[Review] Warhammer: Vermintide 2 เกมแอ็คชั่นมัลติเพลเยอร์สุดมันส์ จัดเต็มทุกข้อมูล

Playulti 10 Mar 2018, 11:50:07
Review Games PC Online

สวัสดีครับ วันนี้กลับมาพบกับช่วง Review เกมกันอีกครั้งนะครับ และวันนี้เราจะเชิญทุกท่านมาพบกับเกมแอ็คชั่นเดินหน้าลุยแหลกแถม co-op กับเพื่อนได้ ผมเรียกมันว่าเป็น Left 4 Dead ฉบับยุคโรมันกลางเลยทีเดียว ที่สำคัญตอนนี้เกมวางจำหน่ายแล้วพร้อมเปิดให้เล่นช่วง Pre-Open Beta กันแล้ว ซึ่งผมแอดฟูก็ไม่รอช้าที่จะไปจัดเกมนี้มาเล่น ในตอนแรกก็คิดว่ามันดูไม่สนุกเท่าไรเลย แต่หลังจากผ่านช่วง Prologue ของเกมไปได้ ก็พบกับความมันส์ที่แท้จริงชนิดที่ว่าโดนดูดเวลาเลยทีเดียว แน่นอนครับเรากำลังพูดถึง Warhammer: Vermintide 2 ซึ่งเป็นภาคต่อจาก The End Times เมื่อปี 2015 นั่นเอง ถ้าพร้อมแล้ววันนี้เราไปรู้จักกับเกมนี้กันเลยดีกว่าครับ!


Warhammer: Vermintide 2 เป็นเกมแนวแอ็คชั่น co-op ที่พัฒนาโดย Fatshark เจ้าเดียวกับภาคแรกครับ ซึ่งมันไม่ใช่เกมแนววางแผนอย่างที่หลายคนเข้าใจผิดกัน ตัวผู้เขียนเองตอนแรกก็งงว่า Warhammer มันเกมแนววางแผนไม่ใช่เรอะ ทำไมมันกลายเป็นเกมยิง แต่จริงๆแล้วทีมที่พัฒนาตัวเกมภาคที่เป็นวางแผนการรบ (40,000 , Total War) เป็นคนละทีมกันกับภาคนี้นะครับ และจุดเด่นของเกมภาคนี้คือ มันเป็นเกมแนวเดินหน้าลุยแหลกที่ต้อง co-op กับเพื่อนถึงจะสนุกครับ ให้อารมณ์เหมือน Left 4 Dead แต่เปลี่ยนจากเหล่าซอมบี้เป็นหนูปีศาจ และทหารขุนศึกต่างๆแทนนั่นเอง โดยเกมจะมีรูปแบบการเล่นคือทำภารกิจต่างๆที่เกมกำหนดมาให้ได้ กำจัดศัตรูและผ่านฉากต่อไปเรื่อยๆจนจบฉาก จะได้รับรางวัลเป็นค่าประสบการณ์มาอัพเลเวลตัวละคร และกล่องสุ่มไอเทม เพื่อหาอาวุธและเครื่องป้องกันดีๆมาใส่ และลงไปลุยต่อไปแบบนี้เรื่อยๆนั่นเอง


สำหรับสายอาชีพภายในเกมนี้จะแบ่งเป็น 5 ตัวละคร และใน 1 ตัวละครจะแตกสายอาชีพออกไปอีก 3 สายอาชีพ รวมแล้วมีทั้งหมด 15 สายอาชีพให้ได้เลือกเล่นกัน ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันไปไว้สำหรับจัดทัพลงไปลุย และการปลดล็อคสายอาชีพใหม่ๆนั้นเราจำเป็นต้องเก็บเลเวลตัวละครนั้นๆให้ถึงระดับที่กำหนดก่อน จึงจะได้เล่นสายอาชีพนั้น โดยในแต่ละอาชีพจะมีสกิล 2 สกิลแบ่งเป็น Passive Ability ซึ่งเป็นสกิลติดตัว ส่วนอีกสกิลคือ Career Skill ที่ต้องสะสมเกจสีม่วงให้เต็มก่อนจึงจะกดใช้ได้ ถ้าพร้อมแล้วมาทำความรู้จักกับตัวละครและอาชีพกันก่อนเลยครับ


