[Review] Realm Royale สงครามยิงไก่สนั่นเมือง!

Playulti 13 Jun 2018, 16:18:18
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่ายุคนี้ค่ายไหนไม่ทำ Battle Royale ให้เกมตัวเองก็คงจะรู้สึกเอาท์ไปหน่อย (ยกเว้นบางเกมที่มันไม่ควรมีจริงๆอะนะ) ซึ่งล่าสุด Hi-Rez Studio ที่เป็นผู้พัฒนาเกมอย่าง Paladins ก็ได้ปล่อยเกมแนว Battle Royale ของตัวเองออกมา โดยเอาตัวเกม Paladins นั่นแหละมาปรับรูปแบบเกมใหม่ให้กลายเป็นเกม Battle Royale ในชื่อว่า Realm Royale ซึ่งจากที่ไปลองเล่นมาก็พบว่ามันทำได้แตกต่างจากเกมอื่นพอสมควรเลยทีเดียว ที่สำคัญมันยังเป็นเกมฟรีอีกด้วย ใครที่ยังไม่เบื่อเกมแนวนี้ไปซะก่อน และอยากรู้ว่าตัวเกมน่าสนใจหรือไม่ ก็มาชมไปพร้อมๆกันเลยครับกับ Realm Royale 


Realm Royale เป็นเกมออนไลน์เล่นฟรีแนว Battle Royale ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วจากต้นฉบับเกมอื่นๆที่เคยเล่นกันมา เพียงแต่รูปแบบการนำเสนอจะแตกต่างออกไปและธีมของเกมก็ดูจะเป็นสงครามยุคกลางมากกว่าเป็นแนวทันสมัย หรือไซไฟ หรือย้อนยุค ซึ่งอาจจะทั้งถูกใจหรือไม่ถูกใจแฟนๆก็ได้ สุดแล้วแต่จะพิจารณากันได้เลย เมื่อเริ่มต้นสิ่งที่เราต้องทำคือหาจุดลงเหมือนกับเกม Battle Royale อื่นๆ แต่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ดังนี้

เมื่อเริ่มต้นมาเราจะอยู่บนเรือเหาะ โดยเราจะเห็นวงกลมแบ่งพื้นที่ไว้ชัดเจนว่าตรงไหนเป็น Safe Zone ตรงไหนเป็น Danger Zone ดังนั้นเราสามารถเลือกจุดลงได้ตามใจชอบเลย เทคนิคเล็กน้อยคือคนส่วนมากมักจะลงใน Safe Zone กันอยู่แล้ว เพราะจะได้ไม่ต้องเดินกันขาลากเวลาวงบีบ แต่คนที่ยังเป็นมือใหม่ ยิงสู้ไม่ค่อยแม่น ไม่อยากเจอคนเยอะๆ ก็อาจจะเลือกจุดลงไกลๆ หรือนอก Safe Zone ไปเลยก็ได้ แต่ไม่ต้องไกลมาก ให้กะระยะเวลากับจุดที่เราลงเอาเอง เพราะคนจะไม่ค่อยลงตามเรา หรือมีน้อยมาก เปิดโอกาสให้เราได้ฟาร์มไอเทม หรือเรียนรู้ระบบเกมก่อนได้ ซึ่งผู้เล่นใหม่ควรใช้วิธีนี้ เพราะเกมนี้มันไม่ใช่เกม Battle Royale แบบเก็บปืนยิงกันแล้วจบนะจ๊ะ ต้องเรียนรู้ระบบอะไรกันนิดหน่อยด้วย





