Rising Fire MMO ลูกผสม RPG+TPS เกมใหม่จาก Tencent

Playulti 09 May 2016, 18:12:42
ข่าวเกม PC


Rising Fire MMORPG+TPS ใหม่ กราฟฟิกแจ่มจาก Tencent Games

   Rising Fire เกมลูกผสมระหว่าง MMORPG และ TPS ดีกรีระดับ Unreal Engine 3 เกมใหม่จากทาง Tencent Games ที่พึ่งเปิดตัว Closed Beta ไปเมื่อไม่นานมานี้ ตัวเกมพัฒนาโดยทีม Yingpei Games ทีมพัฒนาเกมชื่อดังของจีน Rising Fire นั้นถือว่าเป็นเกมลูกผสมที่น่าจับตามองทีเดียว ด้วยกราฟฟิกที่สวยงาม ระบบการเล่นเป็นทีมที่ดี และอาวุธปืนที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 1 ล้านแบบด้วยกัน ตั้งแต่ปืนธรรมดาๆอย่างเช่น Pistols, Assault rifles, Sniper-rifles และ Shotguns ไปจนถึงอาวุธในอนาคตอย่างเช่น Plasma Guns, Laser Blasters ซึ่งยังมีอีกมากมายให้ได้ค้นหากันอีกภายในเกม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เดี๋ยวเรามาพูดถึงจุดเด่นต่างๆของเกมกันเลยดีกว่า สำหรับผู้ที่สนใจก็ติดตามข่าวสารได้ที่ Official นี้เลยนะครับ (ภาษาจีนนะ)


   กราฟฟิกนั้นถือเป็นปัจจัยสำคัญในการทำเกมสักเกมหนึ่งที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว ถึงจะรู้ว่าเกมแต่ละเกมนั้นคงวัดกันที่กราฟฟิกไม่ได้ทั้งหมด แต่มันก็เป็นสิ่งแรกที่จะดึงให้ผู้เล่นสนใจเกมนั้นๆได้หรือไม่ด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะเข้าใจถึงระบบของเกมและสิ่งต่างๆภายใน กราฟฟิกจึงเป็นเหมือนปราการด่านแรกที่จะทำให้ผู้เล่นสนใจได้ไหม ซึ่ง Rising Fire ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ด้วย Unreal Engine 3 ทำให้ตัวเกมนั้นมีกราฟฟิกที่สวยงามและลื่นไหล ,Effect แสงสีจาก Skill และการระเบิดต่างๆ จึงเข้าถึงอารมณ์ได้มากจริงๆ


   ในเกมแนว FPS/TPS นั้นตัวเลือกปืนยิ่งมากก็ยิ่งสร้างความหลากหลายได้เยอะ จากที่นำเสนอไปข้างต้นทีมพัฒนาของ Rising Fire นั้นได้ประกาศออกมาแล้วว่าในเกมนั้นมีปืนมากมายเป็นล้านๆชนิด ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าเกิดทำออกมาได้สมกับที่โฆษณาไว้จริง การทำ Combo กับทีมด้วยรูปแบบปืนต่างๆ หรือจะจัดสไตล์ปืนให้เป็นไปในแบบที่ตัวเองต้องการก็คงสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งนี้ตัวเกมยังไม่มีระบบ Crafting ออกมาให้เห็นกัน ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ





   ทีนี้เรามาพูดถึงระบบของเกมกันบ้างดีกว่า Rising Fire นั้นใช้ระบบ Instance PVE เป็นระบบหลัก ซึ่งไม่ถือว่าเป็นเกม Open-World เสียทีเดียว แต่ภายในแต่ละฉากที่ผู้เล่นได้เข้าไปนั้นค่อนข้างกว้างและมีจุดที่มีเหล่า NPC รวมตัวกันอยู่เพื่อมอบเควสต่างๆ ไปจนถึงจุดรวมตัวของพวกเหล่า Monster ด้วย ภายในเกมยังสามารถเดินทางด้วยภาหนะต่างๆอย่างเช่น รถ Buggy หรือพวก Hover Bike ได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้หลักๆแล้วผู้เล่นจะรวมตัวกันอยู่บน “Mothership” ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนฐานทัพในการเลือกพื้นที่ภารกิจต่างๆ ระบบตรงนี้จะคล้ายๆกับ Warframe และ Phantasy Star Online 2 ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีคือแต่ละภารกิจจะเป็น Instance ที่ให้ผู้เล่นบุกเข้าไปเรื่อยๆพร้อมเนื้อเรื่องจนถึงบอสแล้วก็จบภารกิจ สิ่งสำคัญคือมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แต่ละฉากนั้นต้องการฝืมือและการเล่นเป็นทีมสูงเสียหน่อย ผู้เล่นที่ต้องการจะ Solo จึงต้องมั่นใจว่าตัวเองนั้นสามารถรับมือด้วยตัวคนเดียวได้ ที่ตัวเกมตั้งใจให้เป็นเช่นนี้เพราะอยากให้เป็นเกมที่เน้นการเล่นเป็นระบบทีมมากกว่าฉายเดี่ยว ซึ่งไม่ได้ปิดกั้นขนาดว่าเล่น Solo ไม่ได้เลย แต่ค่อนข้างที่จะมีความท้าทายมากกว่า และยังมีสนาม PVP ให้เข้าไปบู๊ได้อีกด้วย


   Class ก็ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวเลือกสำคัญที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน ภายใน Rising Fire นั้น ปัจจุบันมี Class ทั้งหมด 4 Class ด้วยกันนั่นก็คือ Bouncer, Hunter, Cyborg และ Ranger แต่ละ Class ก็มีจุดเด่นเฉพาะตัวรวมถึงเครื่องแต่งกายที่แตกต่างกันออกไป การปรับแต่งตัวละครมีให้เลือกใช้กันพอสมควร ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยกับเกม MMO ก็คือระบบเควสและเนื้อเรื่อง ซึ่งในตัวเกมปัจจุบัน ระบบเควสยังค่อนข้างธรรมดาอยู่มาก ไม่ค่อยมีอะไรแปลกตานอกจากรับเควสจาก NPC คนนี้ แล้วไปคุยกับ NPC คนนั้น แล้วไปลงภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งจุดนี้ก็คงเป็นสิ่งที่หาได้ทั่วๆไปในเกม MMO ทั้งหลาย


   จากทั้งหมดที่ได้กล่าวถึงมานี้ Rising Fire เป็นเกมที่ค่อนข้างน่าจับตามองอีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับแฟนๆชาว FPS/TPS ที่ชอบเล่นเกมสไตล์ Co-op ซึ่งก็มีโหมด PVP เอาไว้ลองรับผู้เล่นขาโหดด้วยเช่นกัน ตัวเกมพึ่งสิ้นสุดการเปิดให้ทดสอบ Closed Beta ไปเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2016 ที่ผ่านมานี้เอง ใครที่สนใจอยากลองเล่นก็คงต้องรอข่าวดีกันอีกสักหน่อยนะครับ ระหว่างรอก็ไปสมัคร ID QQ เอาไว้ก่อนก็ได้ ส่วนใครที่มีแล้วก็ อย่าพึ่งลืมซะหละ

ที่มา: 2p.com
Rising Fire Official
Yingpei Official








กำลังโหลด...