Shroud ชี้แจงให้ทีมงาน Apex Legends ควรเพิ่มระบบที่ผู้เล่นทั่วโลกได้ร้องขอสักทีเถอะ

Playulti 11 Feb 2020, 15:25:20
ข่าวเกม PC


งานนี้ดูท่าว่าพี่แกคงเหลืออดกับ Apex Legends เกมแบทเทิลรอยัลสไตล์ 3 Vs. 3 ของทีมพัฒนา Respawn Entertainment กันจริงๆ จังๆ เสียแล้วสำหรับสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Shroud (Michael Grzesiek) ที่ได้โพสต์ข้อความสั้นๆ ขึ้นบน Twitter หลักของเขาเองว่า

ฟังให้ดีนะ @PlayApex [Twitter ของ Apex Legends] เพิ่มระบบ Reconnect เข้ามาได้แล้ว! แค่นี้แหละ ขอบคุณ <3 - Shroud
ซึ่งเหล่าแฟนคลับของท่านเทพมารุมกระหน่ำด้วยคอมเมนต์เชิงดีใจและตื่นเต้นกันยกใหญ่ เพราะทุกคนต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่าทีมพัฒนาควรเพิ่มระบบ Reconnect จริงๆ จังๆ เสียที เผื่อคนที่ไม่คุ้นเคย...ระบบ Reconnect คือ ระบบเชื่อมต่อใหม่ที่หาเกิดหลุดจากหน้าจอ - อินเตอร์เน็ตหลุด - เกิดอาการ Error ขึ้นมาก็สามารถกลับไปเล่นตรงที่ค้างคาเอาไว้ได้นั่นเอง และประเด็นคือ Apex Legends มักชอบมีอาการหลุดๆ ระหว่างเล่นเป็นบางครั้งคราว แต่ดันไม่มีระบบดังกล่าวเนี่ยสิ เลยทำให้ต้องเสียคะแนน หรือเสียเวลาเล่นใหม่ตั้งแต่ต้น



ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว Respawn Entertainment เคยออกมาบอกเหตุผลที่ไม่ทำระบบ Reconnect ด้วยสาเหตุที่ว่ามันเปลืองงบในการพัฒนามากๆ รวมถึงปัญหาเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่เสถียรเช่นกัน เพราะกำลังทรัพย์ในขณะนี้ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้มันดีขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาเห็นว่ามันอาจจะเกิดช่องโหว่ให้ผู้เล่นบางคนเล่นแบบผิดกฎหรือไม่โปร่งใสอีกด้วย ถึงกระนั้นต่อให้ผ่านมาปีหนึ่งแล้ว บวกกับทางค่าย Electronic Arts [EA] ให้การสนับสนุนตัวเกมเพิ่มมากขึ้น ปัญหาที่กล่าวมาก็ยังแก้ไขได้ไม่สมบูรณ์โดยสิ้นเชิง

ทว่าตอนนี้ตัวเกมมันก็ผ่านมาตั้งปีหนึ่งแล้วอะนะ ต่อให้ท่านเทพ Shroud ไม่ออกมาชี้แจงให้ทราบ ทามาโมะจังก็คิดว่าผู้เล่นโดยส่วนใหญ่อยากบอกกับทีมพัฒนาเกี่ยวกับการเพิ่มระบบ Reconnect จนแทบขาดใจแล้ว เพราะอย่างน้อยๆ ถ้าเซิร์ฟเวอร์ตอนเล่นเกิดมีปัญหาขึ้นมา ระบบดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถเล่นเกมนี้ได้สนุกมากยิ่งขึ้น ณ ตอนนี้ก็คงทำได้แค่ตั้งความหวังว่าพวกเขาจะฟังเสียงตอบรับของผู้เล่นล่ะน่ะ

อ่านข่าว Shroud อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Dexerto
ที่มาภาพ : Apex Legends

กำลังโหลด...