Shroud มั่นใจว่ายังไง Dr.Disrespect ก็ไม่มีทางหยิบมาเล่น Escape from Tarkov เด็ดขาด

Playulti 03 Dec 2019, 13:12:04
ข่าวเกม PC


หากจะให้พูดถึงสตรีมเมอร์ชื่อดังที่ชอบเจอกันบ่อยครั้งเพื่อแข่งขันประชันกัน หรือไม่ก็ปะทะคารมกันบ่อยๆ [นานๆ ทีมีร่วมมือกันบ้าง] คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Shroud (Michael Grzesiek) เทพเจ้าแห่งเกม FPS เจ้าของฉายา "Human Aimbot" และ Dr.Disrespect บุรุษผู้สวมแว่นกันแดด - หนวดเคราที่มาพร้อมกับอาการหัวร้อนได้ทุกๆ ช่วงเวลา ซึ่งพอเห็นทั้งสองฝ่ายโต้ตอบกันทีไร ความฮาก็จะบังเกิดในทันที 555+ 

แล้วทีนี้ล่าสุดเพื่อนๆ ยังจำกันได้ไหม? ตอนนี้ท่านเทพของเรากำลังติดเกมออนไลน์ Escape from Tarkov งอมแงมวางไม่ลงเลยทีเดียว จนแฟนคลับท่านหนึ่งได้โพสต์ถามระหว่างการไลฟ์สตรีม (Live Stream) เกมดังกล่าว โดยมีเนื้อหาประมาณว่า "มีโอกาสที่ Dr.Disrespect จะมาเล่นเกม Escape from Tarkov แล้วจับคู่ตะลุยด่านไปพร้อมกับ Shroud" ซึ่งคำตอบที่ได้รับกลับมาก็คือ No พร้อมกับให้เหตุมาว่า...

**เพื่อนๆ ที่นั่งเล่นมือถือ กดคลิ๊กดูช่วงเวลา 10:17 นะคะ**

ผมมั่นใจ 100% เลยว่าเขาไม่มีทางเล่นเกมนี้แน่นอน เพราะอะไรน่ะเหรอ? มันไม่เหมาะกับสไตล์ของเขายังไงล่ะ เกมส่วนใหญ่ของ Doc มักจะเข้าถึงได้ง่าย แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ [Escape from Tarkov] มีเพียงแค่หยิบมือเท่านั้นที่เขาจะเล่นเกมที่ต้องเน้นการร่วมมือกัน หรือไม่ตอนนี้เขาอาจไม่อยากเล่นเกมประเภทนี้อีกแล้วก็เป็นได้ แต่ส่วนที่สำคัญก็คือ เขาต้องการเกมที่เข้าถึงง่ายๆ ไม่ซับซ้อนวุ่นวาย
ถ้าระบบมันยุ่งยากเกินไป หรือมันจุกจิกวุ่นวายเกินไป เขาแทบไม่คิดจะแตกเลยสักครั้งเดียว และนั้นเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ ต่อคอนเทนต์ในช่อง Channel เอามากๆ เนื่องจากคอนเทนต์โดยส่วนมากจะเต็มไปด้วยความดราม่าและวิธีการเล่นฉาบฉวย / รวดเร็วไปเสียทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้สนุกสนานนะ (อันนี้ไม่ทราบว่าพี่แกประชดดประชัดหรือเปล่า?)
โดยสิ่งที่ Shroud พูดออกมาก็ค่อนข้างสมเหตุสมผลดีนะคะ เพราะหากเราติดตาม Dr.Disrespect กันมานานพอสมควร จะเห็นชัดว่าเกมที่เฮียแกเล่นมีแต่อันที่เข้าถึงง่ายๆ จริงนั้นแหละ เช่น PUBG หรือเกมซีรีส์ Call of Duty เป็นต้น แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงบ้างเอ่ย?!



ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมดังกล่าว ขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ Escape from Tarkov เป็นเกมออนไลน์ Shooting Survival ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์สาย Hardcore เอามากๆ เพราะระบบเกมเพลย์แทบไม่มีหน้า UI (User Interface) แม้แต่น้อย, สามารถยิงส่วนของร่างกายได้ถึง 7 จุด อาทิ หัว หน้าอก ท้อง แขน (ซ้าย ขวา) ขา (ซ้าย ขวา) ซึ่งแต่ละจุดก็เสียค่า HP แตกต่างกัน [โดยเฉพาะที่โดนยิงแล้วตายทันที], ระบบปรับแต่งปืนหลากหลายส่วน จัดเก็บ / บริหารทรัพยากรให้ดีๆ ตามมาด้วยศัตรู AI สุดโหดที่ถ้าไม่เล่นกับเพื่อนถือว่ายากพอสมควร

โดยตัวเกมจะกล่าวถึงเรื่องราวของเมือง Tarkov ประเทศรัสเซีย กลายเป็นเมืองอันตรายที่ถูกปิดตาย และเต็มไปด้วยความวุ่นวายจากการทำสงครามของเหล่าทหารรับจ้างเอกชน ดังนั้นแต่ละวันจึงเต็มไปด้วยภารกิจเควส, ออกสำรวจพื้นที่กลับไปมา, จัดการผู้เล่นคนอื่นๆ หรือแม้กระทั่ง Boss Fight ด้วยแผนที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาเทียบเท่า Open World เพียงแต่ตัวเกมยังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ สิ่งที่เราเห็นทุกคนเล่นกันนั้นเป็นตัวทดสอบ Closed Beta ที่จำเป็นต้องสั่งซื้อแพ็คเกจเสียก่อนถึงจะเข้าไปเล่นกันได้ สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เพื่อรวบรวมฟีคแบคแล้วนำมาปรับปรุงก่อนเปิดให้บริกาารจริงนั่นเอง ตัวแพ็คเกจสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่  


ที่มาข่าว : Dexerto, YouTube
ที่มาภาพ : Twitch, Tarkov

กำลังโหลด...