เริ่มต้นเป็น Mercenary ปลดล็อคเป็น Huntsman ได้ตอนเลเวล 7 และ Foot Knight ตอนเลเวล 12
 

Passiveมีความสามารถในการโจมตีแบบกลุ่มแล้วเพิ่มโอกาสติดคริติคอล 
Carreer : สกิลในการฟื้นฟูพลังชีวิตเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย 


Passive : เมื่อโจมตีศัตรูด้วยการ Headshots จะได้กระสุนคืน 1 นัด และจะไม่ลดดาเมจเมื่อยิงศัตรูจากระยะไกลเกินไป
Career : หายตัวได้ในระยะเวลาสั้นๆเพื่อซุ่มโจมตี หรือหลบหนีได้


Passive : ได้รับออร่าต้านทานความเสียหาย มี Stamina เพิ่มขึ้น และลดความเสียหายที่ได้รับทั้งหมด 
Career : ชาร์จแล้วพุ่งไปข้างหน้า กระแทกศัตรูให้กระเด็นออกไปทั้งหมด


เริ่มต้นเป็น Ranger Veteran ปลดล็อคเป็น Ironbreaker ได้ตอนเลเวล 7 และ Slayer ตอนเลเวล 12


Passive : เมื่อสังหารศัตรูได้มีโอกาสที่จะดรอปกระสุนปืน มีกระสุนมากขึ้นสองเท่า เพิ่มความเร็วในการรีโหลดกระสุน
Career : ปล่อยระเบิดควันใส่ศัตรูและทำให้เขาหลุดจากการเป็นเป้าโจมตี


Passive : เมื่อใช้โล่ป้องกันการโจมตีของศัตรูจะได้รับบัฟ 20 วินาทีดังนี้ | ลดความเสียหายที่ได้รับ | เพิ่ม Stamina | เพิ่มค่าต้านทานการ Stun
Career : ยั่วยุศัตรูที่มีขนาดเทียบเท่ากับมนุษย์ให้มาโจมตีเขา และจะได้รับพลังป้องกันเพิ่มขึ้นและสามารถบล็อคการโจมตีของศัตรูได้ในช่วงเวลา 10 วินาทีตั้งแต่กดใช้สกิล


Passive : เมื่อโจมตีศัตรูไปเรื่อยๆอย่างไม่หยุดยั้งจะได้รับความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น
Carreer : กระโดดเข้าไปโจมตีศัตรูด้านหน้าและทำให้ Stun และจะได้รับความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้นในเวลาสั้นๆ


เริ่มต้นเป็น Waystalker ปลดล็อคเป็น Handmaiden ได้ตอนเลเวล 7 และ Shade ตอนเลเวล 12


Passive : ฟื้นฟูพลังชีวิตแบบทะลุขีดจำกัดในช่วงเวลาหนึ่ง เพิ่มกระสุนมากขึ้นสองเท่า และอาวุธระยะไกลจะสามารถกดซูมได้
Career : ยิงลูกธนูจำนวนมากออกไปใส่ศัตรูทั้งหมดในระยะที่มองเห็น


Passive : เพิ่มระยะในการหลบหลีก ออร่าฟื้นฟูค่า Stamina และสามารถชุบชีวิตเพื่อนโดยไม่ถูกศัตรูโจมตีขัดได้
Career : พุ่งไปข้างหน้าสร้างความเสียหายให้ศัตรูทั้งหมด


