอย่างที่อาจเป็นต้นตอเหตุการรร์ทั้งหมดที่ก็เกิดขึ้นก็เป็นได้



DYSMANTLE กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น เพียงแต่ว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 - 6 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามาเรื่อยๆ 

อ่านข่าวเกมแนว Survival Open World อื่นๆ เพิ่มเติม



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...