Sons Of Arnachy ซีรี่ส์แก๊งค์มอเตอร์ไซค์ แรงบันดาลใจของเกม Days Gone

Playulti 25 Apr 2019, 22:44:26
ข่าวเกม Console


หลังจากที่ Days Gone เกม Action Openworld ตัวใหม่จาก Bend Studio ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เชื่อว่ามีหลายคนกำลังสนุกสนานกับโลกของดินแดนชนบทแห่งอเมริกาอย่างรัฐโอเรกอน ที่ถูกครอบงำด้วยวิกฤติเหล่ามนุษย์ติดเชื่อระบาด ผ่านการเล่าเรื่องของ Deacon St. John นักล่าค่าหัวตัวพ่อ ด้วยมาดของสิงห์นักบิดสุดเท่ เชื่อหรือไม่ว่า แรงบันดาลใจของ Days Gone นั้นหลักๆ มาจากซีรี่ส์ถึงสองเรื่องด้วยกันนั่นคือ The Walking Dead ซีรี่ส์ซอมบี้สุดเข้มข้นจากทางช่อง AMC และ Sons Of Anarchy ซีรี่ส์แนวดราม่า อาชญากรรมสุดมันส์จากช่อง FX สำหรับบทความพิเศษนี้ ผมจะไม่ขอพูดถึงเรื่องซีรี่ส์ The Walking Dead เพราะเชื่อว่ารู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน แต่ผมจะมาพูดถึงซีรี่ส์ตัวหลังที่เป็นแรงบันดาลใจหลักๆ ของเกม Days Gone นี้กับ Sons Of Arnachy



Sons of Anarchy คือซีรี่ส์แนวดราม่า อาชญากรรมที่ว่าด้วยเรื่องของแก๊งค์มอเตอร์ไซค์กลุ่มหนึ่ง ชื่อเดียวกับชื่อเรื่อง โดยแก๊งค์มอเตอร์ไซค์นี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจผิดกฏหมาย โดยเฉพาะการค้าอาวุธเถื่อน ซึ่งเป็นท่อน้ำเลี้ยงสำคัญในการดำเนินแก๊งค์มอเตอร์ไซค์นี้อยู่ต่อไปได้ และภายในเรื่องยังพูดถึง Jax Teller รองหัวหน้าแก๊งค์ซึ่งเป็นตัวละครหลักของเรื่องได้อ่านบันทึกของพ่อที่เสียชีวิตไป เกี่ยวกับปรัชญาและเรื่องราวภายในแก๊งค์ นั่นทำให้ทัศนคติและความคิดของเขานั้นเปลี่ยนแปลงไป นอกจากนั้นเนื้อหาของซีรี่ส์นี้ ยังมีเรื่องของการต่อสู้กับแก๊งค์มอเตอร์ไซค์คู่อริ เพื่อแย่งชิงพื้นที่ในการทำธุรกิจผิดกฏหมาย การต่อกรกับเหล่าผู้พิทักษ์สันติราช ที่คอยจะทำลายแก๊งค์มอเตอร์ไซค์นี้ให้หมดไปจากเมือง รวมไปถึงปัญหาภายในที่เกิดการแก่งแย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าแก๊งค์เพื่อควบคุมและบริหารกิจการต่างๆ อีกด้วย


"Sons Of Anarchy แก๊งค์ซิ่งชื่อเดียวกับซีรี่ส์ ที่เป็นเมนหลักและหนักแน่นในเนื้อหาสุดเข้มข้น"

สำหรับซีรี่ส์ Sons of Anarchy นั้นมีทั้งหมด 7 ซีซั่นด้วยกัน แสดงโดย Charlie Hunnam นักแสดงที่เคยมีผลงานภาพยนตร์หุ่นรบไคจู Pacific Rim รับบทเป็น Jax Teller รองหัวหน้าแก๊งค์ Sons Of Anarchy ผู้ไม่เห็นด้วยกับธุรกิจสีเทา และพยายามจะเปลี่ยนแปลงให้แก๊งค์นี้อยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น และ Ron Pearlman นักแสดงที่เคยผ่านผลงานอย่าง Hellboy 1-2 และผู้ให้เสียงกับเกมดังอย่าง Fallout Series รับบทเป็น Clay Morrow หัวหน้าแก๊งค์ผู้คอยควบคุมดูแลกิจการทุกอย่างของแก๊งค์ และยังเป็นพ่อเลี้ยงของ Jax Teller อีกด้วย


"Charlie Hunnam พระเอกหนุ่มมาดเท่จาก Pacific Rim รับบทเป็น Jax Teller"



"Ron Pearlman นักแสดงจาก Hellboy Series รับบทเป็น Clay Morrow"

สิ่งที่คุณจะได้เห็นจากซีรี่ส์นี้คือ ความเป็นแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ วิถีชีวิตของชาวแก๊งค์แบบเต็มขั้น การหักเหลี่ยมเฉือนคมของสมาชิกในแก๊งค์ รวมไปถึงบรรยากาศเมืองชนบทอันสงบและสวยงาม ที่แฝงด้วยปัญหาและความเถื่อนของสงครามแก๊งค์ที่ดุเดือดในเวลาเดียวกัน ซึ่งนั่นเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้คอซีรี่ส์ต่างชื่นชอบและได้รับความนิยมทั่วอเมริกา


"Kurt Suttel ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Sons of Anarchy ในฐานะผู้กำกับและนักแสดงในเรื่อง"

ด้วยจุดเด่นของซีรี่ส์นี้ ทำให้ Bend Studio ได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนาและสร้าง Days Gone ขึ้น โดยการหยิบเอาเมืองเขตชนบทอย่างรัฐโอเรกอนมาเป็นฉากหลัง วิถีของชาวแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ นักล่าค่าหัว หรือแม้แต่เครื่องแต่งกายที่ค่อนข้างจะได้รับอิทธิพลจากซีรี่ส์แก๊งค์ซิ่งนี้อย่างเต็มๆ ทำให้ถูกใจเหล่าแฟนซีรี่ส์นี้เป็นอย่างมาก และในการดีไซน์ตัวละครอย่าง Deacon St. John ก็มีส่วนที่คล้ายคลึงกับ Jax Teller ตัวละครเอกของ Sons Of Anarchy อยู่มาก ทั้งอุปนิสัย บุคลิก บวกกับการใช้เนื้อหาวิกฤติมุนษย์ติดเชื้อระบาด ทำให้ตัวเกมมีความลงตัวในเนื้อหาและน่าสนใจ


"บุคลิกของ Deacon St. John มีส่วนคล้ายคลึงกับ Jax Teller ตัวเอกของ Sons of Anarchy ซีรี่ส์แรงบันดาลใจของ Days Gone"

สำหรับคนที่อยากดูซีรี่ส์ Sons of Anarchy สามารภรับชมได้ที่ Netflix ซึ่งมีครบทั้ง 7 ซีซั่น ดูเสร็จแล้วก็อย่าลืมไปเล่น Days Gone ซึ่งวางจำหน่ายแล้ววันนี้ เฉพาะเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น และขอบอกเลยว่า ถ้าคุณชอบซีรี่ส์ Sons of Anarchy คุณจะต้องหลงรัก Days Gone แน่นอนครับ


กำลังโหลด...