Shroud เผยเหตุผลว่าทำไมช่วงนี้เขาถึงไม่ค่อยกลับไปเล่นเกม Apex Legends

Playulti 20 Dec 2019, 14:23:02
ข่าวเกม PC


นับเป็นเวลาเกือบสามเดือนแล้วที่นักสตรีมเมอร์ขวัญใจมหาชน Shroud (Michael Grzesiek) เทพเจ้าแห่งเกม FPS เจ้าของฉายา "Human Aimbot" แทบไม่ได้แตะ Apex Legends เกมแบทเทิลรอยัล สไตล์ 3 Vs. 3 ของทีมผู้พัฒนา Respawn Entertainment เลยสักครั้งเดียว ถึงแม้เหล่าแฟนคลับจะทราบอยู่แล้วก็ตามว่าช่วงนี้พี่แกติดเกมออนไลน์ Escape from Tarkov งอมแงมวางไม่ลงอยู่ก็ตาม โดยล่าสุดช่วงที่เขาตัดสินใจกลับไปเล่น PUBG อีกครั้งหนึ่ง แฟนคลับส่วนหนึ่งก็ถามกลับไปว่าเขาวางแผนจะกลับไปเล่น Apex Legends หรือไม่?

คำตอบที่ได้กลับมา นั้นก็คือ "ไม่...Apex Legends มันเป็นที่สนุกก็ต่อเมื่อจับกลุ่มคนสนิท เป็นงานเป็นการ สร้างความครึกครื้นในกลุ่ม แต่ถ้าคุณไม่ได้เล่นกับคนที่สนิทจริงๆ หรือหนักสุดก็คือ เล่นกันไม่ครบสามคน นั้นจะทำให้ความสนุกของมันดิ่งต่ำลงเหวเลยทีเดียว" ซึ่งมันก็ฟังดูสมเหตุสมผลดี เนื่องจากตัวเกมจำเป็นต้องใช้ความสามัคคีสูงกว่าเกมแบทเทิลรอยัลทั่วๆ ไปเลยล่ะค่ะ ถึงกระนั้น Shroud ก็ตัดสินใจกลับไปเล่นเกมดังกล่าว เพื่อลองสัมผัสกับอีเว้นท์พิเศษ Holo-Day Bash ที่พึ่งอัพเดทกันไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเป็นอย่างไร



จนกระทั่งในที่สุดดูเหมือนเขาจะพบว่าสิ่งที่กล่าวไปก่อนหน้านี้นั้น มันจะยิ่งตอกย้ำถึงความไม่น่าดึงดูดพอให้กลับไปเล่นได้นานๆ เหมือนสมัยก่อนอีก เพราะหลังจาก Shroud เข้าไปเล่นอีเว้นท์พิเศษของ Apex Legends - Holo-Day Bash ผลปรากฏคือ "มันดูแย่มากๆ" ในความคิดของเขา โดยให้เหตุผลว่ามันยังไม่ดีพอเท่าโหมดอื่นๆ พร้อมกับให้แนวทางแก้ไขว่าเวลาจัดอีเว้นท์พิเศษ มันควรเปลี่ยนโหมดการเล่นไปโดยสิ้นเชิงเลย หากทำแบบนั้นก็ช่วยดึงดูดให้ผู้เล่นติดหนึบกับอีเว้นท์พิเศษมากยิ่งขึ้น [สื่อเป็นอีกนัยว่ามันคล้ายคลึงกับของเดิมๆ ไปหมด] ถ้าปัญหานี้ยังแก้ไขไม่ได้ ผู้เล่นคนอื่นก็คงอาจเริ่มรู้สึกแบบเดียวกับเขาไปด้วยนั่นเอง

Apex Legends มีฉากหลังเป็นดินแดนรกร้างในเขต Frontier จากเกมซีรีส์ Titanfall ซึ่งนอกจากแต่ละตัวละครจะมีทักษสกิลแตกต่างกันออกไปแล้ว ยังตัดปัญหาที่เกมอื่นๆ มีทิ้งไป เช่น การมาร์คจุดไอเทม ศัตรู หรืออาวุธได้ด้วยเมาส์เพียงคลิกเดียวเท่านั้น รวมไปถึงยังสามารถชุบชีวิตเพื่อนที่ตายไปแล้วให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ด้วย Supply Beacon! การยิงใส่ศัตรูยังมีความเป็น RPG เล็กน้อยด้วยการมีเลขดาเมจ และเกมเพลย์ที่รวดเร็วว่องไวกันเลยทีเดียว ตัวเกมเปิดให้เล่นกันฟรีๆ ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC [Origin] เข้าไป คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม APEX Legends ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Dexerto - 1Dexerto - 2
ที่มาภาพ : Apex Legends, YouTube

กำลังโหลด...