Passive : เมื่อโจมตีศัตรูจากด้านหลังจะทำความเสียหายมากขึ้น 50% และจะติดคริติคอลแน่นอนถ้าโจมตีศัตรูจากด้านหลัง มีผลกับศัตรูที่มีขนาดเทียบเท่ากับมนุษย์เท่านั้น
Career : เมื่อกดใช้จะหายตัวไปจากสนามรบ ศัตรูจะไม่สามารถมองเห็นตัวละครของเราได้ 10 วินาทีหรือจนกว่าเราจะกดโจมตี


เริ่มต้นเป็น Witch Hunter Captain ปลดล็อคเป็น Bounty Hunter ได้ตอนเลเวล 7 และ Zealot ได้ตอนเลเวล 12


Passive : ศัตรูที่โดนติดแท็กจะได้รับความเสียหายเพิ่มเติม ติดคริติคอลเมื่อโจมตีศัตรูด้วย Headshots ใช้ได้กับศัตรูที่มีขนาดเทียบเท่ากับมนุษย์เท่านั้น
Career : เมื่อกดใช้จะปล่อยคลื่นพลังออกไปและผลักศัตรูให้ล้มลง รวมไปถึงเพิ่มอัตราการติดคริติคอลให้สมาชิกทีมรอบข้างเป็นเวลา 8 วินาที


Passive : การโจมตีจะติดคริติคอลแน่นอน 100% เมื่อสังหารศัตรูได้ด้วยการโจมตีประชิด หรือทุกๆ 8 วินาที (สกิลจะทำงานเองในทุกๆ 8 วินาที) เพิ่มกระสุนมากขึ้น 2 เท่า และเพิ่มความเร็วในการรีโหลดกระสุน
Career : ยิงกระสุนปืนที่มีพลังงานมหาศาลใส่ศัตรู 


Passive : ทุกๆ 25% ของพลังชีวิตที่เสียไปจะทำได้รับพลังโจมตีมากขึ้น 5% สะสมได้สูงสุด 20% การโจมตีด้วยรูปแบบ Heavy Attack จะไม่โดนขัดขวาง และต่อต้านความตายเมื่อพลังชีวิตหมด (อยู่รอดได้หลังเลือดหมดแล้วได้อีกนิดนึง)
Career : พุ่งโจมตีศัตรูด้านหน้า และรับบัฟความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้นอีก 50% เป็นเวลา 5 วินาที


เริ่มต้นเป็น Battle Wizard ปลดล็อคเป็น Pyromancer ได้เมื่อเลเวล 7 และ Unchained เมื่อเลเวล 12


Passive : เมื่อไม่ได้รับความเสียหายหรือไม่โจมตีศัตรูเป็นเวลา 8 วินาที เกจสะสมพลังจะลดลงอย่างรวดเร็ว ต้องโจมตีอย่างต่อเนื่องให้ติดสถานะ Overcharge | เมื่อติดสถานะ Overcharge (เกจตรงกลางหน้าจอ จะขึ้นเมื่อเลือกเล่นสายอาชีพนี้) จะเพิ่มความเร็วในการร่ายเวทย์ และเพิ่มระยะในการสร้างความเสียหาย
Career : เทเลพอร์ตไปด้านหน้า และทิ้งทะเลเพลิงไว้เบื้องหลังในทิศทางที่เธอเทเลพอร์ตมา


Passive : เพิ่มอัตราการติดคริติคอลขึ้นอยู่กับสถานะระดับการติด Overcharge (ยิ่งใกล้ Overcharge อัตราคริยิ่งสูง) และเพิ่มระยะในการสร้างความเสียหาย
Career : ปลดปล่อยลูกไฟที่จะพุ่งเข้าหาศัตรูแบบอัตโนมัติ


