SCUM ปล่อย Gameplay Trailer ตัวใหม่เพื่อโชว์ระบบสภาพภูมิอากาศที่มีผลต่อการเล่นเกม

Playulti 07 Jan 2018, 11:47:10
ข่าวเกม PC

แม้ว่าฉากหลังของเกมแนวเอาชีวิตรอดจะเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้มากอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เหล่าผู้พัฒนาทั้งหลายยังคงต้องทำหน้าที่คือสร้างเกมใหม่ๆออกมาเพื่อต่อยอดของเก่าที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และดูเหมือนว่าความสมจริงและความยากของเกมจะเป็นจุดเด่นเรียกแขกของเกมแนวเอาชีวิตรอดล่าสุดเกมใหม่อย่าง SCUM ของสตูดิโอ Gamepires ก็ได้ออกมาปล่อยข้อมูลใหม่ของตัวเกม ซึ่งเป็นการโชว์ระบบสภาพภูมิอากาศที่มันจะมีผลต่อการเล่นเกมของคุณด้วย

SCUM เป็นเกมแนว Open World Survival แบบ Multiplayer หากนึกภาพไม่ออกก็ลองนึกถึก War Z เข้าไว้ เพียงแต่จากภาพและคลิปที่ถูกปล่อยออกมา SCUM จะมีกราฟิกของเกมและระบบการเล่นที่โดดเด่นยิ่งกว่าเกมไหนๆและในคลิปตัวล่าสุดที่พวกเขาปล่อยออกมาก็เผยให้เห็นถึงระบบความชื้นและความแห้งของอากาศ ซึ่งตัวละครจะได้รับผลกระทบทั้งจากน้ำฝนและน้ำทะเล พวกเขาบอกว่าบางเกมนั้นผู้เล่นสามารถอยู่รอดได้ในอากาศที่หนาวเย็น แถมตัวยังเปียกฝนซะอีกซึง่นั่นมันไม่จริงเอาเสียเลย และที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้น คือเกมนี้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของผู้เล่นจะมีน้ำหนักที่แตกต่างกัน รวมไปถึงระดับการดูดซับน้ำที่แตกต่างกันด้วย รวมไปถึงผู้เล่นสามารถจัดการให้เสื้อผ้าตัวละครที่เปียกกลับมาแห้งได้อีกครั้ง ยกตัวอย่างเช่นการเดินออกไปตากแดดหรือรับลม (สมจริงโคตรๆ)

ภาพนี้แสดงให้เห็นว่าตัวละครที่ใส่เสือกันฝนกับไม่ใส่ ตัวเสื้อจะมีการอุ้มน้ำที่น้ำหนักต่างกันด้วย

การลงไปเดินในน้ำจะทำให้เสื้อผ้าดูดซับน้ำ และส่งผลต่อตัวละครเราโดยตรง

เห็นแบบนี้แล้วใครที่เป็นสาย Hardcore Survival น่าจะอยากเล่นกันไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว สำหรับ SCUM นั้นตัวเกมมีกำหนดจะวางจำหน่ายตัวเกมในแบบ Early Access ภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 นี้


กำลังโหลด...