ปกติ Battle Royale จะไม่มีอะไรมาก ลงพื้น เก็บปืน หาของ แต่เกมนี้มันมีระบบคลาสเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยโดยแต่ละคลาสก็จะมีสกิลติดตัวที่แตกต่างกันไปดังนี้
  • Warrior : ฟื้นฟูพลังชีวิต 5 หน่วยทุกวินาที
  • Engineer : ฟื้นฟูเกราะ 5 หน่วยทุกวินาที
  • Assassin : เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น 10% เมื่ออยู่บนพื้นดิน
  • Mage : ยาฟื้นพลังจะส่งผลเพิ่มอีก 30%
  • Hunter : สลับอาวุธและรีโหลดกระสุนได้ไวขึ้น 10%
จะเห็นว่าสกิลติดตัวของแต่ละอาชีพไม่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำกันมากเกินไป นอกจากนั้นยังมีสกิลกดใช้ซึ่งหาได้จากกล่องไอเทมตามเมือง (เหมือนกับปืน) โดยเราจะสามารถพกได้ 2 สกิลเท่านั้น ให้เลือกเอาว่าเราถนัดอันไหน และสกิลในระดับสูงหาได้จากการคราฟท์ที่แท่นตีเหล็กเท่านั้นครับ



งานนี้สำหรับคนเล่นเกม Battle Royale มาเยอะๆ อาจจะงงๆกันหน่อยเพราะเข้าบ้านไป ไหนฟะ ปืน.. แล้วก็วิ่งกันรอบบ้าน อ๊ะๆ อย่างง เพราะเกมนี้เขาไม่ได้ดรอปปืนเอาไว้ที่พื้นตรงๆ แต่เราต้องไปเปิดกล่องมาก่อน จากนั้นจะได้ปืนต่างๆมาใช้ และถ้าปืนไหนซ้ำ หรือเห็นแล้วไม่โอเค เราสามารถกด X เพื่อย่อยปืนนั้นทิ้งให้มันกลายเป็นเศษ Shard ไว้ในตัว ส่วนบางกล่องที่มีรูปลักษณ์แตกต่างกันไป ข้างในก็จะเป็นไอเทมจำพวกยา หรือชุดเกราะนั่นเอง




เกมนี้จะไม่มีการจำแนกอาวุธหรือกระสุนให้วุ่นวายเหมือน Battle Royale เกมอื่นๆ โดยคุณจะมีช่องเก็บอาวุธเพียงสองช่อง เลือกเอาว่าจะพกอาวุธแบบไหนบ้าง โดยอาวุธภายในเกมนี้ก็ไม่ได้มีเยอะอะไร แบ่งเป็นปืนสั้นที่สามารถยิงรัว และปืนปกติที่ยิงไกล หรือใกล้ก็ได้ แต่ความต่อเนื่องในการยิงจะช้า หรือปืนลูกซองที่ยิงไกลลำบาก แต่ยิงใกล้โคตรแรงก็มี ที่สำคัญตัวเกมระบุดาเมจของปืนไว้อย่างชัดเจน เราสามารถพิจารณาเอาเองได้เลยว่าอยากถืออาวุธชนิดไหนไว้กับตัว และอย่างที่บอกว่าถ้าอันไหนที่เราไม่ใช้ เจอแล้วไม่เข้าตาก็กด X เพื่อย่อยให้กลายเป็นเศษ Shard ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำเลยทีเดียว เพราะ Shard จะมีประโยชน์อย่างมาก โดยเราจะเก็บเศษ Shard ได้สูงสุดที่ 200 และเราสามารถนำไปที่แท่นตีเหล็ก (Forge) ซึ่งจะแสดงอย่างชัดเจนภายในแผนที่ ให้เราได้อัพเกรดชิ้นส่วนต่างๆของชุดเกราะและอาวุธเรา และยังผลิตยาได้อีกด้วย