Passive : 50% ของความเสียหายที่ได้รับมา จะถูกแบ่งไปเพิ่มเกจ Overcharge , เกจ Overcharge จะไม่ลดลงแล้ว , เพิ่มพลังโจมตีในระยะประชิดเมื่อเกจ Overcharge สูงขึ้น , ใช้พลังงานในการบล็อกน้อยลงเมื่อเกจ Overcharge สูงขึ้น 
Career : ระเบิดพลังโจมตีศัตรูรอบข้างเป็นจำนวนมากและทำให้เกจ Overcharge ของเธอรีเซ็ตใหม่



เรียกว่าน่าจะเป็นระบบการจับคู่ที่ใช้กันทั่วไปในทุกเกมแล้วตอนนี้ โดยเริ่มต้นเกมมาคุณจะอยู่ในปราสาทที่เหมือนกับเป็นฐานทัพของตัวคุณเอง ซึ่งภายในก็จะมีทั้งเตาหลอมเหล็กไว้สำหรับ Craft Item ร้านผลิตยา ร้านสินค้าต่างๆ แต่จะบอกว่ามันสามารถกดเรียกเมนูเหล่านี้ได้ด้วยคีย์ลัดทั้งสิ้น ไม่จำเป็นต้องเดินไปหา NPC เลย ซึ่งตอนนี้ผู้เล่นหลายคนก็ยังงงกันอยู่ว่ามันมีไว้ทำอะไร ไม่แน่ช่วงเกมเปิดให้เล่นกันแบบเต็มๆ อาจจะมีอัพเดทอะไรเข้ามาอีก

วิธีการเล่นเกมก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณเดินไปที่กระดานภารกิจ กดเลือกระดับความยากแล้วกด Quickplay ระบบจะพาคุณเข้าสู่การ Matchmaking หาผู้เล่นมาเข้าร่วมห้องเราทันที และจะโหลดพาเราไปอยู่ห้องเดียวกันกับผู้เล่นอื่น เมื่อพร้อมกันแล้วให้ผู้เล่นทุกคนวิ่งเข้าไปในโดมสีฟ้า ระบบจะนับถอยหลัง 3 วินาทีแล้วเราก็ออกบู๊กันได้เลย ง่ายดายมากๆในการหาเพื่อนเล่น หรือจะชวนเพื่อนสนิทของเราเล่นก็ได้โดยผ่านการชวนทาง Steam ก็ทำได้เช่นกันครับ



ใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมแบบไม่ซีเรียส ไม่ต้องคิดมาก เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอนครับ หน้าที่ของคุณก็คือร่วมมือกับสมาชิกภายในทีม (กรณีคน Join เกมไม่พอ ก็บอทช่วยเราแทนครับ) ในการตะลุยไปในฉาก ทำ Objective ที่เกมกำหนดมาให้ครบ และเมื่อฝ่าฟันไปถึงฉากสุดท้าย สมาชิกในทีมทั้ง 4 คนจะต้องเข้าไปยืนในโดมสีฟ้าเหมือนกับตอนเริ่ม ก็จะจบภารกิจ เหมือนจะง่ายใช่ไหมละครับ แต่เอาจริงๆแล้วมันยากเพราะศัตรูในฉากมันมาแบบ 4 ทิศ 8 ทาง แทบไม่ให้เราได้พักหายใจหายคอกันเลยทีเดียว ดังนั้นสเตปการเล่นของเราจะคล้ายๆ Left 4 Dead นั่นคือ พยายามอย่าแตกแถวไปห้าวคนเดียวนะครับ ไม่งั้นตายแน่นอน เพราะศัตรูมันเยอะเกินไป อีกอย่างเกมนี้เขาไม่เน้นใช้อาวุธประเภทปืนกัน (มีก็กระสุนจำกัดมากๆ) ดังนั้นถ้าโดนรุมขึ้นมารับรองว่างานหยาบแน่นอน

