Street Figther 6 แฟรนไชส์เกมต่อสู้ชื่อดังกลับมาในภาคใหม่ด้วยขุมพลัง RE Engine และโหมดใหม่เพียบ!

onkami 05 Jun 2022, 16:52:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทาง Capcom เปิดตัวในงานอีเวนต์ “State of Play” ของทาง Sony Interactive Entertainment กับเกมต่อสู้ภาคต่อที่มาในครั้งนี้เล่นใหญ่กว่าเดิมใน “Street Figther 6” ที่จะมาเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ในการเล่นเกมตลอด 35 ปีของซีรีส์นี้ไปตลอดกาล ไม่ว่าโทนของสีสันภายในเกมที่ดูแปลกตามากขึ้น อาจจะเป็นเพราะขุมพลัง RE Engine ก็เป็นได้ค่ะ อีกทั้งโหมดการเล่นที่เพิ่มเข้ามาชนิดจัดเต็มมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น Arcade Mode, Online Matches, Training Mode หรือ Local Versus Battles รวมไปถึงอีก 2 โหมดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้อย่าง World Tour กับ Battle Hub ที่จะมอบประสบการณ์การต่อสู้ของผู้เล่นให้รู้จักคู่ต่อสู้จากทั่วทุกมุมโลกมากกว่าเดิม!


 
โดยในตัวอย่างแรกที่ทาง Capcom ปล่อยออกมาของ “Street Figther 6” จะเปิดด้วยตัวละครสุดท้ายที่อัปเดตเข้ามาใน Street Figther 5 กับ Luke ตามมาด้วย Ryu กับ Chun-Li ซึ่งทั้งสองเข้าสู่วัยกลางคน (โดนเตะต่อยหาว่าแก่งั้นรึ!) ตามมาด้วยตัวละครใหม่อย่าง Jamie เป็นตัวละครที่ใช้วิชาหมัดเมาและลูกเล่นของการ Break Dance เข้ามาผสมผสานจนทำให้การโจมตีของเขารวดเร็วและรุนแรง แถมยังคาดเดาการเคลื่อนไหวที่ยากลำบากอีกด้วย 


 
ในด้านของระบบเกมเพลย์ก็มีการเพิ่มลูกเล่นที่เรียกว่า “Drive Gauge” ที่จะเป็นการสะสมพลังเอาไว้แล้วนำไปใช้ในการโจมตีหรือป้องกันมันอาจจะเป็นตัวพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นต่อได้ด้วย แน่นอนว่าการควบคุมตัวละครก็จะง่ายมากขึ้นเพื่อให้รองรับกับผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่ถนัดเกมต่อสู้ที่มีการกดปุ่มที่ซับซ้อนเกินไป และยังสามารถโจมตีต่อเนื่องได้ง่ายมากกว่าเดิม ส่วนผู้เล่นเก่าที่เคยชินก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะยังมีให้ปรับในสไตล์ของเราเหมือนเดิมอยู่ค่ะ


 
อย่างที่บอกว่าว่าใน “Street Figther 6” มีโหมดใหม่เข้ามา โดยโหมดที่น่าสนใจก็คงหนีไม่พ้น “Battle Hub” ที่ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครขึ้นมาแล้วออกสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในเมืองได้อย่างอิสระ แถมเรายังสามารถที่จะไปพูดคุยกับผู้คนและยังท้าต่อสู้กับคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย ส่วนรูปแบบการต่อสู้เราสามารถอ้างอิงจากตัวละครต่าง ๆ ได้อีกด้วย สุดท้ายนี้มีข้อมูลตัวละครที่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มหลุดออกมาให้เราได้ดูกันด้วยนะคะ โดยตัวเกม “Street Figther 6” มีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series XIS ภายในปี 2023 นี้ค่ะ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่




กำลังโหลด...