[Review] " Sanka (散花) " เกมเล็ก ๆ ที่สวยงามสุดบรรยาย !!!

Playulti 18 Jul 2015, 03:56:10
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนวันนี้ผู้เขียนไปเจอเกมอยู่เกมหนึ่งด้วยเหตุที่ว่าเมื่อไม่กี่วันก่อนผู้เขียนเริ่มเอียน ๆ กับเกม RPGบนมือถือในปัจจุบันนี้มาก ๆ (คือมันเยอะ -*-)ผู้เขียนเลยอยากเปลี่ยนอารมณ์ไปเล่นเกมเบา ๆ สบาย ๆ บ้างและผู้เขียนก็ไปเจอกับ " Sanka (散花)" เกม Action-Casualตัวเล็กสุดเจ๋งจากบริษัทในตำนานอย่าง CAPCOM 

" Sanka(散花) " คือเกม Action-Casual ขนาดเล็ก ที่เจ๋งเกินตัวจุดเด่นของเกมนี้คือการควบคุมที่ง่าย และอุปสรรคในเกมที่ท้าทาย(แบบตอนแรก ๆ มันก็ง่ายนะ แต่หลัง ๆ นี่โหดมาก)นั่นทำให้เราสามารถเกมนี้ได้เรื่อย ๆกราฟิกในเกมสามารถเรียกได้ว่าเป็นผลงานระดับ "จิตรกรรม" หรือผลงานศิลปะชั้นดีชิ้นหนึ่งที่เราอาจมองมันจนลืมเวลา

เมื่อผู้เขียนได้สัมผัสเกม "Sanka (散花) " เป็นครั้งแรกนิยามที่ผู้เขียนให้กับเกมนี้คือ "สุนทรียภาพสุดงดงาม" เพื่อน ๆ ลืมเกม RPG ต่างๆ ที่ผู้เล่นเล่นมาได้เลย เพราะสำหรับเกมนี้มันมีกฎง่าย ๆเพียงเราควบคุมให้ดอกไม้ของเราวิ่งไปทำลายดอกไม้ภายในด่านให้หมดเท่านั้นแต่ !! ดอกไม้ที่เราจะต้องทำลายนั้นมันมีลักษณะที่แตกต่างกันและคุณสมบัติที่แตกต่างกันด้วย พร้อมกับจำนวนหรือการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย (งดงาม)มันจึงเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักในการทำลายมันให้หมดอย่างรวดเร็ว

 

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ผู้เขียนชอบเกมนี้จนถึงขั้นหลงรักมันเลยก็คือ"เสียง"เพราะไม่ว่าจะเป็นเสียงบรรยากาศ เสียงเอฟเฟ็ค หรือแม้แต่เสียงเพลงเบาๆ มันล้วนทำให้เกมนี้งดงามมาก ๆบวกกับการเคลื่อนไหวของตัวดอกไม้ที่เป็นรูปแบบแล้วมันจึงเป็นเหมือนผลงานศิลปะชิ้นหนึ่งจริง ๆนั่นทำให้ผู้เขียนให้คะแนนเกมนี้ "97/100"(เมื่อเทียบกับเกม Action-Casual เกมอื่น ๆ ในปัจจุบัน)สิ่งเดียวที่เป็นข้อเสียของเกมนี้คือเกิดการกระตุกบ้างในตอนทำลายดอกไม้แต่นั่นก็เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับประสบการณ์ที่เกมมอบให้กับตัวเรา

Androidhttps://play.google.com/store/apps/details?id=jp.co.capcom.android.sanka

กำลังโหลด...