แต่ใช่ว่าเกมจะไม่ให้เราผิดพลาดเลยนะครับ ถ้าเกิดว่าเราพลาดท่าตายขึ้นมาจริงๆ เราก็ต้องนั่งรอดูเพื่อนเราเล่นไปก่อน แล้วสักพักตัวละครเราจะเกิดใหม่ครับ แต่ต้องให้เพื่อนเรามาช่วยปลดปล่อยเราให้เป็นอิสระ เหมือนกับใน Left 4 Dead อีกเช่นเคย แต่ถ้าเป็นไปได้ อย่าตายเลยจะดีกว่าครับ เพราะมันลำบากในการฝ่าดงศัตรูมาช่วยจริงๆ ถ้าไปเล่นกับคนนอกเขาอาจจะเทเราแล้วลุยต่อเลยก็เป็นได้กรณีเกมใกล้จบแล้ว

ในบางฉากจะมี Objective ย่อยๆให้เราทำ เพื่อผ่านไปฉากต่อๆไปเช่น ต้องทำลายรังแพรเ่ชื้อพิษถึงจะผ่านได้ หรือต้องดันรถไปทำลายประตู และระหว่างนั้นก็ต้องกำจัดศัตรูไปด้วยเป็นต้น ทำให้แต่ละแมพมีความหลากหลายในการเล่น และความยาวในการเล่นในแต่ละแผนที่ก็แตกต่างกันด้วย แต่เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ 20-40 นาทีครับ กรณีหลงทางหา Objective ไม่เจอด้วย

เมื่อเคลียร์ฉากนั้นๆแล้วเราจะได้รับรางวัลเป็นกล่อง Loot Box ไว้สำหรับเปิดสุ่มไอเทม โดยจะแบ่งเป็นสองแบบ แบบแรกคือ Chest ธรรมดา เลเวลอัพ 1 เลเวลจะได้ 1 กล่อง แบบที่ 2 คือ Soldier Box โดยกล่องนี้เมื่อทำเงื่อนไขของฉากสำเร็จจะได้แต้มสะสมไปทบเป็นโบนัสอัพเกรดกล่อง ยิ่งทำเงื่อนไขสำเร็จสูง ก็จะยิ่งอัพกล่องได้สูงสุด บอกเลยว่าผู้เขียนเคยเล่นได้รางวัลกล่องสูงสุด สุ่มออกมาได้แต่ของเทพๆทั้งนั้น! 



นอกจากนั้นตัวเกมยังมี Scoreboard โดยรวมอีกด้วย ว่าใครฆ่าได้สูงที่สุด ตายไปกี่รอบ ชุบเพื่อนไปกี่รอบ ฆ่ามอนสเตอร์แบบพิเศษไปได้กี่ตัว เป็นต้น ซึ่งส่วนนี้ไม่ค่อยมีอะไรมาก และไม่ส่งผลกระทบกับตัวเกมเท่าไร เอาไว้อวดเพื่อน หรือเกทับกันเองขำๆ พอเป็นสีสันหลังจบเกมครับ 




อย่างที่บอกครับว่าเกมนี้นอกจากมีสกิล Passive , Career ประจำอาชีพแล้ว เมื่อเล่นไปจนเลเวลอัพเรายังจะได้แต้มมาอัพ Skill Tree ประจำคลาสอีกด้วย ซึ่งก้็จะส่งผลเพิ่มความสามารถให้ตัวละครเราแตกต่างกันไป โดยจะอัพได้ทุกๆ 5 เลเวล และสูงสุดที่เลเวล 25 โดยเมื่อถึงเลเวลที่กำหนดแล้วเราสามารถกดเลือกสกิลที่ต้องการใช้ได้เลย แล้วมันจะติดตัวเราทันทีไม่ต้องกดใช้ ที่สำคัญ หากอยากเปลี่ยนก็กดเลือกสกิลใหม่ในสายเลเวลนั้นได้เลย ไม่ต้องเสียเงินรี หรืออัพใหม่แต่อย่างใด สะดวกสบายกันแบบสุดๆไปเลยครับ



