Sony ออกมาชี้แจงว่าทำไม Fortnite บน PS4 ไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้

Playulti 18 Jun 2018, 19:37:43
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากผ่านพ้นคืนที่ผ่านมาในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ทางทีมผู้พัฒนา Epic Games  ประกาศวางจำหน่ายเกม Fortnite ลงบน Nintendo Switch พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดกันฟรีแล้ว แต่เพื่อนๆ น่าจะทราบกันดีว่าทาง Sony ไม่อนุญาตให้ผู้ที่เคยเล่นบน PlayStation 4 มาก่อนข้ามไปเล่นบน Nintendo Switch ได้ ไม่งั้นจะถูกบล็อกบัญชีทันที หากจะเล่นจะต้องสมัครบัญชีขึ้นมาใหม่เท่านั้นค่ะ 


ซึ่งสร้างความไม่พึงพอใจต่อเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างมากและวิพากษ์วิจารณ์ Sony อย่างหนักถึงการปิดกั้นการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ทั้งที่ Microsoft, Nintendo และแพลตฟอร์มอื่นๆ ต่างเปิดเล่นข้ามแพลตฟอร์มกัน ล่าสุดทาง Sony ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ทางเรารับฟังความเห็นของชุมชุน PlayStation อยู่เสมอและสนใจที่จะมอบประสบการณ์การเล่นกับชุมชนของเราาให้ดียิ่งขึ้น Fortnite ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากบน PlayStation 4 เกมนี้สามารถนำเสนอความเป็น Free to Play ได้อย่างเต็มที่ โดยมีผู้เล่นจำนวนมากถึง 80 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่และเพียงพอต่อผู้เล่นเกม Fortnite และเกมออนไลน์อื่นๆ แล้ว เราขอสนับสนุนข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อให้ผู้เล่นเกม Fortnite บน PlayStation 4 ให้สนุกมากยิ่งขึ้น” 

แน่นอนว่าคำตอบที่ทาง Sony ตอบกลับมานั่นยังไม่เป็นที่พึงพอใจของเหล่าเกมเมอร์ที่กำลังเดือดดาลอยู่ในขณะนี้ ซ้ำร้ายเหมือนกับพยายามเบี่ยงประเด็นเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเสียด้วย เนื่องจากไม่ได้มีการแสดงให้เห็นเลยว่าทางค่ายจะเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติในเรื่องดังกล่าวนี้ เราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าบทสรุปเรื่องดราม่าในครั้งนี้จะเป็นเช่นไร หากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Sony ออกมาชี้แจงว่าทำไม Fortnite บน PS4 ไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้

สำหรับเกม Fortnite เป็นเกมแนว Battle Royale ในมุมมองบุคคลที่สามที่มีส่วนผสมของเกมแนว Sandbox และ Tower Defense ออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากต้องบู๊แหลกกระจายแล้วยังต้องสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มาไว้เป็นพื้นที่ป้องกันตัวหรือดักโจมตีศัตรูก็ได้ขึ้นอยู่กับสไตลืการเล่นของแต่ละบุคคล ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการทดสอบพร้อมกับพัฒนาไปด้วย [Early Access] กันอยู่ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ในรูปแบบ Free-to-Play ซึ่งใครที่อยากจะเล่นเกมนี้จำเป็นต้องซื้อตัวเกมก่อนถึงจะเล่นในโหมดหลัก [PvE] ได้ แต่ในโหมด Battle Royale [PvP] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อบ เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Sony ออกมาชี้แจงว่าทำไม Fortnite บน PS4 ไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้

ที่มาข่าว : https://www.gamespot.com/articles/e3-2018-sony-responds-to-anger-over-fortnite-cross/1100-6459834/?ftag=GSS-05-10aab8e
ที่มาภาพ : https://www.epicgames.com/fortnite/

กำลังโหลด...