Review : Warframe มาเล่นเป็นนินจาอวกาศกันเถอะ

Playulti 18 Sep 2014, 23:03:58
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

Warframe เป็นเกมแนว TPS Action พัฒนาโดย Digital Extremes ที่สร้างผลงานดังๆอย่างเกม Bioshock,Dark Sector ,ฯลฯ

ซึ่งเกมWarframe เป็นเกมFree to Playเราสามารถไปสมัครและโหลดมาเล่นได้ที่เว็ป https://warframe.com/ หรือใครที่มีSteamก็สามารถโหลดผ่านทางนั้นได้เลยและถ้าใครเคยเล่น Dark Sector มาก็คงจะรู้สึกคุ้นๆกับเกมนี้ เพราะเนื้อเรื่องของ Dark Sector กับWarframe นั้นเชื่อมโยงกันอยู่

โดยตัวเกม จะให้เรารับบทเป็นชนเผ่า Tennoนินจาอวกาศโบราณที่หลงเหลืออยู่ ออกไปปราบพวก Grineerที่คิดจะยึดเอาทุกอย่างในจักรวาล มาเป็นของตน

หน้าตาของเหล่า Warframe ที่เราจะได้เล่นมีให้เลือกเยอะมาก

 

Lieutenant LechKril กับ CaptainVor คู่หูบอสตัวแสบแห่งกองทัพGrineer 

 

Control

ทางตัวเกม จะเน้นรูปแบบการเล่นแบบAction ทำให้เราค่อนข้างมีอิสระในการเคลื่อนที่ไปจุดต่างๆ เช่นไต่กำแพง หรือสไลด์ไปตามพื้นและเรายังสามารถโจมตีไปทั้งอย่างนั้นเลยก็ยังได้หรือแม้แต่จะปัดกระสุนที่ศัตรูยิงใส่เราก็ยังทำได้

ลีลาในการจู่โจมที่หลากหลาย

 

Step ดีๆอาจจะลองย่องเข้าไปแทงข้างหลังดูก็ได้นะ อุ้มไปฆ่าเนียนๆไม่มีใครรู้ตัว

 

หรือจะบู๊สนั่นลั่นทุ่งกระโดดออกมาโฉบหัว แล้วยิง ก็เท่ใช่ย่อย

 

Weapon

อาวุธในเกมนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะมาก และแต่ละอย่างก็จะมีข้อดีข้อด้อยไม่เหมือนกันเลยซึ่งถ้าเลือกใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองได้ก็จะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น

เลือกอันไหนดีนะ

ลูกซองอะไรก็ไม่รู้ยิงออกมาเป็นใบมีด

ปืนอะไร ดิ้นได้พ่นพิษได้ด้วย ยิงๆไปมันจะเลื้อยมารัดคอไหมเนี่ย

Warframe 

มาถึงจุดเด่นของเกมนี้กันสิ่งที่คล้ายกับชุดเกราะ หรือที่เรียกว่า Warframeซึ่งเจ้า Warframe แต่ละตัวก็มีความสามารถแตกต่างกันออกไป บางตัวอาจจะมีระยะโจมตีที่ไกลบางตัวอาจจะสร้างเกราะป้องกันได้หรือบางตัวก็อาจจะทำให้ศัตรูที่วิ่งเข้ามาหาเราระเบิดหายไปทั้งหมดในทีเดียวเลยก็ได้

Excalibur หนึ่งในWarframe เบสิค ที่ความสามารถเกินตัว

 Mag Warframeที่ควบคุมพลังแม่เหล็กได้

 

Volt หนึ่งใน Warframeที่มีท่าไม้ตายที่ไกลและรุนแรงเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

Mod 

เป็นระบบที่ช่วยให้เราสามารถเพิ่มศักยภาพของตัวWarframe หรืออาวุธ ให้เก่งกาจขึ้นโดยเราสามารถเลือกที่จะเพิ่มความสามารถด้านในของอุปกรณ์นั้นๆได้โดยการเลือก Mod ใส่ตามประเภทที่ต้องการซึ่งอาจจะทำให้อุปกรณ์ มีการโจมตีเป็นธาตุ ติดสถานะ โจมตีแรงขึ้นเร็วขึ้น คริติคอลแรงขึ้น หรือแม้แต่ทำให้ยิงออกทีละสองนัดก็ยังได้แต่กรณีของ Warframeจะเป็นเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย ทำให้สกิลแรงขึ้น กว้างขึ้นหรือแม้แต่ใช้พลังงานน้อยลงก็ยังมี

 Modมีให้เลือกใช้เยอะมาก

 

อยากยิงแรงต้อง Modนี้เลย

 

Missionเกมนี้การทำภาระกิจ จะต้องเลือกไปตามดาวต่างๆซึ่งแต่ละดาว เราก็จะได้เจอสภาพพื้นที่และศัตรูแตกต่างชนิดกันออกไปซึ่งของดรอปเองก็แตกต่างด้วยเช่นกันเราสามารถค้นหาชิ้นส่วน Warframe,Mod ,Resources ได้ตามดาวต่างๆซึ่งแต่ละดาวเอง ก็จะมีภารกิจมากมายให้ทำซึ่งบางเวลา จะมีการสุ่มภารกิจพิเศษให้ทำบนดาวต่างๆเพื่อเอาของรางวัลพิเศษด้วยนะ

ถ้าเล่นไปจนถึงด่านสุดท้ายของดาวนั้นจะได้เจอบอสประจำด่านด้วยนะ 

 

ไปเที่ยวโลกกันดีกว่า

 

ภารกิจบอกให้ฆ่าให้หมดแล้วจะรออะไรล่ะ!? 

ที่กล่าวมาข้างต้นนี่ ยังไม่ใช่ทั้งหมดของเกมนี้ แต่คงเล่าให้หมดตอนนี้ คงไม่ไหว อยากรู้อยากมันส์มากกว่านี้ก็ลองไปเล่นดูกันดีกว่า

ติดตามผลงานได้ที่ FanpageWarframeTH นะครับ 

กำลังโหลด...