ว่ากันว่าเกมภาคแรกเน้นการตีเหล่ากองทัพหนูสัตว์ประหลาดที่แห่กันเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน พอมาภาคนี้ ศัตรูของเราๆจะไม่ได้มีแค่กองทัพหนูอีกแล้ว แต่มาทั้งเหล่าคนบ้า คนคลั่ง ขุนศึก นักรบ รวมไปสัตว์ประหลาดอีกหลากหลายรูปแบบทั้งแบบศัตรูระดับธรรมดาและบอส ซึ่งบางตัวก็รับมือยากเพราะใส่เกราะหนามาทั้งตัว ต้องหาช่องที่จะโจมตีเข้าไปโดนกายเนื้อได้ หรือใช้ปืนอัดเข้าไปที่หัวเป็นต้น หรือศัตรูระดับบอสที่มีพลังโจมตีมากมายซะจริงๆ โดนทุบทีเลือดแทบหมด ลงไปนอนกองกับพื้นเลยทีเดียว หรือบางตัวก็มีสกิลในการตรึงเราไว้ให้ต่อสู้ไม่ได้เลย ถ้าโดนมานี่ต้องให้เพื่อนรีบมาช่วยเท่านั้น ไม่งั้นตายแน่นอน ดังนั้นความแตกต่างด้านศัตรู ภาคนี้จึงทำออกมาได้ดีกว่าภาคก่อน และกดดันผู้เล่นอย่างเราๆมาก ว่าจะรับมือมันยังไงดีครับ




ก่อนอื่นเลยคือตอนแรกคิดว่ามันจะเป็นเกมแบบเดินยิงทั่วไป เล่นได้แปปเดียวก็คงเบื่อ แต่ผิดคาดครับ วันแรกที่ผู้เขียนได้เล่นก็จัดเต็มไปมากกว่า 5 ชั่วโมงยาวๆ เล่นแบบ Non Stop ไม่พักกันเลยทีเดียว ต้องบอกก่อนว่าจริงๆแล้วเกมแนวๆ Left 4 Dead นั้น สามารถดึงดูดผู้เล่นได้ในระยะยาวครับ เพราะเกมมันเล่นง่าย จบในตัวเอง แถมตัวละครก็อัพเกรดไปได้เรื่อยๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ Gameplay มันดึงดูดให้เราเล่นต่อ เล่นซ้ำ หรือกลับมาเล่นใหม่ได้เรื่อยๆ จะเล่นเพื่อคลายเครียดก็ได้ เพราะเกมมันเอ็นจอยกับการบู๊สุดๆไปเลย หรือจะเล่นเพื่อปลดล็อคตัวละคร สกิลต่างๆให้ครบก็สนุกเช่นกัน ที่สำคัญเกมนี้เล่นกับเพื่อนยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ และราคาก็ไม่ได้แพงมากมายนัก ชวนเพื่อนกดมาเล่นด้วยกันสัก 2 คนขึ้นไปก็บันเทิงกันยาวๆแล้วครับ นี่ยังไม่รวมอัพเดทต่างๆที่จะเข้ามาในอนาคตอีกทั้งแผนที่ใหม่ หรืออาจจะคลาสใหม่อีกด้วย ยิ่งตอนนี้เกมเพิ่งเปิดให้บริการเท่านั้น รับรองมีอัพเดทใหม่ๆเข้ามาอีกมากมายครับ




