Sunwards เกมแนว Action RPG สไตล์ Souls-Like ที่พาสาวเซ็กซี่ไปปราบเหล่าบอสสุดโหดหิน!

Playulti 17 Apr 2020, 19:51:29
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่น่าสนใจมากๆ ของทีมพัฒนาสัญชาติจีน 黑鸦BlackCrow ที่ทามาโมะจังเห็นแล้วอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ไปลองเล่นในยามว่าง, เวลาพักเที่ยงจากการเรียนการทำงาน หรือเอาไว้เล่นในช่วงเย็นย่ำถึงค่ำมืด โดยเกมที่ผู้เขียนจะแนะนำนั้นคือ 逆光 Sunwards เกมแนว Action RPG สไตล์ Souls-Like ที่เปิดโอกาสให้เราได้สวมบทบาทเป็นนักรบสาวเซ็กซี่ที่ถูกพามายังโลกแห่งความฝัน "Black Crow" แหล่งกำเนิดจิตใจอันชั่วร้ายของมวลมนุษย์ชาติ ซึ่งพวกมันต้องการบุกไปยังโลกแห่งความเป็นจริง เพื่อเติมเต็มความปราถนาด้านมืดให้เป็นรูปเป็นร่าง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องไปหยุดยั้งพวกมัน แต่เอาตรงๆ เนื้อเรื่องเกมนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก ฉะนั้นจะข้ามๆ มันไปก็ไม่มีปัญหา

ระบบเกมเพลย์ของ Sunwards ยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จตามเดิมแทบทุกอย่าง ตั้งแต่วนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบจากการฝ่าเหล่าลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสโหดๆ คอยหมั่นศึกษาทิศทาง / รูปแบบการโจมตีสุดแสนจะฮาร์ดคอร์ หลบหลีกสารพัดกับดักที่วางอยู่ในจุดที่คาดไม่ถึง พร้อมสไลด์ตัวหลบการจู่โจมของศัตรู แล้วหาทางกำจัดพวกมันให้จงได้ ไม่อย่างงั้นติดลูปนรกแบบนี้หลายซ้ำหลายรอบ และแน่นอนพอเราตายปุ๊บ ก็ต้องไปเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง (จากจุด Save) ถ้าเป็นไปได้...ผู้เขียนขอแนะนำให้เกมนี้เล่นด้วยจอยเกมดีกว่านะคะ



แต่สิ่งที่ทำให้ตัวเกมค่อนข้างแตกต่างจากเกมแนว Souls-Like ทั่วไปนั้นมีอยู่ด้วยกัน 3 จุด อาทิ การออกท่วงท่าจู่โจมของเรา / ของศัตรูจะรวดเร็วมากๆ จนคล้ายคลึงกับเกมแนว Hack & Slash ก็ไม่ปาน, เลือกใช้งานทักษะสกิลหลากหลายรูปแบบ ส่งผลให้เราสามารถปรับแต่งสไตล์การต่อสู้ได้อย่างอิสระเสรี รวมถึงการเปิดเผยให้เห็นจำนวนบอสที่ต้องกำราบทั้ง 10 ตน แม้ว่ามันค่อนข้างน้อยเอามากๆ แต่ตัวเกมก็ออกแบบ Boss Fight ชนิดที่ว่าโหดหินลากเลือดกันเลยทีเดียวเชียว แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ย่อมช่วยเพิ่มคุณค่าให้เพื่อนๆ ยอมเปย์เกมนี้มาเล่นกันแน่นอน

逆光 Sunwards วางจำหน่ายแล้ววันนี้ เฉพาะบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 189 บาท และกำลังลดราคา 10% จนเหลือเพียง 170.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 22 เมษายนที่จะถึงนี้เท่านั้น

อ่านข่าวเกม Souls-Like อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...