ตัวปืนบอกเลขดาเมจไว้ชัดเจน รวมไปถึงเรทการยิงด้วย



ในเกมนี้บนแผนที่จะมีรูปไอคอนแท่นตีเหล็ก (Forge) อยู่ โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปยังแท่นตีเหล็ก เพื่อเลือกอัพเกรดสิ่งที่เราต้องการได้ โดยแบ่งออกเป็น 5 อย่าง โดยสองอย่างแรกจะเป็นยาฟื้นฟูพลังชีวิต และยาฟื้นฟูเกราะ ส่วนอีก 3 อย่างจะเป็นไอเทมระดับ Legendary ซึ่งแต่ละอย่างจะใช้เศษ Shard ในการผลิตไม่เท่ากัน และใช้ระยะเวลาไม่เท่ากันอีกด้วย โดยแบ่งเป็นดังนี้
  • Health Potion ยาฟื้นฟูพลังชีวิต 400 หน่วย สามารถผลิตได้ 3 ขวด ใช้เศษ Shard 30 ชิ้น ใช้เวลา 30 วินาที
  • Armor Potion ยาฟื้นฟูเกราะ 400 หน่วย สามารถผลิตได้ 3 ขวด ใช้เศษ Shard 30 ชิ้น ใช้เวลา 30 วินาที
  • Armor Legendary สร้างชุดเกราะประจำคลาสระดับ Legendary ใช้เศษ Shard 60 ชิ้น ใช้เวลา 60 วินาที
  • Class Ability Legendary สุ่มสกิลพิเศษระดับ Legendary ใช้เศษ Shard 90 ชิ้น ใช้เวลา 60 วินาที
  • Class Weapon Legenday สร้างอาวุธประจำคลาสระดับ Legendary ใช้เศษ Shard 120 อัน อาหาร 1 ชิ้น และใช้เวลา 60 วินาที

ซึ่งในระหว่างการคราฟท์นั้นจะมีเสียงโต๊ะตีเหล็กทำงานที่ค่อนข้างดัง จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ศัตรูที่อยู่ใกล่ๆ เข้ามาโจมตีเราได้ ดังนั้นระหว่างคราฟท์ไอเทมก็ต้องพยายามสอดส่องสายตาให้ดี ระวังโดนซุ่มโจมตีนะครับ โดยสกิลและอาวุธในระดับ Legendary จะมีความสามารถที่ค่อนข้างเหนือกว่า แต่ก็ไม่ได้โกงเกินจนเกินความเหลื่อมล้ำ และใน 1 เกม ผู้เล่นคงไม่สามารถเก็บ Shard ได้มากขนาดนั้น มากสุดก็คงอัพเกรดได้ 2 รอบ และบางทียังต้องการยา ซึ่งอันนี้ผู้เล่นต้องไปบริหารเอาเองว่าอยากจะได้ไอเทมอะไรมาใช้ในตอนไหน

อู้ว ปืน Legendary 800 Damage !



ระบบที่จะว่าฮาก็ฮา จะว่าปวดหัวก็ปวดหัวนั่นคือเกมนี้ เมื่อคุณโดนยิงจนพลังชีวิตหมด คุณจะไม่ตายทันที แต่จะกลายเป็นไก่ร้องกะต๊ากๆไปอีก 30 วินาที ซึ่งในระยะเวลา 30 วินาทีนี้ ผู้เล่นจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยนอกจากหนีเท่านั้น และหากอยู่ได้นานเกิน 30 วินาทีก็จะคืนร่างกลับมาเป็นคนอีกครั้งพร้อมพลังชีวิต 50% โดยเจ้าร่างไก่นั้นมีความเร็วในการเคลื่อนที่ค่อนข้างสูง เอาไว้หลบกระสุน หลบการไล่ฆ่านั่นล่ะ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใน 30 วินาทีนั้นผู้เล่นจะเอาตัวรอดยังไงนะจ๊ะ แต่จะว่าไป 30 วินาทีนี่มันนานเอาเรื่องจริงๆนะ

หลบเหรอเจ้าไก่! ตาย!!

โดยรวมแล้ว Realm Royale เป็นอีกเกม Battle Royale สนุกๆ เล่นฟรีที่ใครเบื่อๆกับเกมภาพสมจริงทั้งหลายแหล่ก็สามารถดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นกันฟรีๆได้เลย เพราะตัวเกมเล่นง่าย แถมไม่รุนแรง เล่นกับเพื่อนๆน่าจะฮากันกระจายแน่นอน สำหรับวันนีผู้เขียนขอตัวไปไล่ยิงไก่ต่อละ ถ้ามีเกมไหนน่าสนใจอีกจะนำมารีวิวกันให้ดูต่อนะคร้าบ
 

กำลังโหลด...