  • เป็นเกมแอ็คชั่น co-op ที่เล่นเพลินมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว สามารถเล่นได้ยาวๆครับถ้าไม่เบื่อไปซะก่อน เกมเพลย์สนุกมากพอจะให้เราติดมันได้ง่ายๆแม้ว่าจะเคยหรือไม่เคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาก่อนเลยก็ตาม
  • ระบบ Talent ของเกมที่สลับและใช้พ่วงกับตัวละครเก่าได้ หมดปัญหาเริ่มเล่นใหม่เมื่อได้ตัวละครใหม่ ข้อนี้ผมให้ดีที่สุดเลยจริงๆ
  • ไม่มีอาชีพไหนโดดเด่นไปกว่ากัน ขึ้นอยู่กับว่าคนเล่นจะขยันบู๊ไปมากแค่ไหน อีกอย่าง Scoreboard หลังจบเกมก็ไม่ได้ช่วยให้ได้อะไรมากขึ้นเลย ว่าใครฆ่าหรือทำสถิติได้ดีกว่า ดังนั้นเกมนี้เอ็นจอยได้ทุกอาชีพครับ
  • ราคามิตรภาพเกมเมอร์ชาวไทยมากๆครับ สนุกและดีงามสมราคาที่สุด
  • ความยากของเกมอยู่ในระดับพอดีๆครับ ต่อให้เล่นง่ายสุดมันก็ไม่ได้ง่ายจนถึงขั้นวิ่งเล่น วิ่งมั่วแล้วผ่านแบบชิลๆ มันยังมีความยากของมอนสเตอร์ระดับบอสอยู่ ส่วนความยากสูงสุดนี่ก็รากเลือดกันแบบเกิด ตาย วนเวียนเลยทีเดียว


  • กราฟิกของเกมสวยงามครับ อ้าว แล้วมันเป็นข้อเสียยังไง ก็มันกินสเปคเครื่องยังไงล่ะครับ ซึ่งเอาจริงๆแม้ว่าปรับต่ำจะเล่นได้สบายๆ แต่ภาพก็จะไม่ค่อยสวยงามจนเกมเมอร์สายจริงจังอาจจะไม่มีอารมณ์เล่นไปเลยทีเดียว
  • ด้วยความรวดเร็วของตัวเกม ถ้าเล่นนานๆอาจจะลายตา และเวียนหัวครับ เพราะมุมกล้องมันเป็น FPS ถ้าคนไม่ชิน หรือเล่นไม่ได้รับรองมีอ๊วกแตกกันแน่นอนถ้าเล่นนานๆ
  • บางเงื่อนไขของฉากก็ใช้ทีมเวิร์คมากๆ และต้องสื่อสารกับในทีมให้ดีครับ ซึ่งเกมนี้ยังไม่มีระบบ Voice Chat ทำให้การพิมพ์เสียเวลามาก เพราะจังหวะพิมพ์เกมมันไม่ได้ถูกหยุด เรายังโดนศัตรูโจมตีได้เสมอครับ


หากคุณกำลังมองหาเกมแอ็คชั่น co-op ที่จะเอามาเล่นกับเพื่อนแบบมันส์ๆยาวๆ เพราะเบื่อเกมแนว Battle Royale ที่เกลื่อนตลาดแล้ว (หรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ฮา) เกมนี้คือคำตอบครับ และจากที่ผมไปไล่สอบถามเกมเมอร์ด้วยกันมา เขาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือเกมภาคต่อที่แทบจะยกเครื่องมาจากภาคแรกได้อย่างดีงามจริงๆ ด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ไม่กระทบกระเป๋าเงินเหล่าเกมเมอร์เกินไป รวมไปถึงเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน รับรองว่ามีการอัพเดทกันอีกยาวๆรัวๆให้ได้เล่นกันแบบไม่เบื่อแน่นอนครับ สำหรับวันนี้แอดฟูคงต้องขอตัวไปเก็บเลเวลเกมนี้ต่อก่อน เอาไว้โอกาสหน้าเราจะมารีวิวเกมไหนที่น่าสนใจอีก รอติดตามกันได้เลยนะครับ อ้อ! และใครที่สนใจอยากจะเล่นเกมนี้ก็คลิกลิงค์ด้านล่างได้เลย ซื้อแล้วก็แอดเพื่อนมาเล่นกันได้นะ Let's Go !!!






กำลังโหลด...