[Review] Sword of Soul ดาบล่าวิญญาณ ลองดิแล้วจะติด

Playulti 04 Dec 2015, 10:50:07
ไกด์เกมในไทย

Review ฉบับนี้จะมากล่าวถึง เกมมือถือสนุกๆเกมหนึ่ง ที่หลายคนอาจมองข้ามไป อย่าง Sword of Soul ดาบล่าวิญญาณ กันว่า เกมนี้เป็นยังไง สนุกตรงไหน แล้วทำไมผมจึงหยิบเอาเกมๆนี้ จากรายชื่อเกมมือถือเซิร์ฟไทยกว่าพันเกมมาพูดถึง ณ.จุดนี้ จะรอช้าอยู่ทำไม ไปบ่นถึง! เกมๆนี้กันเลยดีกว่า


เกี่ยวกับเกม " Sword of Soul ดาบล่าวิญญาณ"
   ตัวเกมเปิดให้บริการราวๆ วันที่ 1 ธันวาคม 2558 ในรูปแบบ Free to Play ด้วยขนาดตัวเกมเพียงแค่ 142MB แต่อัดเนื้อหา-ระบบเกมเข้ามาแน่นชนิดที่ว่า ทรัพยากรพื้นที่ ได้ค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับเกมแนว Action เกมอื่นๆ ที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน

   รูปแบบการเล่นของเกม จะเป็นแนว Action, RPG มุมมองแบบ Side Scrolling (มุมมองด้านข้าง) ที่แบ่งโซนพื้นที่เป็น OpenChannal ให้ผู้เล่นสามารถพบเจอกันได้ในเมืองกึ่งอิสระ และ PrivateChannal สำหรับตัวเอง-ปาร์ตี้ เมื่อเข้าสู่ดันเจี้ยน เพื่อแก้ปัญหาดีเลย์ ที่เคยเป็นอุปสรรคในการเล่นเกมแนวแอคชั่นทั่วไป

ด้านการควบคุม : ใช้ระบบที่เรียกว่า Gesture-Based Combat  (คอนโทรลตัวละครด้วยการลากนิ้ว) ทำให้คุณสามารถกดใช้งานสกิลได้สะดวก-รวดเร็วยิ่งขึ้น เพียงลากนิ้ว ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา ซึ่งตอนแรกๆ คุณอาจรู้สึกแปลกๆกับระบบนี้ แต่เล่นไปซักระยะ คุณก็จะ ... ชิน แล้วก็ชิน ฮะฮะฮะ  

ด้านสายอาชีพ : ในช่วง OpenBeta วันแรกเปิด จะมีตัวละครให้เพื่อนๆ เลือกเล่น 3ตัวด้วยกัน ... เชื่อเหอะครับว่า ณ.จุดๆนี้ น้อยคนนักที่จะสนว่าพวก เขาและเธอนั้นมีอาชีพอะไร ใช้สกิลอะไรได้บ้าง ขอแค่เจ้าตากรรมการเป็นใช้ได้พอ โดยเมื่อคุณเลือกมาแล้วเล่นไปถึง Lv.40 คุณจะพบทางเลือก "อาชีพขั้นสูง" 1 ใน 2 อาชีพ สไตล์การเล่นแตกต่างกันเป็นอย่างมาก

จุดหมายของเกม : จุดสูงสุดของเกมแนว Action จัดเต็มแบบนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของ "เสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร" เพื่อพิชิตดันเจี้ยนทั้งปกติและพิเศษ (ทุกด่าน), PVP ทุกประเภท, Event ทุกตัวภายในเกม ซึ่งแน่นอนว่าหากคุณสามารถทำได้ คุณจะได้รับสิ่งของพิเศษ มาเพิ่มพูน ความเทพ!! ให้กับตัวละครของคุณยิ่งขึ้นไปอีก 


ทำไมผมจึงเลือกเกม "Sword of Soul" มาแนะนำให้ลองเล่น? 
   เพราะผมเชื่อหว่า ผู้เล่นหลายคนตัดสินเกมกันที่ภาพภายนอก จนทำให้พลาดเกมสนุกจากระบบการเล่นภายใน อย่างเช่นเกมนี้ไป  ซึ่งผมขอจะยกตัวอย่างสิ่งที่น่าสนใจในเกมนี้ มานำเสนอกันอย่างคร่าวๆ 3ข้อดังนี้ 

"ระบบการเล่นของเกมนี้ เยอะมาก" แถมเปิดให้ใช้ได้ตั้งแต่วันแรก ที่เกมเปิดให้บริการ เพียงทว่า ... คุณต้องเก็บ เลเวลตัวละครเยอะหน่อย ระบบเหล่านี้ถึงจะโผล่ออกมาให้คุณกดใช้งาน (>-<") ก็ถือว่าโอเคนะ ไม่งั้นมึนจนอ้วก

เล่นได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงสองนาที!  การเข้าเล่นเกม 1ด่าน จะใช้เวลาโดยเฉลี่ยนประมาณ 2นาที (เว้นแต่เราอู้) เวลาทำงาน เกิดอารมณ์เซ็ง ก็หยิบมือถือมาเล่นซักด่าน-สองด่าน เพื่อเป็นการ Refresh ตัวเองโดยใช้เวลาสั้นๆ เพียง 2นาที!

แค่ลากลิ้วก็ออกสกิลได้อย่างต่อเนื่อง ตามป้ายกาศของเกมเลยอันนี้ คุณสามารถใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่องได้เพียง ปัดนิ้ว "ลง-ซ้าย,ขวา-ขึ้นลง" และกดที่หน้าจอปกติ ลื่นไหลได้อารมณ์กว่ามานั่งกดปุ่มใช้สกิล แบบเกมอื่นๆที่เคยเล่นมา แหล่มเลย

ตั้งสกิลใช้งานด้วยตัวเองได้!! เมื่อเพื่อนๆ เลือกเปลี่ยนอาชีพขั้นสูง ตอน Lv.40 ไปแล้ว. จะสามารถเลือกใช้สกิลโจมตี ได้ทั้งท่าเก่าและท่าใหม่ ซึ่งแตกต่างกับ Action หลายๆเกม ที่ท่าโจมตีถูกล็อค-บังคับ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ 

สรุปเกี่ยวกับเกม Sword of Soul
   เป็นเกม Action ที่สนุก-มันส์ใช้ได้ อีกทั้งยังใช้ทรัพยากรเครื่องไม่ค่อยสูง smartphone ส่วนใหญ่สามารถเปิดเล่นได้ไม่มีปัญหา แต่ค่อนข้างหงุดหงิดเรื่อง "ทิศทางการเดิน" ซักเล็กน้อย เพราะพิกัดการเคลื่อนไหว มีการเคลื่อนที่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เราหันโจมตี-วิ่งผิดด้านไปบ้างในบางครั้ง 

หากคุณกำลังมองหาเกม Action สนุกๆ กินทรัพยากรเครื่องไม่เยอะเกมนี้คือคำตอบสุดท้าย
*คะแนนโดย Admin Penguin : 79/100 ☆☆☆☆ 
. . . 
ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่


   ลากันไปกับ "[Review] Sword of Soul ดาบล่าวิญญาณ" ฉบับนี้ เพื่อนๆ สามารถติดตาม ข่าวสารเกม-กิจกรรม และข้อมูลอื่นๆ ของเกมเพิ่มเติมได้ที่ Official facebook : https://www.facebook.com/swordofsoul.thai/ แล้วพบกันใหม่กับบทความฉบับหน้า ทีมงาน "เกมมือถือต้องเล่น Mustplay.in.th" ต้องขอตัวลาไปเล่นเกมต่อและ สกิลอาชีพใหม่ ผสมกับอาชีพลงตัวสุดๆ เล่นแล้วฟินวางไม่ลงจริงๆ (>-<") [อู้งานเล่นเกมและตอนนี้

กำลังโหลด...